Thí sinh 9X sẽ lên ngôi ở Master chef Việt?

13:41, 13/08/2014
|

(VnMedia)Sự có mặt của các chàng trai, cô gái 9X như Minh Nhật, Quỳnh Như, Khánh Phương… ở căn bếp Master chef khiến cho mùa giải năm nay trở nên gay cấn và hấp dẫn hơn hẳn.

Trải qua những vòng đấu gây cấn và hồi hộp, 12 đầu bếp không chuyên xuất sắc nhất đã chính thức lộ diện và cùng bước tiếp vào cuộc đua chinh ngôi vị Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ hai.
 
Vượt qua hàng ngàn thí sinh từ vòng sơ loại và những thử thách căng thẳng, Ngọc Ái, Lê Chi, Thanh Dương, Xuân Huy, Minh Nhật, Quỳnh Như, Thanh Ngân, Khánh Phương, Quốc Thịnh, Thu Thuỷ, Ngọc Thuý và Thanh Tùng là 12 cái tên sau cùng được xướng lên để chính thức đặt chân vào căn bếp, sẵn sàng cho những vòng tranh đấu nảy lửa và gây cấn của MasterChef Vietnam mùa thứ hai.
 
Thế hệ 9X lên ngôi

Trẻ nhất mùa giải năm nay là cô gái Khánh Phương. Mới 21 tuổi, đang là sinh viên nhưng cô gái này có sở thích đặc biệt nấu các món Âu, Ý. Là thí sinh trẻ nhất lọt vào Top 12 của Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ hai, Khánh Phương tâm sự rằng ngày xưa đối với cô thì việc nấu ăn là một điều gì đó rất xa vời, nhờ “mày mò” trên mạng mỗi ngày mà việc nấu ăn trở nên dễ dàng hơn với cô. Vừa mới tốt nghiệp và chuẩn bị du học về ẩm thực, cô gái trẻ chia sẻ: “Nấu ăn đối với tôi không chỉ là việc vào bếp đơn thuần mà nó còn là đam mê và là tương lai của tôi”. 
 

 Ảnh minh họa
 

Ít ai biết rằng, Khánh Phương chính là “bà chủ” trong căn bếp của gia đình mình. Mỗi ngày, dù lịch học tập hay làm thêm có bận rộn đến đâu, cô đều phải dành thời gian để nấu ăn cho bố mẹ và em trai với thực đơn được thay đổi mỗi ngày.

Tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương và hiện đang làm việc tại một ngân hàng nước ngoài, cô gái 23 tuổi Minh Nhật chia sẻ, việc đến với MasterChef Vietnam không đơn thuần là để thoả mãn niềm đam mê ẩm thực đã cháy từ rất lâu trong mình mà hơn hết, đây sẽ là bước đệm để cô bước đầu thực hiện giấc mơ về chuỗi nhà hàng Việt Nam tại nhiều quốc gia trên thế giới. 
 
 Ảnh minh họa
 
Không ngại từ bỏ công việc hiện tại để theo đuổi mục tiêu lớn nếu đạt được ngôi vị quán quân, Minh Nhật là đại diện cho thế hệ trẻ dám dấn thân và quyết liệt với ước mơ của cuộc đời mình.

Ít người biết rằng Minh Nhật là con gái duy nhất trong gia đình có bố mẹ là công chức nhà nước. Tuy là con một nhưng cô lại được bố mẹ tập cho nấu ăn và làm việc nhà từ ngày còn rất bé. Minh Nhật chia sẻ: “Đối với tôi, nấu ăn là cách gắn kết mọi thành viên trong gia đình và chăm sóc người tôi yêu”.
 
Vòng Chinh phục giám khảo Tp. Hồ Chí Minh cũng từng chứng kiến sự hồn nhiên và đam mê nấu ăn của Quỳnh Như  - “Công chúa mập”. Cô gái có sở trường với các món Fusion, Thái Lan, hứa hẹn sẽ tiến sâu ở Master chef bởi sự tự tin và tinh thần lạc quan hiếm có trong một cuộc thi đầy tính chất căng thẳng như Master chef.

 Ảnh minh họa
 
Chàng trai trẻ ở căn bếp Master chef năm nay là Thanh Dương. Sinh sống và học tập ở Úc từ năm 16 tuổi, Thanh Dương đã ý thức được việc nấu ăn trước hết là để phục vụ cuộc sống cho chính bản thân mình. Ở chàng trai 9x này, chính đam mê và không ngừng học hỏi đã khiến anh vững tin hơn trong việc nấu ăn của mình. Chính vì quá đam mê ẩm thực, Thanh Dương đã quyết định từ bỏ ngành Kĩ sư điện ở Đại học Melbourne và chuyển sang học về Quản lí nhà hàng, khách sạn như một cách để theo đuổi niềm đam mê ẩm thực cứ lớn dần trong mình. Hiện anh đang làm việc tại một quán Bar ngay tại trung tâm của Thành phố Hồ Chí Minh.
 
 Ảnh minh họa
 
Những “đầu bếp” ấn tượng


Một trong số đó chính là thí sinh Ngọc Ái. Từng tốt nghiệp đại học và làm chủ một cửa hàng trang trí nội thất của gia đình nhưng thất bại trong kinh doanh lại đưa chị Ngọc Ái đến với công việc của một người giúp việc cho người nước ngoài. Nếu như bắt đầu công việc với mục đích mưu sinh, thì giờ đây, chị Ngọc Ái lại xem việc nấu ăn hàng ngày cho những người chủ của mình như một cách để tìm hiểu văn hóa và ẩm thực của các nước trên thế giới. Với chị, “nấu ăn từ bao giờ đã trở thành một phần không thể thiếu trong con người tôi, chính việc nấu ăn đã giúp tôi yêu thêm công việc hiện tại của mình”. 
 
 Ảnh minh họa
 
Năm đầu tiên chứng kiến sự lên ngôi của thí sinh Việt Kiều Thanh Hòa thì mùa giải năm nay, một thí sinh Việt kiều khác cũng là cái tên nặng ký – thí sinh Lê Chi. Sau 24 năm sinh sống và làm việc tại Canada, lí do duy nhất khiến Lê Chi trở về Việt Nam là tham dự MasterChef Vietnam. Trải qua vòng Vượt qua thử thách, món thịt kho mà chị vẫn thường nấu trong bữa cơm gia đình lại là một trong hai món được ban giám khảo đánh giá là ngon nhất. Sở trường đặc biệt và là thế mạnh của thí sinh này chính là món Phở cổ truyền của Việt Nam.

 Ảnh minh họa
 
Với thế mạnh là các món tráng miệng Á – Âu, Nguyễn Xuân Huy bén duyên với bếp núc từ năm 5 tuổi bằng món ăn đầu đời là nồi xôi lạc. 31 tuổi và đang là quản lý nhà hang, Xuân Huy bày tỏ "Nấu ăn không chỉ là đam mê mà đó còn là cả một cái duyên”.

 Ảnh minh họa
 
Là người “chủ của 3 gian bếp” trong gia đình, cô Thanh Ngân chính là hình mẫu đẹp của các bà nội trợ Việt Nam. Với sở trường là món Việt và các món hải sản, cô Thanh Ngân chia sẻ, chính chồng và các con là nguồn cảm hứng nấu ăn cho cô. Hơn 30 năm làm nội trợ, giờ đây cô Thanh Ngân đã bước ra căn bếp nhỏ trong gia đình của mình bằng tất cả sự động viên và tình thương của cả đại gia đình để sẵn sàng chinh phục những thử thách khó khăn của Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ hai.

 Ảnh minh họa
 
Xa Việt Nam từ nhỏ vì công việc của bố mẹ, Quốc Thịnh đã chọn việc nấu ăn như cách để tự lo cho bản thân mỗi khi gia đình bận rộn với công việc. Anh chia sẻ thêm: “Ngày xưa khi ở Mỹ thì mỗi tối dùng 1 tiếng để nấu 4 món cho 2 mẹ con ăn. Mặc dù chỉ có 2 mẹ con nhưng một khi đã vào bếp thì tôi luôn mong muốn có một bữa ăn phải phong phú và hài hoà hương vị”. 
 
 Ảnh minh họa
 
Chính sự cầu toàn trong từng món ăn đã khiến Quốc Thịnh không ngừng học hỏi và tìm ra công thức chế biến những món ăn mới. Bên cạnh đó, việc đi nhiều nước trên thế giới đã giúp Quốc Thịnh có cơ hội tiếp xúc và trải nghiệm nền ẩm thực đa dạng và khéo léo tận dụng sự đa dạng vào những bữa cơm của gia đình.

 Ảnh minh họa
 
Là một người mẹ đơn thân, chị Thu Thuỷ luôn dành mọi tình thương của mình cho các con để giữ ngọn lửa trong gia đình nhỏ luôn ấm áp, trong đó, chắc chắn không thể thiếu những bữa ăn mà chị dành trọn tâm huyết để chuẩn bị cho các con. Là người mẹ đơn thân và Giám đốc xây dựng, dù công việc có bận rộn đến đâu thì thời gian dành cho gia đình và nấu ăn vẫn luôn được ưu tiên. Nấu ăn không chỉ là trách nhiệm của một người mẹ mà đó còn là cách mà chị thể hiện tình yêu của mình và hơn hết, căn bếp chính là không gian để chị thoả sức sáng tạo những món ăn mới và thoả mãn sở thích rất phụ nữ của mình.

Cặp vợ chồng Ngọc Thúy – Thanh Tùng cũng là cặp đôi gây ấn tượng ngay ở tập 1 Master chef.
 
Là một thí sinh khá tiềm năng trong MasterChef Vietnam mùa thứ hai nhưng chị Ngọc Thuý tiết lộ rằng chị chỉ mới biết nấu ăn khi lấy chồng và chính anh Thanh Tùng là người thôi thúc chị phải biết nấu ăn và nấu ăn ngon. Chính việc nấu ăn cũng là nguyên nhân gắn kết hai anh chị với nhau.

 Ảnh minh họa
 

Chưa thành công nhận được chiếc tạp dề trắng ở mùa thi đầu tiên, anh Thanh Tùng đã quyết tâm “phục thù” sau thời gian không ngừng trau dồi và nâng cao “tay nghề” của mình bằng những thử nghiệm mới lạ trong chính những bữa ăn của gia đình. Và niềm vui lớn nhất của anh đạt được không chỉ chiếc tạp dề đã minh chứng cho niềm đam mê và nỗ lực của mình, mà còn là sự sát cánh của người vợ - chị Ngọc Thuý, người vợ và cũng là đối thủ trong “cuộc chiến ẩm thực” phân cao thấp của hai vợ chồng.
 
Mỗi thí sinh là một phong cách khác nhau nhưng tất cả 12 thí sinh đã cùng hội ngộ trong gian bếp của chương trình để thổi bùng ngọn lửa đam mê nấu nướng, để cùng nhau bước ra gian bếp nhỏ của gia đình và chinh phục danh hiệu danh giá Vua đầu bếp Việt Nam.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc