Gần 1.000 đại biểu dự LHP Việt Nam 18

07:03, 17/07/2013
|

(VnMedia) - Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 11-16/10. LHP lần này dự kiến có gần 1.000 đại biểu tham dự, sẽ được truyền hình trực tiếp từ Khu du lịch Tuần Châu.

>> LHP Việt Nam 2013 diễn ra cuối năm tại Quảng Ninh

LHP Việt Nam 18 diễn ra vào trung tuần tháng 10, sớm gần 2 tháng so với thông lệ. Lễ khai mạc (tối 12/10) và lễ bế mạc (tối 15/10) sẽ diễn ra tại khu du lịch Tuần Châu và được Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng trực tiếp để phục vụ công chúng. Dự kiến có gần 1.000 khách mời, đại biểu trong và ngoài nước, các nhà quản lý, các nghệ sĩ điện ảnh và các chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất, phát hành, chiếu bóng.

Ảnh minh họa

Sau 3 mùa liên hoan phim duy trì khẩu hiệu "Vì một nền điện ảnh đổi mới và hội nhập", kỳ LHP lần thứ 18 đã có một slogan mới “Điện ảnh Việt Nam – Dân tộc, nhân văn, sáng tạo, hội nhập”.

Theo giới thiệu của Ban tổ chức, mục đích của Liên hoan phim lần này nhằm biểu dương "các tác phẩm điện ảnh Việt Nam mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, có dấn ấn sáng tạo, vinh danh các nghệ sĩ điện ảnh có thành quả nghệ thuật nổi bật" trong thời gian từ sau LHP lần thứ 17 (2011) đến nay.

Đặc biệt, LHP Việt Nam 18 là hoạt động ghi dấu 60 năm Bác Hồ ký Sắc lệnh thành lập ngành Điện ảnh Cách mạng Việt Nam và kỷ niệm 50 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh.

Trong khuôn khổ của liên hoan phim sẽ có 2 cuộc hội thảo với chủ đề “Quảng bá du lịch qua điện ảnh” và “Phát triển hợp tác sản xuất và phát hành phim”, cùng một cuộc triển lãm “Điện ảnh với Quảng Ninh trong phát triển du lịch”.

Năm nay, BTC LHP sẽ tổ chức chiếu các bộ phim tham dự liên hoan trước khi khai mạc một tuần tại Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng để phục vụ công chúng.

Một hoạt động không thể thiếu trong liên hoan phim là việc tổ chức các cuộc giao lưu giữa các nghệ sĩ và công chúng. Theo kế hoạch các nghệ sĩ sẽ giao lưu với Lữ đoàn Hải quân 170, công nhân mỏ than Cửa Ông và học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Văn hoá, Nghệ thuật và Du lịch Quảng Ninh.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc