Lộ diện tài năng trẻ Violin 15 tuổi

11:50, 17/07/2013
|

(VnMedia)Đỗ Phương Nhi – cô bé được coi là tài năng trẻ Violin 15 tuổi sẽ cùng với dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam trình diễn trong chương trình Hòa nhạc Toyota 2013.

Chương trình Hòa nhạc Toyota 2013 được dàn dựng công phu và trình diễn bởi Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng tài ba người Nhật Bản Honna Tetsuji, hứa hẹn mang đến giá trị thưởng thức âm nhạc phong phú và những giai điệu tinh tế của Nhật Bản, Việt Nam và thế giới.

 Ảnh minh họa

 Nhạc trưởng tài ba người Nhật Bản Honna Tetsuji trở lại với chương trình Hòa nhạc Toyota


Dàn nhạc sẽ mang đến cho các khán giả yêu nhạc với hai tác phẩm của nhà soạn nhạc lãng mạn người Nga Tchaikovsky, giai điệu vui tươi Music for Symphony Orchestra của nhà soạn nhạc kiêm chỉ huy người Nhật Yasushi Akutagawa, và bản chuyển soạn cho dàn nhạc giao hưởng bài dân ca Quan họ Bắc Ninh “Xe chỉ luồn kim”của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng.

Với mong muốn tạo thêm cơ hội cho các tài năng âm nhạc trẻ rèn luyện và tỏa sáng, chương trình năm nay có sự tham gia biểu diễn của Đỗ Phương Nhi, tài năng trẻ violin 15 tuổi đầy triển vọng, với bản Violin Concerto in D major, Op. 35 đầy thử thách về kỹ thuật của Tchaikovsky.

Đỗ Phương Nhi sinh ra trong gia đình nhà nòi, bố mẹ đều là nghệ sỹ chơi đàn violin. Phương Nhi học chơi đàn từ năm 4 tuổi với NSƯT Ngô Văn Thành. Năm 11 tuổi, Đỗ Phương Nhi đã biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam bản Concerto cung Mi thứ của R.Mendelssohn, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Tetsuju Honna tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Năm 2011, Nhi đã có chuyến lưu diễn rất thành công cùng Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam và nhạc trưởng Tetsuji Honna trong Chương trình hòa nhạc Toyota xuyên Việt lần thứ 5 với bản Introduction and Rondo Capriccioso của nhà soạn nhạc Saint-Saens.

 Ảnh minh họa

 Đỗ Phương Nhi


Cô bé 15 tuổi này được xem là một nghệ sỹ chơi Violin tài năng trẻ nhất vào thời điểm này. Phương Nhi từng được vinh dự mời tham dự biểu diễn cùng các tài năng trẻ Châu Âu được tổ chức hàng năm tại Valdress Summer Festival (Na Uy).

Đây là năm thứ 16 Chương trình Hòa nhạc Toyota được tổ chức, kể từ năm 1998 tại Việt Nam . Chương trình sẽ diễn ra tại 2 thành phố lớn, với 3 đêm diễn vào ngày 30/07/2013 tại Nhà hát TP. Hồ Chí Minh và 2 ngày 02/08 – 03/08/2013 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.

Nhân kỷ niệm năm hữu nghị Nhật – Việt và 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, Toyota cũng hỗ trợ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức “Chương trình lưu diễn tại Nhật Bản 2013” (VNSO Japan Concert Tour 2013) diễn ra tại 7 thành phố lớn của Nhật Bản trong khoảng thời gian từ 21/09/2013 đến 01/10/2013 với sự tham gia biểu diễn của NSND Lê Khanh với vai trò là người kể chuyện và nghệ sĩ piano Kodama Momo, góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai dân tộc, đặc biệt trong lĩnh vực nhạc cổ điển.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc