Chí Trung dựng lại kịch của Lưu Quang Vũ

21:37, 16/07/2013
|

(VnMedia) - Kỉ niệm 25 năm ngày mất của cố tác giả Lưu Quang Vũ, Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức dàn dựng và cho ra mắt vở kịch nổi tiếng “Mùa hạ cuối cùng” của ông, do nghệ sĩ ưu tú Chí Trung đạo diễn.

Ảnh minh họa

 
“Mùa hạ cuối cùng” là một tác phẩm nổi tiếng của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ viết về những vấn đề xã hội quan tâm trong công tác giáo dục đào tạo lớp trẻ ở nhà trường. Đây cũng là vở kịch từng được đạo diễn NSND Phạm Thị Thành dàn dựng cách đây hơn 30 năm trước cho lứa diễn viên đầu tiên của nhà hát Tuổi trẻ như Lê Khanh, Chí  Trung, Đức Hải, Minh Hằng, Ngọc Huyền...

Trong lần dàn dựng này, vở diễn sẽ do NSƯT Chí Trung đạo diễn với đội ngũ diễn viên trẻ của Nhà hát. Đặc biệt, vở diễn sẽ được làm mới và gần gũi hơn với nhịp sống hiện đại ngày nay.

Nhận mình yêu kịch Lưu Quang Vũ, nhà có đủ 41 tác phẩm của ông, nay Chí Trung chọn Mùa hạ cuối cùng “vì còn nguyên tính thời sự, không như một số vở khác bị trượt đi. Vở kịch nói về gian dối trong thi cử, đó là cái cớ kịch, cái chính là thế hệ trẻ mất niềm tin vào người thầy cô, những người kỹ sư tâm hồn”.

Trong dịp này, ngoài vở kịch “Mùa hạ cuối cùng”, nhà hát Tuổi Trẻ còn dàn dựng tác phẩm “Hồn Trương Ba, da hàng thịt” của tác giả Lưu Quang Vũ. Hai vở diễn sẽ là món quà tri ân dành cho cố tác giả tài hoa  Lưu Quang Vũ cũng như để dành tặng  cho công chúng yêu sân khấu.

Những tác phẩm này sẽ tham gia Liên hoan kịch Lưu Quang Vũ do Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức vào tháng 9/2013.


Lê Hà

Ý kiến bạn đọc