“Đạo diễn triệu đô” làm huấn luyện viên

17:29, 26/04/2014
|

(VnMedia) - Với những kinh nghiệm trong cả lĩnh vực điện ảnh và truyền hình thực tế, “đạo diễn triệu đô” Nguyễn Quang Dũng lần đầu kết hợp với Nam Trung làm huấn luyện viên Học Viện Ngôi Sao.

“Đạo diễn triệu đô” này đã có sự kết hợp khá ăn ý với chuyên gia Nam Trung trong buổi học về “Diễn xuất trước ống kính” với 9 học viên của Học Viện Ngôi Sao. Nổi tiếng là một đạo diễn “mát tay” với những bộ phim điện ảnh luôn lập kỷ lục về doanh thu và là một gương mặt “đắt sô” của những chương trình truyền hình thực tế, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng luôn khiến khán giả truyền hình thích thú với những nhận xét vừa có duyên, hóm hỉnh mà vẫn đầy tính chuyên môn của mình. Với tâm huyết và những kinh nghiệm tích lũy được, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đầy hào hứng khi trở thành khách mời hướng dẫn tiếp theo cùng với chuyên gia trang điểm Nam Trung.

Còn với chuyên gia Nam Trung, đây là lần thứ hai quay trở lại với Học Viện Ngôi Sao sau khi để lại dấu ấn riêng với những bài giảng về “Định hình phong cách”. Anh tiếp tục gây ấn tượng bởi những nhận xét thẳng thắn và “ăn tiền”. Khác với lần đầu tiên, ở lần quay trở lại này, anh đã có cái nhìn khá rõ ràng về phong cách của từng học viên để có được sự kết hợp, tung hứng ăn ý với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng làm nên một tiết học sinh động.

Phân chia việc biểu diễn trước ống kính ra làm hai phần, “biểu diễn trên sân khấu” và “diễn xuất trong các video”, hai chuyên gia khách mời đã đưa đến những minh họa khá cụ thể và hữu ích cho bài học của mình. Ở phần đầu tiên, Top 9 đã cùng 2 chuyên gia lần lượt nhìn lại những tiết mục trình diễn của mình để nhìn nhận những ưu, khuyết điểm của mỗi người trong các phần trình diễn trên sân khấu.

Ngắn gọn, súc tích và “thấm thía” trong từng nhận xét, đạo diễn Dũng “khùng” đã lần nữa giúp khán giả hiểu được tại sao anh lại là giám khảo về phong cách trình diễn vô cùng được yêu thích của Vietnam Idol qua rất nhiều mùa.

Ảnh minh họa

Nguyễn Quang Dũng lần đầu kết hợp với Nam Trung làm huấn luyện viên Học Viện Ngôi Sao.


Theo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và chuyên gia Nam Trung, việc trình diễn của các học viên hiện nay vẫn còn dựa trên bản năng mà chưa thật sự nắm được nội dung, giai điệu, bản phối của bài hát. Ngay cả những học viên trong top xuất sắc và thường xuyên được đánh giá cao về mặt trình diễn như Hoàng Yến, Gia Bảo cũng được các chuyên gia chỉ ra những yếu kém, hạn chế của mình trong hình thể, động tác hay ánh mắt giao lưu trên sân khấu.

Thẳng thắn nhận xét Huỳnh Anh có một giọng hát chỉ ở mức độ trung bình bên cạnh khả năng diễn xuất tốt và ngoại hình đẹp, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khuyên anh chàng “không việc gì phải ngại” khi theo đuổi hình ảnh một “ca sĩ MV” - mạnh về mặt hình ảnh và MV hơn là trình diễn sân khấu.

Trong khi đó, nhận xét về sự thiếu tự tin, nỗ lực trong việc thể hiện bản thân, gây ấn tượng với khán giả, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã có một sự ví von khá tinh tế khi đưa ra ví dụ về 3 cách để tồn tại trong môi trường giải trí: “Một là biến đổi môi trường để phù hợp với mình, hai là nương mình để phù hợp và vươn lên trong môi trường đó. Nếu không thì thứ ba tất nhiên sẽ là rời đi và tìm môi trường khác phù hợp hơn!”. Trong vòng xoáy đa sắc nhưng cũng không kém phần khắc nghiệt của showbiz, để tồn tại và vươn lên đến đỉnh cao sẽ còn là một hành trình dài vất vả đối với các học viên. Và đối với những gương mặt non nớt này, sự dẫn đường của những người đi trước có kinh nghiệm, giàu tâm huyết hi vọng sẽ là một bước khởi đầu vững chãi cho hành trình dài phía trước.

Khép lại bài giảng của mình, hai chuyên gia khách mời đem đến một bài tập về nhà khá thú vị dành cho top 9. Theo đó, các học viên sẽ cùng viết lời Việt cho ca khúc “The Lazy song” của ca sĩ Bruno Mars và mỗi người sẽ tự mình hóa thân thành một con vật khác nhau để cùng quay một phiên bản MV đặc biệt cho ca khúc này. Đây sẽ là cơ hội để các học viên thực hành những điều được học và chứng minh khả năng của mình để giành được ngôi sao từ các khách mời Nguyễn Quang Dũng và Nam Trung.

Bên cạnh những thử thách, bài học thú vị với chủ đề “Diễn xuất trước ống kính”, các học viên cũng bước vào một thử thách mới cho 2 đêm trình diễn sắp đến khi mỗi học viên phải luân phiên hát bè cho phần trình diễn của một học viên khác. Những diễn biến mới đầy hấp dẫn của Học Viện Ngôi Sao sẽ tiếp tục được phát sóng lúc 19h55 thứ bảy ngày 26/4 trên VTV6 - Đài Truyền hình Việt Nam.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc