Ý Lan chân trần hát hết mình trước hàng triệu khán giả

10:02, 11/08/2014
|

(VnMedia) -  Một cuộc hạnh ngộ trong âm nhạc đầy cảm xúc trong chương trình Sol Vàng số thứ 4 với chủ đề “Mơ giấc mộng dài…” của Ý Lan đã để lại cho hàng triệu khán giả cả nước thêm dấu son khó quên nhất trong cuộc đời mình.

Ảnh minh họa

Ý Lan trong đêm liveshow diễn ra ngày 9/08

Như những gì khán giả mong đợi, nữ ca sĩ đã cháy hết mình, mang hết năng lượng trong người để cống hiến một đêm nhạc đáp ứng đầy đủ tiêu chí “nghe & nhìn”. Chương trình đã chọn tác phẩm Con đường tình ta đi để mở màn. Một khúc hát về tình yêu, như nói lên chính cái tình và cuộc đời riêng luôn mang nhiều nỗi niềm của người nghệ sỹ. Hình ảnh Ý Lan sáng, trữ tình và đẹp ngay từ giây phút đầu tiên gặp gỡ khán giả tại quê nhà trong liveshow lớn, ý nghĩa đến như vậy.

Ảnh minh họa

Ngay từ chương đầu tiên với tên gọi Mộng dưới hoa, khán giả đã chìm đắm trong không gian âm nhạc rất riêng của Ý Lan. Một cách hát nũng nịu, sâu sắc và cũng đủ day dứt để người nghe chia sẻ cùng tác phẩm. Nhịp đi của âm nhạc thay đổi ở ca khúc Mộng dưới hoa  như mang đến nhịp thở của tình yêu âm nhạc luôn cháy mãi trong trái tim Ý Lan.

Là những người hiểu nhau trong âm nhạc, luôn đồng hành cùng nhau trong những chương trình đặc biệt, nhạc sĩ Nguyễn Quang đã dành cho Ý Lan từng bản phối mới, hay nhất cho tiếng hát “có một không hai” này. Câu hỏi về tình yêu, cuộc đời và cả sự trăn trở về nghiệp duyên luôn được ca sĩ Ý Lan đề cập đến trong cách cô chọn tác phẩm. Và một trong số những bài hát rất thành công nữa của Ý Lan, đó là Kiếp nào có yêu nhau làm sống dậy nhiều cảm xúc trong chương trình Sol Vàng.

Ảnh minh họa

Ý Lan, dù hát những bản ballad, hay nhạc trữ tình đậm chất Việt Nam, thì vẫn luôn có một cách luyến láy, phiêu linh như Blue và Jazz. Mảng ca khúc nhạc ngoại quốc cũng phải kể đến trong những thành công của tiếng hát Ý Lan suốt 25 năm qua. Tối qua, Ý Lan trình bày lại ca khúc La Vie En Rose đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả với tiếng hát trong sáng, sang trọng và đầy cảm xúc với phần minh hoạ của Á quân Thử thách cùng bước nhảy Mỹ An. Kết phần 1 chương trình, giọng hát nam trữ tình Lê Hiếu cùng Ý Lan mang đến cho khán giả ca khúc Mùa thu cho em thật ngọt ngào.

Ảnh minh họa

Ý Lan và Quang Dũng

Sang chương 2 Quê hương và Kỉ niệm, Ý Lan một lần nữa khiến người nghe phải day dứt mãi trong bài thơ của nhà thơ Hữu Loan khi cố nhạc sĩ Phạm Duy phổ nhạc thành tác phẩm gần như bất hủ Áo anh sứt chỉ đường tà. Cuộc đời của Ý Lan cũng trải qua không ít lần chia tay tình yêu thương tiếc, và cả nỗi nhớ nhung về miền đất xa xôi, do đó bài hát Kỉ niệm đã không thể thiếu trong mạch câu chuyện ấy. Có thể nói, nhạc sĩ Phạm Duy gần như đã tạo nên sức ảnh hưởng lớn trong sự nghiệp âm nhạc dài của mẹ Thái Thanh lẫn Ý Lan hôm nay. Và ca khúc Kỉ niệm cũng chính là kỉ niệm có thật giữa nhạc sĩ Phạm Duy, ca sĩ Thái Thanh, Thái Hằng và gia đình bên ngoại của Ý Lan.

Ảnh minh họa

Phương Vy bên Ý Lan

Và một trong những bài hát rất lâu rồi, khán giả mới được nghe Ý Lan trình bày trên sân khấu tại quê nhà đó là Chiều về trên sông. Dù là người Hà Nội nhưng những câu hò rất ngọt ngào vang lên đã làm tất cả khán giả tại nhà hát “nổi da gà”. Không gian âm nhạc đầy ắp những kỉ niệm cứ như thế kéo theo nhau làm nên tình cảm đặc biệt cho Sol Vàng tháng này. Là người duyên dáng, khéo léo trong ứng xử, gần như Ý Lan là người nối kết những bài hát của mình rất hay và nhẹ nhàng. Tiết mục song ca với tiếng hát Quang Dũng với bài hát Cho lần cuối như kể thêm một khúc buồn và mơ mộng hơn nữa trong tình yêu. Riêng với ca sĩ Quang Dũng anh cũng dành tặng khán giả thêm tác phẩm của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên - Mắt biếc.

Ảnh minh họa

Ý Lan thăng hoa với những tình khúc trữ tình

Có thể nói, chương 3 Mơ giấc mộng dài chính là chương khắc họa đầy đủ nhất những nét chấm phá cuộc đời Ý Lan. Mở đầu chương này, Ý Lan chọn bài hát Ca dao mẹ  để thể hiện, bởi một lẽ chính người mẹ Thái Thanh đã cho chị tiếng hát và cả tình thương yêu để chị sống thật hạnh phúc cho đến ngày hôm nay. “Tôi từng có những giấc mơ: Về tuổi trẻ, sự cô đơn, tình yêu và cả sự  xa cách nhưng nhiều nhất có lẽ là những giấc mơ về Mẹ, đó là những ngày còn thơ, những ngày êm ấm với lời ru của mẹ.” -  Ý Lan chia sẻ. Với ca khúc đặc biệt này, đạo diễn Đinh Anh Dũng đã làm thỏa lòng người yêu nhạc bởi cách dàn dựng sân khấu tinh tế khiến khán giả không khỏi xúc động. Và trên con đường ấy, tình yêu đôi lứa, những mộng mơ trong tình yêu cũng lấy đi không ít nước mắt của Ý Lan, chọn sáng tác của nhạc sĩ Tô Vũ - Em đến thăm anh một chiều mưa, chị như cho thấy dù có nhiều đau thương nhưng tình yêu vẫn đẹp và ngọt ngào.

Ảnh minh họa

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là khách mời đặc biệt trong liveshow Ý Lan

Sự xuất hiện đặc biệt của tiếng đàn nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã làm phần nào người nghe thấy thấp thoáng Thái Thanh trong bóng dáng Ý Lan khi hát bài hát Cô đơn. Những nghệ sỹ khi tìm thấy cái đẹp trong âm nhạc, họ nâng niu và níu giữ nó trong tâm hồn dù trải qua bao thăng trầm. Vì lẽ đó, Sol Vàng đã dành những giây phút đẹp nhất để tôn vinh sự kết hợp này. Tiếp nối mạch cảm xúc đó, vị nhạc sĩ tài hoa Nguyễn Ánh 9 kết hợp đặc biệt cùng con trai của mình cũng là đạo diễn âm nhạc chương trình – nhạc sĩ Nguyễn Quang với màn song tấu piano đặc biệt ở bài hát Nghìn trùng xa cách. Phần kết hợp đặc biệt này đã đẩy những phút cuối cùng của chương trình lên cao trào bằng những tràng vỗ tay tán thưởng không ngớt của khán giả. Và bất ngờ trẻ trung khi song ca tonh2 khúc Mùa thu yêu đương cùng với giọng hát Phương Vy. 

Ảnh minh họa

Hình ảnh Ý Lan ngẫu hứng đi chân trần hát say mê

Với âm nhạc, Ý Lan như mơ một giấc mơ vô tận để được hát mãi cùng khán giả thương yêu của mình. Có khi âm nhạc là một tình nhân mà có lẽ chính Ý Lan sẽ mãi yêu đến tận ngàn sau. Chương trình khép lại với sáng tác Hãy cứ là tình nhân của nhạc sĩ Tú Minh như muốn gửi gắm tâm sự của Ý Lan là vẫn luôn muốn được khán giả yêu mến như đã từng yêu mến chị trong suốt 25 năm qua.

Ảnh minh họa

Một đêm nhạc để lại rất nhiều cảm xúc

Chương trình Sol Vàng được thực hiện bởi Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh (VTV9) và Jet Studio. Chương trình diễn ra vào mỗi thứ Bảy tuần thứ 2 của tháng tại Nhà hát Hòa Bình và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9, được tiếp sóng trực tiếp trên các kênh Đài PTTH Đà Nẵng, Đài PTTH Lâm Đồng và một số đài địa phương khác.


Bình An

Ý kiến bạn đọc