Lộ diện những “dị nhân” tài năng âm nhạc mới

06:45, 27/04/2015
|

(VnMedia)  - Xăm mình, răng như ma cà rồng hay xuất hiện với đầu trọc lốc... nhiều thí sinh có vẻ ngoài khá kỳ dị nhưng lại sở hữu giọng hát độc đáo vạn người mê.

Tập 4 lên sóng vào tối ngày 26/04/2015 trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam với những gương mặt ấn tượng và thú vị đã thành công chinh phục “bộ tứ quyền lực” Thu Minh, Thanh Bùi, Nguyễn Quang Dũng và Bằng Kiều.

Hai trong số thí sinh được cho là “quái” ở vòng sơ loại phía Bắc là thí sinh Ngọc Việt và Hoa Di Linh.

Là một thợ xăm hình sở hữu ngoại hình khá ấn tượng, thế nên cũng không quá ngạc nhiên khi trên người Nguyễn Ngọc Việt vô số hình xăm cá tính. Anh bước vào phòng thử giọng và ngay lập tức làm giám khảo Thu Minh “giật mình” bởi hàm răng “ma cà rồng” nhọn hoắc. Bài hát đầu tiên Ngọc Việt chọn thể hiện - Con nhện giăng tơ - lại khiến ban giám khảo một phen bất ngờ vì cách chọn bài hát “không ăn nhập” với ngoại hình.

  Ảnh minh họa

  Nguyễn Ngọc Việt


Để thuyết phục ban giám khảo, Ngọc Việt xin phép tiếp tục thể hiện bài hát thứ hai và lần này Thu Minh đã dành lời khen cho anh: “ Em có kỹ năng của một người có thể hát, em có giọng. Em lên cao trào và bỏ nhỏ lại rất chuẩn xác, nốt của em âm thanh cũng tương đối sạch sẽ ”. Trong khi các giám khảo khác còn đang cân nhắc về trường hợp của Ngọc Việt, giám khảo Quang Dũng bày tỏ: “ đối với giám khảo thì chúng tôi thấy ngoại hình và dòng nhạc đối chọi rất thú vị nhưng khán giả lại thích gì đó rõ ràng ”. Giám khảo Thanh Bùi đánh giá rất cao lý do đến Thần tượng âm nhạc của anh. Ngọc Việt dành được 4 sự đồng ý cho khả năng ca hát và định hướng âm nhạc rõ ràng của mình.

Một cá tính âm nhạc không kém là cô gái đầu trọc Hoa Di Linh. Phạm Mỹ Linh (nghệ danh Hoa Di Linh), vốn là một diễn viên từng tham gia diễn xuất trong một số bộ phim truyền hình và điện ảnh. Chia sẻ về đầu trọc của mình, cô gái xinh xắn này cho biết mình không có lý do gì đặc biệt ngoài việc mong muốn có một mái tóc mới thể hiện đúng với cá tính và con người của mình. Cô đã nhận được vé vàng từ các giám khảo. Trong khi đó, cô em gái Phạm Mỹ Ngọc với ca khúc Giận anh đã không để lại nhiều ấn tượng bởi sự thiếu cá tính trong giọng hát và chưa đủ thuyết phục được ban giám khảo bước tiếp vào vòng trong.  

  Ảnh minh họa

  Phạm Mỹ Linh

Bùi Minh Quân (23 tuổi) đến từ Hà Nội hiện đang là giáo viên dạy tiếng Anh tại một trường tiểu học. Sở hữu gương mặt thư sinh theo kiểu “Hàn Quốc” cùng nụ cười rạng rỡ, Minh Quân nhanh chóng gây ấn tượng với ban giám khảo, đặc biệt là ca sĩ Thu Minh. Thể hiện ca khúc Tóc ngắn của ca sĩ Mỹ Linh, anh chàng được giám khảo Bằng Kiều đánh giá có giọng hát cao và vang nhưng bài hát anh chọn bị “phí” và chưa phô diễn hết được thế mạnh của mình. Sau đó, Minh Quân đã thể hiện ca khúc Feeling good nổi tiếng của Michael Buble và khiến nữ ca sĩ Bằng Kiều phải thốt lên “ Sát thủ có gương mặt trẻ thơ”.

  Ảnh minh họa

  Bùi Minh Quân


Xuất hiện cùng nhau ở vòng thử giọng miền Bắc, hai bạn trẻ Ngô Thế Phương (25 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc Hà (22 tuổi) đến với Thần tượng Âm nhạc Việt Nam như một cơ hội khởi đầu cho con đường ca hát chuyên nghiệp. Bắt đầu phần thi trước với bài hát Ai cũng có ngày xưa , Thế Phương với phong cách phong trần, cầm đàn guitar và hát say sưa đã thuyết phục được giám khảo Thu Minh. Đây cũng là phần thi khiến giám khảo Bằng Kiều xúc động, điều anh chưa thấy ở những phần thi trước đó.

  Ảnh minh họa

  Ngô Thế Phương (25 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc Hà (22 tuổi)


Tiếp nối Thế Phương, cô bạn gái Ngọc Hà biểu diễn ca khúc Son của nhạc sĩ Đức Nghĩa với sự hỗ trợ đệm đàn của bạn trai. Giọng hát giả thanh cao, vang của Ngọc Hà được giám khảo Thu Minh đánh giá cao sự sắc sảo và cách xử lý bài hát để phù hợp chất dân ca đương đại. Với ca sĩ Thanh Bùi, anh cho rằng cuộc thi Thần tượng Âm nhạc Việt Nam cần có sự pha trộn nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau. Chính vì vậy, phần thử giọng thuyết phục của cặp đôi Thế Phương và Ngọc Hà đã thuyết phục được ban giám khảo để dành được tấm vé vàng cho cả hai.

Trần Thị Hoà (19 tuổi) đến từ Hà Tĩnh là thí sinh cuối cùng bước vào vòng thử giọng miền Bắc. Đến tham gia Vòng thử giọng với trang phục giản dị và cây đàn guitar, từ những nốt đầu tiên của ca khúc Gánh hàng rau được cất lên, cô sinh viên trường Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương Hà Nội đã hoàn toàn lôi cuốn cảm xúc của cả bốn thành viên trong ban giám khảo.

Ca sĩ Bằng Kiều tiết lộ, anh dường như đã hết hy vọng khi nghe Hoà giới thiệu sẽ hát Gánh hàng rau, nhưng sau khi cô cất tiếng thì anh thay đổi ngay suy nghĩ, “ từ cách xử lý bài cho đế lúc cất giọng, em rất tự tin. Em hát giống như hơi thở ấy ”...

  Ảnh minh họa

  Trần Thị Hoà


Kết thúc Vòng thử giọng tại Thủ đô Hà Nội, chủ nhân cuối cùng của những tấm vé vàng đã chính thức lộ diện. Như vậy, cùng với miền Nam, có 44 chiếc vé vàng được trao cho những giọng ca tiềm năng nhất trong cả nước để chính thức giành lấy cơ hội bước vào Vòng nhà hát đầy cạnh tranh và quyết liệt. Tập 5 – Vòng nhà hát của Vietnam Idol, phát sóng trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam vào 20h00 Chủ Nhật, ngày 03/05/2015.


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc