Huyền thoại điện ảnh Robin Williams đột ngột tự vẫn

10:20, 12/08/2014
|

(VnMedia) - Làng điện ảnh thế giới vừa bị chấn động trước thông tin nam diễn viên huyền thoại từng đoạt giải Oscar - Robin Williams tự tử ở nhà riêng tại Tiburon, bang California (Mỹ) hôm qua 11/8, thọ 63 tuổi.
 
Thông tin ban đầu của cảnh sát hạt Marin cho hay, nam diễn viên nổi tiếng với vai Bà Doubtfire này có thể đã tự kết liễu đời mình bằng cách tự gây ngạt khí, nhưng nguyên nhân chính xác vẫn đang được điều tra.

Ảnh minh họa

Nam diễn viên hài Robin Williams qua đời để lại bao tiếc nuối cho khán giả hâm mộ
trên toàn thế giới


Ảnh minh họa

Nam diễn viên huyền thoại từng đoạt giải Oscar đã tự kết liễu
cuộc sống của mình hôm 11/8 do trầm cảm.

Cơ quan cảnh sát nói đã nhận được điện thoại khẩn cấp 911 lúc 11h 55 ngày 11/8 (theo giờ địa phương), 12 giờ họ đã có mặt ở hiện trường và 12h5 thì xác nhận rằng Robin Williams đã qua đời. Một giám định pháp y với thử nghiệm độc tính tiếp theo hiện đang được tiến hành trong ngày hôm nay 12/8.
 
"Một cuộc điều tra về nguyên nhân, cách thức và hoàn cảnh của cái chết đang được tiến hành bởi các điều tra viên của Văn phòng Cảnh sát trưởng", đại diện cảnh sát cho biết trong một tuyên bố. "Thông tin điều tra sơ bộ cho thấy ông Williams lần cuối được xem còn sống tại nơi cư trú cùng với người vợ của mình là vào khoảng 10h00 ngày 10/8/2014", vị cảnh sát này nói thêm.

Tờ Hollywood Reporter cũng đã dẫn lời bà Susan Schneider - người vợ của Robin William: "Tôi đã mất đi người chồng, cũng là người bạn thân thiết nhất. Còn thế giới mất đi một trong những nghệ sĩ được yêu thích nhất, một con người tuyệt vời. Trái tim tôi đang vỡ vụn. Thay mặt gia đình, chúng tôi bày tỏ mong muốn được tôn trọng sự riêng tư trong những giờ phút đau buồn này".

Ảnh minh họa

Vai diễn nổi tiếng được nhiều người biết đến nhất của Robin William là "Bà Doubtfire"

Được biết, trong thời gian qua, Robin William có sức khỏe không được tốt. Ông thừa nhận lạm dụng rượu và ma túy trong đầu những năm 1980, nhưng đã tử bỏ chúng sau khi người bạn của ông John Belushi qua đời vì dùng thuốc quá liều vào năm 1982.

Ông đã có quãng thời gian khỏe mạnh trong suốt gần 20 năm, tuy nhiên ông đã phải vào trại cai nghiện năm 2006 vì tái phát nghiện rượu. Tháng trước, Williams vừa trở lại trại cai nghiện để có thể dứt hẳn thói quen uống rượu. Người đại diện của nam diễn viên - Mara Buxbaum - cho biết trước khi qua đời, ông mắc chứng trầm cảm.

Cách đây hai tuần, ông đã đăng tải một bức ảnh cũ với con gái Zelda Williams trên Instagram để kỷ niệm ngày sinh nhật cô. Đó cũng là bức hình cuối cùng được ông đăng tải trên mạng xã hội.

Ảnh minh họa

Bức ảnh cuối cùng Robin Williams đăng tải trên mạng xã hội Instagram cách đây hai tuần
là để kỷ niệm ngày sinh nhật của cô con gái Zelda Williams

Robin McLaurin Williams sinh ngày 21/7/1951, ông là một trong những diễn viên hài được yêu thích nhất mọi thời đại của Hollywood với lối diễn xuất nhẹ nhàng, tự nhiên, khuôn mặt dí dỏm, hài hước và cặp mắt "biết nói” rất thân thiện.

Ông đã từng giành tượng vàng Oscar Nam phụ xuất sắc cho vai diễn trong Good Will Hunting. Theo kế hoạch, bộ phim mới nhất của ông là Night at the Museum 3, trong đó Robin thủ vai cố Tổng thống Mỹ Theodore Roosevelt, sẽ được phát hành vào tháng 12 tới đây. Ông cũng mới ký hợp đồng để tiếp tục vào vai Mrs. Doubtfire trong phần tiếp theo của bộ phim cùng tên về nhân vật được yêu thích này.

Robin Williams là một trong những diễn viên hài của Mỹ được yêu thích trên toàn thế giới. Ông nổi tiếng từ cuối những năm 70 của thế kỷ trước nhờ thành công của bộ phim truyền hình Mork and Mindy và sau đó là Mrs. Doubtfire (Bà Doubtfire),... Đặc biệt, ông từng xuất hiện trong phim nổi tiếng thế giới "Good Morning, Vietnam" (Xin chào Việt Nam) năm 1987. Đây là một phim về Việt Nam duy nhất có tính chất hài hước. Nhờ vai chính trong phim này, Robin William đoạt giải Quả cầu vàng cho Vai chính xuất sắc nhất và đề cử Diễn viên chính xuất sắc nhất ở Oscar.

Ảnh minh họa

Phim "Xin chào, Việt Nam" kể về anh chàng Airman Adrian Cronauer (Robin William) đến Sài Gòn năm 1956 để làm phát thanh viên cho đài phát thanh Quân đội Mỹ ở Việt Nam. Dù có nhiều ý kiến ủng hộ cũng như phản đối sự có mặt của Airman, nhưng cuối cùng anh cũng được dẫn chương trình Dự báo thời tiết cho quân đội. Với khiếu hài hước vốn có, Airman luôn pha trò trong các buổi dẫn và rất được khán giả yêu thích. Anh luôn bắt đầu buổi phát thanh của mình bằng câu: “Good morning, Vietnam!”.

Một thời gian, anh gặp và tán tỉnh Trinh, một cô gái người Việt xinh đẹp nhưng không thành công. Cũng trong khoảng thời gian đó, Airman bắt đầu bị cuốn sâu vào vòng xoay chiến tranh và phát ngôn những điều mà người Mỹ không thích, nên bị đình chỉ công tác. Trong ngày cuối cùng Airman bị trả về Mỹ, ông gửi lại cho các cộng sự một đĩa ghi âm bắt đầu với “Goodbye, Vietnam!”.

Bên cạnh nghiệp diễn xuất, ông còn phát hành một số album với tư cách là một ca sỹ như What a Concept (1977), Throbbing Python of Love (1983), A Night at the Met (1986)... Huyền thoại Williams có ba người con: Zachary Pym, 31 tuổi; Zelda Rae, 25 tuổi; và Cody Alan, 22 tuổi.


Huệ Mẫn - (Tổng hợp từ JJ/Zimbio)

Ý kiến bạn đọc