Sao Mai điểm hẹn và nỗi buồn “giờ vàng” phát sóng

07:25, 13/08/2014
|

(VnMedia) - Sao Mai điểm hẹn năm nay được coi là năm có chất lượng cao về âm nhạc. Top 12 đều là những giọng hát xuất sắc so với mặt bằng chung các cuộc thi hát hiện nay, ban nhạc hàng đầu Việt Nam, Hội đồng nghệ thuật là những tên tuổi có uy tín, thương hiệu mạnh trong showbiz, truyền thông ưu ái ủng hộ… nhưng vẫn không nhiều khán giả xem, bởi phát sóng vào giờ “hiểm”.

Ảnh minh họa

Sao Mai điểm hẹn lên sóng đúng 19h trên VTV6, khung giờ "vàng" của Thời sự trong ngày nên đa số khán giả lựa chọn kênh VTV1, VTV3 để xem Thời sự.


Quả thật, 19h là “giờ vàng” của chương trình Thời sự. Hầu như  đa số các gia đình Việt Nam đều quây quần quanh mâm cơm chiều vào khung giờ đó, vừa xem Thời tự tổng hợp tin tức trong nước và quốc tế, vừa nói các câu chuyện trong ngày liên quan đến các thành viên trong gia đình. Vì thế, hầu như các chương trình giải trí hấp dẫn hoặc các cuộc thi trên truyền hình đều “tránh” khung giờ “phạm thượng” này, trừ Sao Mai điểm hẹn.

Có thể Sao Mai điểm hẹn đã thất thế ngay trên “sân nhà” khi không thể chen chân vào khung giờ từ 20h trở đi, trên mọi kênh sóng của VTV. Hầu như các chương trình giải trí khác đã “mua” hoặc hợp tác với nhà Đài về giờ phát sóng “vàng” trên mọi kênh, ở các ngày trong tuần, thành ra, chương trình “của nhà trồng được” thì đành phải “nhịn miệng đãi khách”, đành chấp nhận phát sóng vào giờ “hiểm”, không nhiều người xem. Mặc dù mỗi tuần diễn ra, có hàng chục bài báo lớn nhỏ đưa tin, viết bài, phân tích diễn biến cuộc thi, nhưng nhiều người biết đến chương trình mà không thể sắp xếp thời gian để xem qua ti vi được.

Bởi thế mà, khi nắng vừa tắt, trời còn chưa chuyển hẳn sang buổi tối, đường Nguyễn Chí Thanh thậm chí còn chưa lên đèn, thì cổng vào Nhà hát ngoài trời Đài truyền hình Việt Nam đã nhộn nhịp phe vé và khán giả. Một trong những điều “an ủi” cho chương trình là hôm nào sân khấu cũng đầy ắp người. Sức chứa tầm 500 khán giả tối nào cũng kín. Họ hò reo, cổ vũ các ca sỹ, rất rộn ràng, nhiệt tình. Hiếm chương trình nào mà phe vé lại đông như Sao Mai điểm hẹn, mà hôm nào cũng nhiều phe vé, tức là họ cũng bán được, chứng tỏ nhu cầu của khán giả được xem chương trình là không nhỏ.

Ảnh minh họa

Sao Mai điểm hẹn năm nay, truyền thông đưa khá nhiều chuyện bên lề, nhưng cư dân mạng vẫn không bàn tán sôi nổi, bởi ít người xem.


Tuy nhiên, trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội, hầu như rất ít các bàn luận về Sao Mai điểm hẹn. Đơn giản, giờ đó các bạn trẻ còn đang ăn cơm, xem Thời sự, xong rồi trà thuốc nước nôi, đến 20h thì xem các chương trình giải trí, và lúc đó họ mới vào mạng để bình luận. Thế là, dù nhiều giọng hát hay, nhiều chuyện để nói, bàn luận (như việc Hội đồng nghệ thuật năm nay rất dí dỏm, thú vị, nhiều “chất liệu” để cư dân mạng bàn tán…) nhưng vì đa số họ không được xem, nên không bàn luận. Đây là điều vô cùng thiệt thòi cho Sao Mai điểm hẹn.

Mỗi tuần qua đi, Sao Mai điểm hẹn lại có những đêm thi đầy cam go và rất hấp dẫn. Hàng loạt những cái tên tạo được thiện cảm với các thành viên Hội đồng nghệ thuật và công chúng có mặt ở sân khấu như Đỗ Thanh Ngọc, Ngô Thanh Huyền, Hà Minh Tiến, Trần Huyền My, Nguyễn Thị Thủy, Trần Ngọc Vũ… Đây thực sự là những tài năng ca hát, trong đó có người vừa có tố chất nghệ sỹ, vừa có những khả năng khác ngoài hát như sáng tác, chơi nhạc cụ… họ xứng đáng được quảng bá tên tuổi đến với đông đảo công chúng.

Ảnh minh họa

Các ca sỹ bị loại bước ra khỏi sân chơi Sao Mai điểm hẹn khá lặng lẽ


Các ca sỹ bước ra từ Sao Mai điểm hẹn, ít nhất là những người không được đi tiếp vào giai đoạn 2, họ trở về cuộc sống đời thường một cách lặng lẽ. Không như những thí sinh bị loại ở các cuộc thi hát khác, báo chí và cư dân mạng bình luận rôm rả và cái tên của họ còn được nhắc đến ở nhiều ngày sau, điều đó rất tốt cho những ca sỹ trẻ khi họ đã ít nhiều gắn được thương hiệu của mình đối với khán giả. Vì thế, thật sự thiệt thòi cho các ca sỹ của Sao Mai điểm hẹn, khi không có “hiệu ứng đám đông”, họ chấp nhận rời sân chơi một cách lặng lẽ, khiêm tốn trở về cuộc sống đời thường và tiếp tục nuôi dưỡng đam mê ca hát.

Nhiều người quan tâm đến Sao Mai điểm hẹn cho rằng năm nay thực sự có chất lượng tốt. Lần đầu tiên ban nhạc Anh Em – một ban nhạc hàng đầu Việt Nam đánh cho các ca sỹ trẻ với sự chỉ đạo của nhạc sỹ Anh Quân, vì thế đêm diễn nào cũng như một concert thực sự với chất lượng âm nhạc từ phối khí đến dàn nhạc, vocal đều ở mức đỉnh cao. Đây không chỉ là may mắn cho các ca sỹ mà khán giả cũng được thưởng thức các đêm thi chất lượng cao đầy hấp dẫn.

Ảnh minh họa

Nhà thiết kế Hà Duy, chuyên gia trang điểm Kenny Thái là 2 trong số hàng chục những nhân vật nổi tiếng của showbiz tham gia chương trình


Vì thế, dẫu có chút buồn vì không được lên sóng giờ “vàng”, giờ “bạc” nhưng các ca sỹ cũng như toàn bộ ekip thực hiện Sao Mai điểm hẹn 2014 vì thế mà “giảm nhiệt”, họ vẫn từng ngày từng giờ chăm chút cho các phần thi của mỗi ca sỹ, để khi bước lên sân khấu, họ không phải là thí sinh một cuộc thi, mà là một nghệ sỹ thực thụ cháy hết mình với âm nhạc, để đem lại cho công chúng những cảm xúc thăng hoa, đắm chìm vào thế giới âm nhạc đầy màu sắc. Với sự đầu tư lớn về cơ sở vật chất cũng như cách làm việc hết sức hiệu quả, có thể nói Sao Mai điểm hẹn 2014 là một trong những mùa xuất sắc và nổi bật nhất từ trước đến nay.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc