4 sản phẩm công nghệ độc đáo tuần qua

11:29, 21/03/2016
|

(VnMedia) - Ô cảnh báo chủ nhân nguy cơ gặp mưa, ứng dụng giúp hành khách học cách thoát hiểm trên máy bay, nam châm giúp bảo vệ xe đạp khỏi nạn trộm cắp trên thành phố và đồng hồ thông minh nồi đồng cối đá dành cho những nhà thám hiểm. Bốn sản phẩm công nghệ tuần qua đem lại nhiều ngạc nhiên thú vị cho người dùng.

Oombrella, chiếc ô cảnh báo nguy cơ gặp mưa cho chủ nhân

Chiếc ô - một vật thực hiện một nhiệm vụ hết sức đơn giản và hiệu quả, vì vậy rất khó có thể tưởng tượng sản phẩm này sẽ có thêm tính năng mới. Tuy nhiên, ngoài việc bảo vệ chúng ta khỏi bị ướt dưới trời mưa, chiếc ô mang tên Oombrella sẽ có thể cho bạn biết nên dùng hay không dùng nó khi nào.

Để làm được điều này, thiết bị được tích hợp những cảm biến có khả năng phân tích thông tin như độ ẩm, nhiệt độ, áp suất và thậm chí mức độ chiếu sáng. Tất cả các thông tin này đều được lưu lại và được phân tích giúp cho  Oombrella có thể cảnh báo cho chủ của nó nguy cơ gặp mưa và sẽ phải dùng đến nó trong trường hợp như vậy.


Chủ nhân của chiếc ô sẽ được cung cấp thông tin thông qua một ứng dụng đồng hành. Chiếc ô còn có khả năng rung và phát ra ánh sáng thông báo để chủ nhân của nó không bỏ lỡ những thông tin cần thiết. Thông báo này sẽ đến 15 phút trước khi ngoài trời có một trận mưa lớn, để chủ nhân của chiếc ô có thời gian chuẩn bị, đi ủng và cầm ô trên tay.

Cuối cùng, chiếc ô đặc biệt này còn có thể cảnh báo cho chủ nhân nếu người đó để quên nó ở một đâu đó. Khi nào thì người dùng công nghệ mới có cơ hội sở hữu một thiết bị tuyệt vời như thế này ? Khi dự án góp vốn trên Kickstarter đạt được mục tiêu đầu tư của mình, có thể Oombrella  sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 4 tới !

Prepare For Impact, ứng dụng giúp học cách sống sót khi máy bay gặp nạn

Nỗi ám ảnh của nhiều khách du lịch: tai nạn máy bay. Đã có nhiều vụ tai nạn thảm khốc liên quan đến ngành hàng không trên khắp thế giới. Nếu có một điều mà người ta có thể làm để đảm bảo tính mạng thì đó là tự đào tạo !


Prepare For Impact, ứng dụng cho phép hành khách làm chủ tình huống múc đích là để họ học được những cử chỉ và thực hiện các bước thoát hiểm trong tình huống xấu xảy ra.

Có rất nhiều tình huống nguy hiểm khác nhau từ cháy đến việc rơi xuống biển hoặc hạ cánh khẩn cấp. Ứng dụng miễn phí cũng mô phỏng vô số cách mà bạn không nên làm trong tình huống nguy hiểm xảy ra.
Được phát triển bởi các nhà nghiên cứu của trường Đại học Y - Đại học của Udine’s HCI Lab, bạn sẽ được học các cách thoát hiểm trong các tình huống xấu trên máy bay qua các trò chơi 3D khi đeo mũ thực tế ảo.

Nam châm giúp xe đạp không bị lấy trộm

Thật tuyệt khi đi du lịch một vòng quanh thành phố bằng xe đạp, chỉ có điều tất cả các thành phố lớn đều luôn tồn tại vấn đề trộm cắp tài sản, trong đó không ngoại trừ xe đạp... Kẻ trộm nhắm vào xe đạp hoặc chỉ một bộ phận của xe.  Những nam châm tí hon có thể ngăn chặn ý định xấu xa này ít nhất là lấy cắp bánh xe !


Hexlox đã đặt nam châm ở phần đầu của bu lông sáu cạnh được sử dụng trên xe đạp. Tên trộm không thể loại bỏ nó bằng kìm và nam châm này chỉ cho phép chủ nhân của xe đạp mới có thể tháo rời nó. Điều này có thể ngăn chặn hiệu quả những cuộc “tấn công” vào chiếc xe đạp đắt tiền của bạn.

Đây là một dự án góp vốn trên mạng không được tiếp thị và không được thử nghiệm. Chỉ cần 25 USD đóng góp từ mỗi cư dân công đồng mạng. Dự á đã sắp hoàn thành mục tiêu đầu tư và những chiếc nam châm này sẽ được sản xuất tại Đức. Lô hàng đầu tiên sẽ sớm đến tay những người đặt hàng đầu tiên !

Đồng hồ thông minh hiệu Casiocho mọi địa hình

Cuối tháng giêng vừa rồi, Casio đã ra mắt chiếc đồng hồ đầu tiên kết nối của hãng chạy hệ điều hành Android Wear.


Thuộc dòng đồng hồ thông minh ngoài trời WSD-F10 dành riêng cho những người yêu thích đi xe đạp, đi bộ hoặc thậm chí thể thao câu cá vì thiết bị được cấp chứng nhận MIL-STD0810 (quân sự) giúp bảo vệ nó khỏi những cú sốc, bụi và nước (ở độ sâu lên đến 50 m). Nhưng không may là đồng hồ không có tính năng GPS, một bất lợi cho những người muốn khám phá.

Với màn hình 1,32 inch LCD, mặt tròn (320 x 300 pixel với diện tích không sử dụng, giống như Motor 360), những chiếc đồng hồ cũng có màn hình phụ, đơn sắc, giúp tăng tuổi thọ pin lên đến một tháng (so với một ngày khi dùng màn hình LCD). Thiết bị sẽ có mặt trên thị trường từ ngày 25/3 tới với giá 500 USD và 5 phiên bản màu khác nhau.


Ý kiến bạn đọc