Những lý do thuyết phục để nâng cấp lên Galaxy S7 từ Galaxy S5 và S6

08:48, 21/03/2016
|
(VnMedia) - Samsung Galaxy S7 được cho là phiên bản "kế nhiệm" xuất sắc và đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng. Nếu đang sở hữu Galaxy S5 hay S6 thì dưới đây là những lý do thuyết phụ để bạn có thể nâng cấp lên Galaxy S7 mà không phải đắn đo.
 
Phần cứng nâng cấp mạnh mẽ
 
Một trong những lý do tốt nhất để nâng cấp lên Galaxy S7 đó chính là sức mạnh. Nếu bạn đang cần mua một chiếc smartphone có khả năng xử lý mọi tác vụ nặng thì đây sẽ là lựa chọn phù hợp. Bởi Galaxy S7 được trang bị bộ xử lý mới nhất và mạnh nhất của Qualcomm đó là Snapdragon 820 và vi xử lý 64-bit Kryo với 4 lõi được xây dựng dựa trên quy trình sản xuất 14nm FinFET mới.
 
 
 
Galaxy S7 cũng bao gồm chip đồ hoạ Adreno 530 với khả năng xử lý đồ hoạ cao hơn 40% so với chipset tiền nhiệm. Bộ xử lí hình ảnh mới của Snapdragon 820 giúp cho chất lượng hình ảnh tốt hơn, hỗ trợ tối đa 3 cảm biến làm việc cùng một lúc với độ phân giải tối đa là 25 megapixel khi quay video 30fps. Như vậy khả năng chơi các loại game nặng với đồ hoạ 3D cao cấp sẽ không có vấn đề gì với Galaxy S7. 
 
Bảng so sánh chip Snapdragon 820 và Exynos 8890 của Galaxy S7
Bảng so sánh sức mạnh của chip Snapdragon 820 và Exynos 8890 
 
Xuống nước vẫn xem phim được
 
Mặc dù hiện nay có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị tính năng chống nước, nhưng không có nhiều thiết bị cao cấp được trang bị khả năng chống nước và chống bụi theo chuẩn IP68 như Galaxy S7. Phiên bản Galaxy S5 được sản xuất đáp ứng theo chuẩn IP67 về khả năng chống nước, nhưng cổng USB phải có nắp đậy.
 
 
Với Galaxy S6 thì Samsung lại từ bỏ khả năng này. Tuy nhiên, bản nâng cấp mới cho phép người dùng sử dụng thiết bị trong nhà tắm, chụp ảnh/quay phim dưới trời mưa … mà không cần lo lắng. Bởi thiết bị có khả năng chịu nước trong 30 phút ở độ sâu 1,5m. 
 
Lưu trữ toàn bộ tài liệu, video trên thẻ micro SD 200GB
 
Dòng sản phẩm Galaxy S của Samsung trước đây đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng micro SD, nhưng với Galaxy S6 thì Samsung lại từ bỏ tính năng này.
 
 
Tuy nhiên có vẻ như những phản ánh của người dùng đã được lắng nghe khi mà bản nâng cấp Galaxy S7 đã quay trở lại với thẻ micro SD với dung lượng tối đa lên đến 200GB. Giúp người dùng có nhiều không gian hơn để lưu trữ các đoạn video clip độ phân giải cao, phim, nhạc, ảnh … 
 
Khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu đã tốt hơn 
 
Tính năng được trông đợi nhất trên Galaxy S7 là chụp ảnh. Dù đã giảm độ phân giải từ 16 megapixle xuống còn 12 megapixel nhưng thực tế cho thấy khả năng chụp ảnh của máy vẫn rất tốt, đặc biệt là trong môi trường ánh sáng yếu.
 
 
Yếu tố quan trọng đó chính là khẩu độ f/1.7, cùng kích thước từng pixel được tăng lên đến 1.4µm giúp cảm biến lấy sáng nhiều hơn, cho phép chụp đêm tốt hơn, hình ảnh thu được có độ sáng tốt tỉ lệ nhiễu (noise) rất thấp.
 
Màn hình hiển thị sáng và “thông minh” hơn
 
Theo DisplayMate, chuyên trang về màn hình thử nghiệm và đánh giá trong điều kiện sử dụng thực tế cho thấy. Màn hình của Galaxy S7 có độ sáng tối đa cao hơn 24% so với Galaxy S6. Đây là yếu tố quan trọng giúp máy có thể hiển thị tốt trong các môi trường có độ sáng xung quanh cao như ngoài trời nắng.
 
 
 
Ngoài ra, nó còn có tính năng thông minh mới gọi là “Personalized Automatic Brightness Control” với khả năng “học hỏi” từ người sử dụng, lưu trữ các mức độ sáng khác nhau mà người dùng thiết lập theo điều kiện ánh sáng xung quanh. 
 
Về phần mềm, Samsung vẫn cung cấp các tuỳ chọn chế độ màn hình khác nhau  (Adaptive Display, AMOLED Photo, AMOLED Cinema và Basic) tuỳ theo nhu cầu. 
 
Always On Display 
 
Always On Display là tính năng được Samsung giới thiệu trên Galaxy S7, nó cho phép hiển thị một số nội dung được quy định sẵn như lịch, đồng hồ, các cảnh báo lên màn hình (tin nhắn, cuộc gọi nhỡ, thông báo …) để người dùng có thể xem ngay (không thể tương tác) mà không cần bật màn hình lên.
 
 
Như vậy người dùng sẽ không cần phải mất thời gian bật màn hình sáng lên để xem chúng. Ngoài ra người dùng còn có thể tải thêm các themes, các hình ảnh, nội dung mới từ kho ứng dụng của Samsung. Theo Samsung thì tính năng này sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến việc tiết kiệm pin của thiết bị.  
 
Pin lớn hơn 
 
Với mỗi bản nâng cấp Samsung đều tăng dung lượng pin cho thiết bị mới của mình. Galaxy S5 đi kèm thỏi pin dung lượng 2.800mAh, nhưng kỳ lạ là trên bản nâng cấp S6 lại bị giảm dung lượng pin xuống còn 2.550mAh dù máy có độ phân giải màn hình cao hơn S5 nhiều. 
 
 
 
Như với Galaxy S7 mặc dù vẫn giữ nguyên kích thước và độ phân giải màn hình như "người tiền nhiệm", nhưng Samsung đã tăng dung lượng pin lên 3.000mAh, tương đương với Galaxy Note 5 và S6 Edge Plus hồi năm ngoái. Như vậy chắc chắc thời lượng pin của thiết bị sẽ được kéo dài hơn đáng kể so với các phiên bản trước. 
 
Sạc nhanh không dây
 
Nếu đang sử dụng Galaxy S6 thì bạn sẽ thấy công nghệ sạc nhanh là không thay đổi nhiều trên Galaxy S7. Nhưng đó lại là một bước tiến dài nếu bạn đang sử dụng Galaxy S5. Bản nâng cấp được trang bị công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0 của Qualcomm với khả năng sạc nhanh hơn 75% so với sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn. 
 
 
Thiết bị của Samsung còn có khả năng tương thích với rất nhiều chuẩn sạc không dây phổ biến nên việc lựa chọn sạc không dây cho Galaxy S7 là tương đối dễ dàng. 
 
Vẫn tương thích với các dây cáp và bộ sạc
 
Hiện nay một số mẫu smartphone mới đều được trang bị chuẩn kết nối USB Type-C với rất nhiều ưu điểm vượt trội, đây là chuẩn kết nối sẽ sớm thay thế cho chuẩn micro USB hiện nay.
 
 
Nhưng tiếc là Samsung vẫn đang bị mắc kẹt với micro USB trên Galaxy S7, tuy nhiên điều này không hẳn lại điểm trừ của thiết bị bởi thực tế hiện nay rất nhiều phụ kiện vẫn đang sử dụng chuẩn kết nối này, do đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng cáp sạc, bộ sạc trên Galaxy S6, S5 hay thậm chí là S4 cho Galaxy S7 mà không lo về vấn đề tương thích. 
 
Tương thích với tai nghe thực tế ảo VR “tốt nhất”
 
Với sự hợp tác cùng Oculus và hỗ trợ bởi Facebook, Samsung Gear VR đang là một trong những chiếc kính thực tế ảo Gear VR “tốt nhất” và giá “mềm nhất” mà người dùng có thể lựa chọn để tăng cường khả năng giải trí cho Galaxy S7.  Gear VR có giao diện điều khiển riêng và phím cảm ứng trên thân kính để thao tác. Khi kết nối với Galaxy S7, người dùng có thể xem phim và chơi các game thực tế ảo với các hiệu ứng rất thực tế, hoặc xem các video 360 độ đang có trên YouTube 360.
 

Ý kiến bạn đọc