Kịch Việt Nam gây ấn tượng ở Hàn Quốc

10:44, 11/08/2014
|

(VnMedia)Với phụ đề bằng hai thứ tiếng Hàn và Anh, vở diễn “Cải lão hoàn đồng” đã mang đến cho khán giả Hàn Quốc và những người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống tại thành phố Pohang, cũng như các đồng nghiệp quốc tế những trận cười hả hê.

Đoàn Nhà hát kịch Việt Nam (NHKVN) đã trở về Hà Nội sau khi tham dự Liên hoan Nghệ thuật biểu diễn Quốc tế Pohang lần thứ 14 (The 14th Pohang International Performing Arts Festival) diễn ra tại thành phố biển Pohang , Hàn Quốc. Kết thúc Liên hoan, Giám đốc NHKVN, ông Nguyễn Thế Vinh, đã thay mặt đoàn nhận Giải thưởng ghi nhận đóng góp to lớn vào hoạt động giao lưu văn hóa Hàn-Việt.

 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
 

Liên hoan Nghệ thuật biểu diễn Quốc tế Pohang (Festival Pohang) là một trong những hoạt động văn hóa thường niên quan trọng ở Hàn Quốc. Tham dựFestival Pohang năm nay có các nghệ sĩ của nhiều bộ môn nghệ thuật như kịch nói, kịch hát, ca múa nhạc và nghệ thuật đường phố đến từ 10 quốc gia trên thế giới, trong đó các đoàn lớn nhất là Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc và nước chủ nhà Hàn Quốc.

Theo giám đốc Nguyễn Thế Vinh, đây là lần đầu tiên Việt Nam tham dự Festival này, với vở kịch dân gian Cải lão hoàn đồng, đạo diễn NSƯT Tuấn Hải (vở diễn đã mang lại cho NHKVN ba giải thưởng tại Tuần lễ Sân khấu Trung Quốc-ASEAN, diễn ra tháng8/2013, tại Nam Ninh, Trung Quốc). Tại Liên hoan này, với phụ đề bằng hai thứ tiếng Hàn và Anh, vở diễn đã mang đến cho khán giả Hàn Quốc và những người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống tại thành phố Pohang, cũng như các đồng nghiệp quốc tế những trận cười hả hê.

Ngoài các buổi biểu diễn chính thức, đoàn Việt Nam còn tham gia một số hội thảo thực tế và giao lưu với các đồng nghiệp nước ngoài. Các nghệ sỹ Việt Nam đã nhận được nhiều lời ngợi khen và tình cảm quý mến của Ban tổ chức và các đồng nghiệp tham gia Festival.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc và sự giúp đỡ nhiệt tình của ông Lý Thừa Vĩnh, Chủ tịch Hội hậu duệ dòng họ Lý Hoa Sơn Hàn Quốc, NHKVN đã có buổi biểu diễn giao lưu cùng các nghệ sỹ Hàn Quốc tại thành phố Incheon tối 5/8, phục vụ đông đảo khán giả Việt Nam và Hàn Quốc, đoàn đã trình diễn một số tiết mục múa, hát, trong đó có bài hát Nơi đảo xa, đặc biệt vở kịch Cải lão hoàn đồng đã thành công rực rỡ.

Có mặt tại buổi diễn, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Phạm Hữu Chí, đã đánh giá đây là một buổi biểu diễn xuất sắc. Đồng thời ông cũng bày tỏ mong muốn tăng cường các hoạt động văn hóa nghệ thuật của quê hương tới cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc