Bánh khổng lồ 2 tấn ra mắt trong Ngày hội Xì Trum

14:31, 17/07/2013
|

(VnMedia) - Một chiếc bánh khổng lồ, nặng gần 2 tấn, làm từ 2000 quả trứng cùng rất nhiều nguyên liệu khác, do 200 học viên đầu bếp thực hiện sẽ ra mắt trong Ngày hội Xì Trum tại Việt Nam. Sự kiện nhân dịp công chiếu bộ phim hoạt hình The Smurft 2 này sẽ được ghi vào kỷ lục Guiness Việt Nam.

Để chào đón sự kiện những nhân vật Xì Trum tí hon sắp quay lại Việt Nam trong The Smurfs 2, Galaxy Studio và Trường Đào tạo - Cung ứng nhân lực ngành Bếp - Hướng Nghiệp Á Âu đã liên kết thực hiện một dự án vô cùng đặc biệt chưa từng có từ trước đến nay. Đó chính là cùng lập kỷ lục Việt Nam khi tạo nên chiếc “Bánh Xì Trum Khổng Lồ”.

Ảnh minh họa

Một chiếc bánh khổng lồ sẽ lập kỷ lục Guiness Việt Nam trong ngày Xì Trum


“Bánh Xì Trum Khổng Lồ” lấy ý tưởng là một cuốn sách về ngôi làng Xì Trum đáng yêu đầy nấm cùng muôn sắc màu hoa trái và tất nhiên không thể thiếu những chú Xì Trum da xanh dễ thương. Cuốn sách mở ra những câu chuyện thú vị về ngôi làng Xì Trum xoay quanh những bạn Tý tinh nghịch và dễ mến.

Lần đầu tiên, công chúng sẽ được chứng kiến một chiếc bánh cao 70cm, đường kính 3m và có khối lượng đến gần 2 tấn. Để hoàn thành, 200 học viên đầu bếp của Trường Hướng Nghiệp Á Âu sẽ phải sử dụng hơn 2000 quả trứng cùng rất nhiều nguyên liệu khác với số lượng lớn không kém.

Hiện gần 200 học viên đầu bếp đang thực hiện những khâu chuẩn bị về nguyên liệu, dụng cụ, máy móc… và chia nhóm làm việc hiệu quả từng công đoạn của chiếc bánh như nhào bột, trộn kem, pha màu, tạo nền bánh, tạo hình ngôi làng Xì Trum.

Thầy Phạm Quang Duy – phụ trách đào tạo chuyên ngành Bếp Bánh tại Hướng Nghiệp Á Âu cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi phụ trách thực hiện chiếc bánh màu xanh lớn như vậy. Ban đầu chúng tôi gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đủ nguyên liệu, vì những nguyên liệu như kem để làm một chiếc bánh lớn như vậy phải đặt ở nước ngoài, nếu dùng kem không đạt chất lượng thì chiếc bánh sẽ rất nhanh hỏng và rất khó tạo hình. Và chúng tôi không thể kiếm được cái lò nướng nào có thể nướng được cái bánh nặng gần 2 tấn như thế này, vì thế chúng tôi phải chia nhỏ các phần bánh và huy động rất nhiều lò nướng về để thực hiện khâu nướng bánh".

Dự kiến ngày 24/7, đội đầu bếp sẽ bắt đầu làm bánh để kịp ra mắt công chúng và báo chí vào Chủ nhật 28/7 ngay trong ngày hội Xì Trum diễn ra tại Galaxy Nguyễn Du. Sau phần công bố cũng như xác nhận của đại diện sách Kỷ lục Việt Nam, một nửa chiếc bánh sẽ được dùng chiêu đãi khách mời tham gia lễ hội Xì Trum và một nửa sẽ dành tặng cho trẻ em nghèo tại TP.HCM.

The Smurfs 2 – Xì Trum 2 được Galaxy dự kiến phát hành vào ngày 9/8 với các định dạng 3D phụ đề, 3D lồng tiếng, 2D phụ đề, 2D lồng tiếng.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc