Tụt huyết áp, đau tim vì sự ảo tưởng tài năng

06:47, 15/04/2015
|

(VnMedia)  - Màn tra tấn giám khảo bằng sự ảo tưởng về tài năng ca hát đã trở thành thứ đặc sản quen thuộc trong mọi mùa giải Vietnam Idol. Vừa mở màn, Vietnam Idol đã làm giám khảo và người xem đau tim vì những tài năng thảm họa.

>>> Thí sinh Vietnam Idol "dở khóc" khi chọn nhầm ngôi sao may mắn
>>> Giải mã cơn sốt Vietnam Idol 2015
>>> Thu Minh rối bời vì nước mắt của hotboy kẹo kéo

Vẫn tiếp tục là bài toán 50-50 để cho thấy sự bật sáng của những gương mặt sáng giá, rất nhiều thảm họa tài năng âm nhạc lọt qua khe cửa hẹp hàng chục nghìn thí sinh để giành cơ hội bước vào vòng thử giọng trước bộ tứ quyền lực Thu Minh, Thanh Bùi, Nguyễn Quang Dũng và Quốc Trung. Có những thảm họa được nhấn nhá rất kỹ lưỡng nhưng cũng có những sự ảo tưởng lại chỉ được lướt qua vài giây. Nhưng, nói chung, sự có mặt của những tài năng này ở vòng thử giọng khiến cho Vietnam Idol luôn có được đất để hấp dẫn người xem trong sự cạnh tranh kịch tính của nhiều cuộc thi ca hát khác.

  Ảnh minh họa

  Trần Thị Thu Hạnh


Vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật TP.HCM, Trần Thị Thu Hạnh hiện đang đi hát tại một số địa điểm giải trí. Được gia đình, bạn bè và những người yêu mến qua mạng nhờ video clip hát tại đám cưới động viên đi thi, Thu Hạnh rất tự tin khi tham gia Vietnam Idol năm nay. Thể hiện ca khúc “Sẽ thôi mong chờ”, với chất giọng tình cảm và ngọt ngào, thế nhưng “hotgirl hát đám cưới” lại chưa thể thuyết phục được ban giám khảo trao vé vàng bởi cách hát thiếu sự đột phá. 

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lại đưa ra ý kiến khá thẳng thắn: “Mấy em có bao giờ tự hỏi mình tại sao bao nhiêu năm mình vẫn hát ở vị trí đó. Trong khi đó có rất nhiều ngôi sao hát phô hơn mình nhưng lại nổi tiếng hơn mình. Đó là do người ta có cái mà mình không có cho nên mình mới ở vị trí đó. Đó là, em hát người ta quan tâm cũng được không quan tâm cũng được, người ta nói chuyện cũng được. Em không có nhu cầu để làm cho người ta không quan tâm phải quan tâm tới mình”.

Và cuối cùng,một phần thi thiếu năng lượng đã khiến Thu Hạnh phải ra về và tạm gác lại giấc mơ trở thành Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2015. Cô nghẹn ngào chia sẻ: “Những lời nhận xét của anh Dũng khiến tôi rất tổn thương, nhưng nhờ lời nói đó đã giúp tôi cố gắng nhiều hơn. Dù không tiếp tục được vào vòng trong nhưng niềm đam mê ca hát của tôi sẽ không bao giờ hết. Tôi vẫn sẽ tiếp tục và năm sau lại tiếp tục dự thi”.

Là thí sinh cuối cùng xuất hiện trong ngày đầu tiên của Vòng thử giọng tại TP.HCM, chàng trai đến từ Nha Trang đã mang đến một bầu không khí sôi động và tràn đầy năng lượng khi các thành viên trong ban giám khảo đã trải qua một ngày dài chấm thi. Mở đầu bằng một lời chào khá độc đáo, Minh Đăng đã quyết định “cháy theo cách của mình” với một ca khúc tiếng Anh Everytime we touch bởi anh “nghe đồn là chị Thu Minh không thích nhạc ngoại”.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Minh Đăng


Thế nhưng, giọng hát của anh không thể thuyết phục được ban giám khảo dù đây là phần thi có màn vũ đạo vô cùng vui nhộn và khiến bộ tứ phải lắc lư nhún nhảy trên ghế nóng theo từng lời hát của mình. Sau lời nhận xét và góp ý chân thành từ ca sĩ Thu Minh, anh chàng đã mạnh dạn đề nghị được nắm tay nữ giám khảo và thể hiện thêm một phần của ca khúc tiếng Anh khác. Sự hồn nhiên, mộc mạc và đáng yêu của Minh Đăng đã giúp cho “bà bầu” Thu Minh quên đi sự mệt mỏi sau một ngày dài làm việc vất vả. Dù không nhận được tấm vé vàng quý giá nhưng niềm đam mê và khát khao thực hiện ước mơ theo cách riêng của mình sẽ là nguồn cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ khác khi đến với Vietnam Idol.

Dù may mắn đi tiếp khi giành Ngôi sao may mắn là nhạc sĩ Thanh Bùi, nhưng hotboy kẹo kéo cũng làm giám khảo một phen tức thở vì nước mắt và những lời xin xỏ. Khả năng tiến xa của chàng trai này sẽ thật khó vì như giám khảo Thu Minh bày tỏ, nhạc đường phố của Vĩnh Phúc không hợp với sân khấu Vietnam Idol, còn giám khảo Quốc Trung thì thẳng thắn "Một nghệ sỹ chuyên nghiệp đứng trên sân khấu cần rất nhiều yếu tố, đó là kỹ năng, thẩm mỹ và phong cách. Chuyện em đi hát là điều anh rất trân trọng, nhưng để đứng trên sân khấu thì cần nhiều yếu tố khác nữa". Tuy nhiên, với một cuộc đời có số phận, biết đâu nếu lọt qua khe cửa hẹp vòng Nhà hát, chàng trai này sẽ là một hiện tượng mới của Vietnam Idol.

  Ảnh minh họa

  Vĩnh Phúc


Cũng là đặc sản của mọi mùa, Vietnam Idol 2015 cũng mang đến những thảm họa âm nhạc không thể đỡ nư màn hát của thí sinh Vương Thiện, “Bé thỏ” Anh Thư, Gia Huy, BảoÂn...

Thật không khó để nhận ra sự tự chủ trên ghế nóng của giám khảo Thanh Bùi bên cạnh hai giám khảo kỳ cựu là nhạc sĩ Quốc Trung và Nguyễn Quang Dũng trong vòng thử giọng ở Thành phố Hồ Chí Minh.

  Ảnh minh họa

  "Bé thỏ” Anh Thư


Trước khi chính thức bước vào Vòng thử giọng, trả lời câu hỏi về lý do tại sao có rất nhiều bạn trẻ có chất giọng rất hay và đẹp nhưng không có cơ hội bước vào những vòng trong, nam ca sĩ Thanh Bùi thẳng thắn chia sẻ: “Năm nay có thể khác với những năm vừa rồi, bởi năm nay các anh chị không chỉ đánh giá tiếng hát không. Một nghệ sỹ để có sức ảnh hưởng phải có tư duy âm nhạc và cá tính con người để tìm ra Thần tượng Âm nhạc Việt Nam mới cho năm 2015. Do đó, điều quan trọng nhất tôi nghĩ là mình nên hát bằng trái tim của mình, hát với cảm xúc và phải biết sử dụng kỹ thuật để thể hiện cảm xúc của mình trong bài hát”.

Một ekip giám khảo gần như mới hoàn toàn khiến cho mùa giải Vietnam Idol năm nay hứa hẹn sẽ đầy mới mẻ. Lứa thí sinh lọt vào nhà chung Vietnam Idol năm nay, cũng sẽ hẳn mang màu sắc tươi mới và đầy sự trẻ trung.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc