“Fast & Furious 7” cán mốc 5 triệu USD tại Việt Nam

13:42, 14/04/2015
|

(VnMedia) Bộ phim đã lập kỷ lục phòng chiếu tại Việt Nam khi cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng (5 triệu USD) trong vòng 12 ngày công chiếu.

>>> "Fast & Furious 7" có phiên bản 3D và 4DX
>>> “Fast & Furious 7” phá vỡ kỷ lục phòng vé

Sau những kỷ lục ngoạn mục ngay từ những ngày đầu ra rạp, bom tấn tốc độ “Fast & Furious 7” tiếp tục ghi tên mình vào lịch sử ngành chiếu bóng thị trường Việt Nam khi chính thức trở thành b ộ phim cán đích doanh thu 100 tỷ đồng (5 triệu USD) nhanh nhất . Trong 12 ngày ra mắt khán giả Việt Nam, “Fast & Furious 7” đã thu hút 1.256.375 khán giả đón xem, thu về 109.780.074.487 tỷ đồng , tương đương 5.106.049,98 USD .

  Ảnh minh họa
 

Đây là bộ phim có doanh thu cao nhất từ trước đến nay trong lịch sử ngành chiếu bóng Việt Nam . V ới con số 109.780.074.487 tỷ đồng, “Fast & Furious 7” đã vượt qua bộ phim hiện đang giữ vị trí này là “Để Mai tính 2” với 105.627.441.489 tỷ đồng. Xuất sắc hơn nữa khi “Fast & Furious 7” chỉ mất 12 ngày để đoạt vị trí mà “Để Mai Tính 2” mất đến 30 ngày để xác lập. Tính đến nay, mới chỉ có 2 bộ phim là “Fast & Furious 7” và “Để Mai tính 2” cán đích doanh thu trên 100 tỷ đồng tại Việt Nam .

Bộ phim cũng c ó doanh thu mở màn cao nhất của hãng Universal trong suốt 102 năm qua, đứng đầu bảng xếp hạng Top Box Office tại tất cả các quốc gia đang phát hành bộ phim này. Sau cuối tuần đầu tiên, “Fast & Furious 7” đã đem về $391.6 triệu USD toàn cầu, trong đó, con số ghi nhận tại 63 quốc gia ngoài Mỹ là $245,052,121 USD .

Ngoài ra, nó cũng giữ kỷ lục “doanh thu cuối tuần đầu tiên cao nhất trong lịch sử” tại 29 quốc gia: Argentina, Bolivia, Brazil, Bulgaria, Chile, Colombia, Cyprus, Ecuador, Ai Cập,  Estonia, Indonesia, Israel, Lebanon, Malaysia, Mexico, các quốc gia Trung Đông, Panama, Paraguay, Peru, Bồ Đào Nha, Romania, Nam Phi, Đài Loan, Thái Lan, Trinidad, các tiểu vương quốc Ả Rập, Uruguay, Venezuela và Việt Nam.

Nếu chỉ tính riêng các bộ phim của hãng Universal, “Fast & Furious 7” giữ kỷ lục “doanh thu cuối tuần đầu tiên cao nhất trong lịch sử” tại 39 quốc gia. 29 quốc gia kể trên và thêm Úc, Bỉ, Phần Lan, Đức, Hồng Kong, Hà Lan, New Zealand, Singapore, Đức – Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ. Nhờ có thành công của “Fast & Furious 7” , Universal Studio đã nhanh chóng đạt được doanh thu 1 tỷ USD cho các bộ phim mà hãng phát hành tại các thị trường quốc tế.

“Fast & Furious 7” đạt được doanh thu khủng nhất từ trước đến nay, lôi cuốn được khán giả đến rạp chiếu, một phần quan trọng nhất chính là những cảnh quay vô cùng xuất sắc và dựng phim tuyệt vời, thể hiện sự tri ân của đoàn phim với sự mất mát lớn lao của Paul khi bộ phim đang trong quá trình quay.

Ngay sau khi thảm kịch xảy ra, khán giả đã tưởng Paul sẽ được đạo diễn sắp xếp một cách vĩnh biệt hợp lý nhất ở những phân đoạn hành động mạo hiểm. Nhưng không ngờ, khán giả vẫn còn được gặp ở cuối phim, tới những cảm xúc nghẹn ngào cuối cùng.

  Ảnh minh họa

  Paul Walker


Nhà sản xuất bộ phim hé lộ “Dù Paul đã thực hiện rất nhiều cảnh quay nhưng chúng tôi chưa biết sẽ phải xử lý như thế nào. Có vẻ như Paul đang dõi theo mọi người. Bằng cách sử dụng những thước phim đã thực hiện nhưng chưa được sử dụng trong các tập phim trước kết hợp với những công nghệ hiện đại, chúng tôi đã có thể hoàn thành bộ phim”.

Chris Morgan, người đã chắp bút kịch bản cho các tập trong loạt phim kể từ “Tokyo Drift”, đã tổng kết rằng “Fast & Furious 7” là niềm tự hào của cả đoàn làm phim, là món quà dành tặng cho tất cả các fan hâm mộ và là một cách vô cùng ý nghĩa để tưởng nhớ tới Paul: “Mất đi một thành viên của gia đình ở ngay giữa quá trình sản xuất thực sự là một thảm kịch. Nhưng những nỗ lực của cả một tập thể để làm ra bộ phim này đã khiến chúng tôi cảm thấy vô cùng tự hào. Tôi biết chắc rằng Paul cũng sẽ yêu thích nó”.

Bộ phim hiện vẫn đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc với định dạng 2D, 3D và 4DX.  Và đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, khán giả sẽ được thưởng thức  “Fast & Furious 7”  với định dạng  IMAX 3D  từ ngày  19.04.2015  tại cụm rạp  CGV SC VivoCity .


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc