Những “phù thủy thầm lặng” Cadillac lộ diện

12:21, 28/04/2014
|

(VnMedia) - Được mệnh danh là những “phù thủy thầm lặng” đứng đằng sau nhiều phần trình diễn thành công và góp mặt trên nhiều sân khấu lớn nhỏ, Cadillac cũng là nhóm bè gắn bó với chương trình Học Viện Ngôi Sao.

Những “phù thủy thầm lặng” Cadillac lần đầu lộ diện tập cho Top 9 hát bè

Với hơn 10 năm kinh nghiệm và trở thành một “thương hiệu vàng” trên các sân khấu âm nhạc, nhóm bè Cadillac được nhiều ca sĩ, giới chuyên môn đánh giá cao nhờ khả năng chuyên môn, tinh thần làm việc chuyên nghiệp. Mới đây nhất, nhóm đã nhận được giải thưởng Cống hiến trong chương trình Bài hát Việt 2012. Để đem đến những tiết mục tốt nhất trên sân khấu của Học Viện Ngôi Sao tuần này, nhóm bè Cadillac sẽ có những buổi làm việc với các học viên để góp ý, chỉnh sửa và hoàn thiện phần bè của các học viên.

Quyết định đưa ra thử thách hát bè cho các học viên, Giám đốc Học viện Nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ: “Là một ca sĩ, kĩ thuật hát bè là một trong những kĩ năng tối quan trọng mà tôi muốn các bạn trải nghiệm trong cuộc thi này. Để hát bè đòi hỏi người ca sĩ phải vững nhạc lý, có nhạc cảm và cả sự phối hợp ăn ý với giọng ca chính. Hát bè đôi khi còn khó hơn cả hát chính...”

Với tinh thần đó, nhạc sĩ Huy Tuấn đã ghép cặp luân phiên 9 học viên cho 9 phần biểu diễn theo thứ tự hát chính - hát bè như sau: Hòa Minzy - Quang Minh; Quang Minh - Gia Bảo; Gia Bảo - Thanh Ly; Thanh Ly - Hoàng Yến, Hoàng Yến - Hòa Minzy, Kim Thành - Huỳnh Anh, Huỳnh Anh - Minh Châu; Minh Châu - Trường Quang, Trường Quang - Kim Thành. Và để hỗ trợ cho phần tập luyện của các học viên, 3 thành viên của nhóm bè kì cựu Cadillac: Tú Uyên, Kim Ngân, Minh Cường đã cùng với nhạc sĩ Lý Huỳnh Long hướng dẫn cho phần vỡ bài của các học viên.

Ảnh minh họa

Nhóm bè Cadillac hỗ trợ các học viên trong phần hát bè. 


Chia sẻ sau buổi làm việc đầu tiên với các học viên, Tú Uyên - trưởng nhóm và là người thành lập ra nhóm bè Cadillac cho biết: “Thực ra các bạn đều có khả năng hát bè khá tốt, các bạn cũng sở hữu nhạc cảm khá tinh tế và tinh thần sáng tạo, làm mới lại bài hát. Dĩ nhiên ở mức độ vỡ bài vẫn còn nhiều bỡ ngỡ, nhiều bạn như Huỳnh Anh, Quang Minh vẫn còn khá rụt rè khi tập. Nhưng ngay cả những giọng ca tốt như Hòa Minzy, Thanh Ly, Kim Thành cũng sẽ là vấn đề khi các bạn phải biết làm sao sử dụng giọng hát của mình để tôn giọng hát chính lên. Đó mới là cái khó của việc hát bè!”

Sau buổi tập đầu tiên, có thể nhìn thấy các cặp đôi như Hòa Minzy - Quang Minh, Kim Thành - Huỳnh Anh, Hoàng Yến - Hòa Minzy đang ít nhiều gặp khó khăn với phần trình diễn của mình. Nếu Kim Thành, Hòa Minzy đang gặp khó khăn vì học viên hát bè cho mình hạn chế về kĩ năng thanh nhạc, thì Hoàng Yến và Hòa Minzy tuy đều sở hữu chất giọng tốt và rất ăn ý khi hát chung nhưng lại chưa tìm được tiếng nói chung khi dựng bè cho ca khúc "Quê tôi" của Hoàng Yến. Trong khi Hoàng Yến muốn bè trầm thì Hòa Minzy lại chia sẻ mình không có lợi thế ở quãng trầm và lo lắng phần bè của mình sẽ bị phô.

Top 9 hào hứng “hóa thú” với “Nông trại lười biếng”

Bên cạnh nhiệm vụ tuần được giao bởi Giám đốc học viện Huy Tuấn với nhiều thách thức và áp lực mới, tuần này, nằm trong chủ đề “Diễn xuất trước ống kính”, các học viên còn nhận được một thử thách thú vị từ hai vị khách mời đặc biệt, đạo diễn Quang Dũng và chuyên gia Nam Trung. Top 9 sẽ phải quay MV “The Lazy song” với phần lời Việt được chính các học viên viết lại và mỗi người sẽ hóa thân thành một con thú để thể hiện phần diễn xuất của mình. Đây sẽ là tiêu chí để các khách mời đánh giá khả năng diễn xuất của từng học viên và từ đó, ngôi sao đặc biệt sẽ được trao cho người xứng đáng nhất.

Ảnh minh họa

Các học viên hào hứng chuẩn bị cho MV  “Nông trại lười biếng”.


Phần chuẩn bị cho thử thách quay MV đã mang lại cho học viện những tiếng cười sảng khoái, bầu không khí tươi trẻ, dồi dào ý tưởng và quan trọng nhất đó là thắt chặt tình đoàn kết của các học viên,  thêm hiểu và gần gũi với nhau hơn. Với sự đầu tư nghiêm túc và tinh thần sáng tạo, chắc chắn MV “Nông trại lười biếng” sẽ mang đến những điều thú vị và mới mẻ cho khán giả khi được trình chiếu trong đêm liveshow Đề cử tuần, vào thứ 3 ngày 29/4, trực tiếp trên VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc