Galaxy S7 "đọ" khả năng chụp ảnh với Xiaomi Mi5

19:38, 21/03/2016
|

(VnMedia) - Galaxy S7 và Xiaomi Mi5 là 2 ngôi sao tỏa sáng tại sự kiện Mobile World Congress 2016. Bài viết này không so sánh 2 siêu phẩm về tất cả mọi mặt, mà chỉ chọn lĩnh vực ảnh chụp, một chủ đề được quan tâm đối với điện thoại thông minh thế hệ mới.

Bạn sẽ có những nhận xét cụ thể về từng tình huống chụp khác nhau ở chế độ tự động.

Chụp toàn cảnh thành phố (từ trên xuống)

Với bức ảnh đầu tiên chụp toàn cảnh này, chúng ta có thể nhận thấy rằng cả hai điện thoại thông minh có hiệu suất tương đương nhau. Trong trường hợp của Galaxy S7, ảnh của siêu phẩm này nắm bắt màu sắc hình nền tốt hơn và chi tiết hơn, giúp cho ảnh chụp sáng hơn.

Nhưng chúng ta không thể phủ nhận rằng Xiaomi E5 chụp ảnh tòa nhà và bầu trời với màu sắc sống động hơn. Ảnh do Xiaomi E5 chụp dễ chịu hơn trong mắt người thưởng thức.

Chụp toàn cảnh ban đêm

Lần này, ảnh của Xiaomi E5 nổi bật với tiền cảnh không hiện rõ ràng. Tuy nhiên, điện thoại vẫn lưu lại màu sắc tự nhiên của cảnh.

Ảnh chụp của Galaxy S7 vẫn lưu giữ rõ ràng tiền cảnh mặc dù đang ở thời điểm ban đêm và cũng cung cấp màu sắc chính xác trên nền. Một số thủ thuật giảm "bụi" của cảnh mà không làm mờ các chi tiết trên ảnh. Một điểm cộng cho siêu phẩm này.

Chụp cảnh rộng trong thành phố

Về cảnh góc chụp rộng, cần phải thừa nhận rằng hai thiết bị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình : các chi tiết chụp tòa nhà hiển thị sắc nét, độ sáng nền của bầu trời không cản trở các cảm biến ảnh để có bức ảnh với điểm nhấn tuyệt vời mà vẫn không mất đi các chi tiết (như cột trụ) bên cạnh.

Tuy nhiên chúng tôi vẫn nghiêng về Galaxy S7 hơn về phần thu sáng trong ảnh giúp ảnh "dễ chịu" hơn cho người xem so với Xiaomi E5. Đối với Xiaomi E5, chúng ta thấy xuất hiện bóng mờ trên các chi tiết của bức ảnh.

Chụp không gian trưng bày nhiều màu sắc

Chúng ta đang ở trong tình huống khá thú vị: một không gian mở cho phép người xem có thể quan sát cả nền bầu trời bên trên, bóng sáng trước mặt và cả những chiếc đèn lung linh của các cửa hàng hai bên.

Một lần nữa, hai cảm biến của hai siêu phẩm gần như tương đương. Các chi tiết của mỗi cửa hàng hiển hiện rõ ràng và màu sắc thể hiện hoàn hảo. Tuy nhiên, có một sự khác biệt lớn ở đây : Galaxy S7 làm nổi màu sắc bên trong của không gian trưng bày giúp cho không gian ấm cúng hơn trong khi Xiaomi E5 nhuộm xanh cả bầu trời và toàn bộ không gian trừng bày ở dưới.

Trong khung cảnh này, chủ đề quan trọng nhất vẫn là toàn bộ không gian trưng bày bên trong và về mặt này, Galaxy S7 được thêm một điểm cộng.

Chụp trong điều kiện ánh sáng yếu và trưng bày trong nhà

Đây là tình huống chụp trong nhà (phòng trưng bày) với ánh sáng tự nhiên gần như không có và đối tượng chụp phản sáng vào mắt người xem.

Điều quan trọng nhất của những bức tranh này là các hình khối màu sắc. S7 làm cho chúng sáng hơn và mượt hơn mức cần thiết, còn E5 có quá nhiều bóng trên ảnh của mình, nhất là bên trái.

Trong nhà với đối tượng chụp gần

Đối với người dùng Instagram và chụp tất cả các món ăn của họ, để có một bức ảnh hoàn hảo là điều cực kỳ quan trọng. Với điều kiện trong nhà, Xiaomi E5 mang đến cho bạn một hình ảnh đẹp, trong đó lại xuất hiện một vệt mờ nhẹ nhưng không quá chi tiết để nhận ra.

Những màu sắc của hai bức ảnh chụp do 2 siêu phẩm thực hiện được đánh giá là hoàn hảo, nhưng ảnh của Galaxy S7 hiển thị chi tiết hơn, rõ ràng và sống động hơn. Cảm biến ảnh kép và khẩu độ mở f/1.7 đã khẳng định sức mạnh của siêu phẩm này.

Chế độ ảnh rộng ngoài trời

Đây là tình huống chụp hoa trong vườn và cũng là cơ hội cho 2 siêu phẩm thử nghiệm chế độ macro của mình. E5 cho ta một bức ảnh hoa hoàn hảo nhưng chưa thể hiện sắc nét các chi tiết trên cánh hoa.

Ngược lại, Galaxy S7 đã đạt đến độ hoàn toàn trong việc tái tạo những bóng mờ tinh tế trên từng cánh hoa... Nhưng độ sâu của ảnh thì chưa đạt yêu cầu. Trong tình huống này, việc xử lí kỹ thuật sẽ làm tồi hơn thay vì cải thiện hơn bức ảnh chụp. Xiaomi E5 đã giành điểm trong lĩnh vực này.

Chụp cảnh trưng bày trong tủ kính

Ví dụ này thật hoàn hảo để chỉ ra sự khác biệt chính giữa hai cảm biến của hai mô hình điện thoại mới nhất. Tâm điểm cua chúng ta là đối tượng đặt trong tủ kính được chiếu sáng (nhân tạo) từ trên cao xuống và xung quanh tối hoàn toàn.

Galaxy S7 cho bạn bức ảnh tái tạo hoàn hảo và rất sát thực tế. Trong khi đó, Xiaomi E5 lại giúp người xem quan sát rõ hơn đối tượng chụp nhờ hiệu ứng tối-sáng, nhưng ảnh của siêu phẩm không sắc nét bằng ảnh chụp của Galaxy S7.

Kết luận

So sánh thú vị này chỉ ra rằng cả hai điện thoại đều gây ấn tượng mạnh cho người dùng về lĩnh vực cảm biến ảnh và cho thấy khả năng chụp lại những bức ảnh tuyệt vời trong nhiều tình huống đòi hỏi kỹ thuật khác nhau.


Ý kiến bạn đọc