Ảnh về Hồ Bảy Mẫu được giải thưởng lớn

09:33, 25/04/2015
|

(VnMedia) - Tác phẩm “Hồ Bảy Mẫu và Hồ Ba Mẫu - lá phổi cho thành phố” của tác giả Nguyễn Duy Tường đã được vinh danh giải Nhất tại cuộc thi ảnh "Sông hồ trong xanh, cuộc sống trong lành".

Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015), Báo Hà Nội mới và Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã phối hợp tổ chức Cuộc thi ảnh “Sông hồ trong xanh, cuộc sống an lành” nhằm mục đích tôn vinh vẻ đẹp sông hồ của Hà Nội, qua đó nâng cao nhận thức của các cơ quan chức năng, các tầng lớp nhân dân về việc bảo vệ và phát huy những giá trị quý báu của “sông hồ trong xanh” mang lại “cuộc sống an lành” trong quá trình đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng tại Thủ đô.

  Ảnh minh họa

Các tác giả đoạt giải thưởng cuộc thi Ảnh năm nay

Ảnh minh họa

Tác phẩm đoạt giải Nhất: “Hồ Bảy Mẫu và Hồ Ba Mẫu - lá phổi cho thành phố” của tác giả Nguyễn Duy Tường


Qua hơn 6 tháng phát động cuộc thi (từ đầu tháng 10/2014 đến 23/4/2015), Ban tổ chức đã nhận được hơn 600 ảnh, bộ ảnh của gần 100 tác giả từ khắp mọi miền Tổ quốc gửi về. Có nhiều Việt kiều, qua Hà Nội mới online biết đến cuộc thi, cũng gửi những bức ảnh tâm đắc chụp được từ những lần về thăm Hà Nội...

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, chất lượng ảnh dự thi khá đồng đều, phản ánh được nhiều góc cạnh của cuộc sống người dân Hà Nội gắn bó với sông hồ. Nhiều tác giả đã công phu thực hiện một bộ ảnh ghi lại cảnh đẹp ở tất cả các hồ trong nội đô, bên cạnh đó. Có tác giả chỉ gửi 1 ảnh, ghi lại những góc nhìn độc đáo, mới lạ. Tuy nhiên, đáng tiếc là bên cạnh nhiều tác phẩm dự thi có chất lượng nghệ thuật, tính báo chí cao, vẫn còn nhiều bức ảnh đơn điệu, thậm chí “lạc đề”, thiên về ảnh chụp lưu niệm...

Ban Giám khảo với sự tham gia của các nghệ sỹ tên tuổi của Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội đã đoạt nhiều giải thưởng cao trong nước và quốc tế, các nhà báo của một số cơ quan báo chí Trung ương... đã làm việc rất khách quan, công tâm, thận trọng, qua 2 vòng chấm, cuối cùng đã chọn ra được những tác phẩm tiêu biểu để trao giải.

Giải Nhất đã được trao cho tác giả Nguyễn Duy Tường với Tác phẩm “Hồ Bảy Mẫu và Hồ Ba Mẫu - lá phổi cho thành phố”. Giải Nhì được trao cho Tác giả Nguyễn Duy Ngọc với Tác phẩm “ Vì Hà Nội xanh -sạch - đẹp” và Tác giả Vũ Minh Quân với Tác phẩm “Bóng nước mây trời”.

Có ba tác phẩm đoạt giải Ba gồm Tác giả Hoàng Hà với Tác phẩm “Giếng nước Mỵ Châu nhìn từ trên cao”; Tác giả Huy Hùng với Tác phẩm “Đêm Hồ Tây” và Tác giả Phạm Quốc Dũng với Tác phẩm “Vòng cua”. Ban tổ chức cũng trao thêm 6 giải Khuyến khích cho các tác giả.

Những tác phẩm lọt vào vòng chung khảo (gồm 43 ảnh và bộ ảnh) sẽ được Ban tổ chức triển lãm trước trụ sở Báo Hà Nội mới từ ngày 23/4/2015 đến 27/4/2015.


Nhật Anh

Ý kiến bạn đọc