2 ngày,2 ngôi sao sáng của Hollywood "vụt tắt"

15:58, 13/08/2014
|

(VnMedia) - Khi công chúng yêu điện ảnh còn chưa hết bàng hoàng trước cái chết bất ngờ của Robin William hôm 11/8 thì ngay ngày hôm sau, 12/8, họ tiếp tục phải đón nhận thêm một tin buồn khi nữ diễn viên huyền thoại Lauren Bacall, một biểu tượng điện ảnh trong Kỷ nguyên vàng của Hollywood, đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 89.

>> Sao Hollywood bàng hoàng trước cái chết của Robin 
>>
Huyền thoại điện ảnh Robin Williams tự kết liễu cuộc đời ở tuổi 63

Được biết, nữ minh đã qua đời tại nhà riêng ở Mahattan, New York, Mỹ, sau một cơn đột quỵ.

Ảnh minh họa

Lauren Bacall là một trong những ngôi sao hàng đầu thuộc "Kỷ nguyên vàng của Hollywood".
Ảnh minh họa

Lauren Bacall chụp ảnh cùng hai "quả bom sex" Betty Grable (phải) và Marilyn Monroe (trái) khi họ cùng đóng phim "How to Marry a Millionaire" (năm 1953).

Lauren Bacall sinh năm 1924, là người Mỹ gốc Do Thái. Bà là một trong những ngôi sao hàng đầu thuộc "Kỷ nguyên vàng của Hollywood". Những năm 1940 - 1950, Lauren Bacall là một trong những mỹ nhân thành công nhất trên màn ảnh, được hâm mộ bởi chất giọng khàn và vẻ đẹp quyến rũ, sang trọng.

Bộ phim đầu tay bà tham gia là "To Have And To Have Not" (1944), khi ấy, bà vừa tròn 20 tuổi và đóng cặp với nam diễn viên nổi tiếng Humphrey Bogart (ngôi sao trong phim Casablanca), người sau này trở thành chồng của bà. Cả hai đã cùng xuất hiện trong các bộ phim như "The Big Sleep" (1946), "Dark Passage" (1947) và "Key Largo" (1948). Bacall còn tham gia bộ phim hài nổi tiếng “How to Marry a Millionaire” cùng hai “cô đào nóng bỏng” là Marilyn Monroe và Betty Grable.

Ảnh minh họa

Lauren Bacall khi về già

Không chỉ tỏa sáng ở lĩnh vực điện ảnh, Bacall còn gây dấu ấn khi chuyển sang đóng kịch trên sân khấu Broadway. Hai tác phẩm “Applause” và “Woman of the Year” đã mang lại cho bà giải Tony, một giải thưởng trong nghệ thuật sân khấu Broadway của Mỹ. Bên cạnh đó, Bacall còn giành giải Quyển sách quốc gia vào năm 1980 với cuốn tự truyện “By Myself”.

Năm 2009, bà được trao giải Oscar Thành tựu trọn đời cho những đóng góp lớn lao của mình với nghệ thuật. Trước đó, năm 1999, bà đã được Viện phim Mỹ vinh danh trong danh sách 25 nữ diễn viên huyền thoại mọi thời đại của làng điện ảnh nước này.

Ngoài 70 tuổi, Lauren Bacall vẫn giành được hai giải Quả cầu vàng và một đề cử Oscar cho phim The Mirror Has Two Faces. Bà được trao tượng vàng đầu tiên của mùa Oscar 2010, ghi nhận những năm tháng bà đã cống hiến cho nền điện ảnh thế giới.


Ngọc Linh - (Theo JJ/Zimbio)

Ý kiến bạn đọc