Showbiz Việt: Tự tôn, khoe mẽ và thái quá

06:57, 09/04/2013
|

(VnMedia)Những phát ngôn tự tôn, khoe mẽ thái quá và lối nói đưa đẩy không ngại làm mếch lòng hay đạp đổ người khác… dường như trở thành thứ thuận miệng với nhiều sao Việt. Sự khiêm tốn, hình như đang là tính cách hiếm hoi trong showbiz Việt.

Chẳng phải đến chuyện bùng nổ của Mỹ Lệ với Lưu Thiên Hương, người ta mới giật mình về văn hóa ứng xử của sao Việt. Không lâu lắm, trong cuộc thi The Voice, đàn chị được coi là một diva nổi tiếng đã từng thẽ thọt thốt lên “Hà Hồ, Mr.Đàm huấn luyện cái gì” để chỉ tư cách ngồi ghế nóng của “Ông hoàng nhạc Việt”.

 Ảnh minh họa

 Thanh Lam chê Mr. Đàm, Hà Hồ khiến mối quan hệ của họ không còn tốt đẹp như xưa

 

Chỉ vì câu nói bâng quơ đó, dù không tự tôn mình, nhưng người ta cũng đọc thấy mùi hợp hĩnh của một diva hơi lạc thời. Lạc thời ở chỗ thời thế đã không chỉ còn là mảnh đất riêng cho diva tung hoành, kém thức thời khi ở một show giải trí thuần túy thì gương mặt của giới giải trí phải có điểm nổi bật hơn hẳn. Trong khi, Thanh Lam dù không già cỗi nhưng dòng nhạc của chị thì không phải dễ đến với số đông.

Phát ngôn đó, bất ngờ xóa đi một mối quan hệ vốn được coi là cũng khá đẹp khi diva Thanh Lam cũng đã từng chọn đứng chung sân khấu với Mr. Đàm. Họ trở mặt nhau và “vỗ” mặt nhau với không ít những từ ngữ động chạm.

Nỗi buồn ấy và chuyện bỗng dưng đi phá vỡ những mối quan hệ tốt đẹp (ngoài mặt) ngày càng trở nên dễ dãi khi sao Việt không cần phải có giới truyền thông, cũng tự “đạp” vào mặt nhau. Bằng facebook của mình, không ít sao Việt hoặc vạ miệng, hoặc chửi đổng.

Hà Hồ cũng từng bị phê phán khi đưa ảnh mông con lên facebook với những lời dạy vỗ mặt người khác sau phát ngôn gây sốc của Thanh Lam. Hồng Quế từng chọn trang cá nhân để “chửi đổng” về phát ngôn từ chối đi với đại gia để sở hữu 20 nghìn đô của Angela Phương Trinh…

Chân dài Hà Anh cũng “ngứa tay” chọc ngoáy Vietnam’s Next Top Model mùa thứ hai khi cô không còn ngồi ở vị trí giám khảo. Không chỉ bằng việc chê phương pháp rèn giũa và thử thách của thí sinh mùa hai của bộ tứ quyền lực mới, cô còn chế giễu với những từ ngữ đầy động chạm trên trang cá nhân của mình.

Mới đây nhất, là câu chuyện nóng bỏng mang tên Mỹ Lệ với việc bị quy kết là GATO (ghen ăn tức ở). Mở đầu câu chuyện, là cuộc đối đáp ra mặt trên sóng truyền hình trực tiếp về thế nào là nhạc Jazz và cách phối nhạc Jazz. Chuyện còn không thể ngã ngũ ngay sau đó khi Lưu Thiên Hương lên mặt báo phân trần về việc chưa sạch nước cản về nhạc Jazz của Mỹ Lệ và ngỏ ý “Lẽ ra chị ấy nên nói nhỏ để tôi giảng giải cho hiểu”. Nổi giận trước đàn em, cộng với sự bảo vệ tâm sức của Giám đốc âm nhạc Quốc Bảo và dàn nhạc, Mỹ Lệ cũng ngay lập tức phản pháo trên báo về chuyện vốn kiến thức âm nhạc bài bản của mình và tự tin “Cô ấy là ai mà dám giảng giải cho tôi”.

Sau đêm thi Jazz đầy bức xúc, ngoài chuyện lên báo phản pháo về kiến thức, trình độ âm nhạc giữa Mỹ Lệ và giám khảo Lưu Thiên Hương, cô em gái của nữ giám khảo là ca sĩ Lưu Hương Giang cũng lên facebook bảo vệ chị gái với những quan điểm đập ca sĩ Mỹ Lệ. Chưa dừng ở đó, Lưu Hương Giang lại bóc mẽ thói hợm hĩnh của đàn chị khi cô nhỏ giọt thông minh về thái độ kênh kiệu với đàn em trong showbiz Việt.

 Ảnh minh họa

 Cuộc chiến của Lưu Thiên Hương và Mỹ Lệ đã kết thúc, nhưng khán giả sẽ không thể quên chuyện họ dìm hàng nhau bằng kiến thức âm nhạc với lối nói tự tôn

 
Mọi chuyện tưởng chừng đã khép lại, nhưng Mỹ Lệ lại tiếp tục được hâm nóng tên tuổi khi chị lại có những tuyên bố động chạm tới sao hàng hiệu Lý Nhã Kỳ về chuyện trưng tiền, khoe của xa xỉ. Không bỗng dưng mà Mỹ Lệ bị gán là có thói ghen ăn tức ở. Bởi dường như, những bất hòa phía trong của sao Việt, chỉ chờ những cơ hội để bung ra.

Và mới đây, Đức Tuấn đã lại bày tỏ sự thiếu hòa khí đó khi anh đã có những tuyên bố bóc mẽ Mỹ Lệ trên trang cá nhân. Trong đó, dù không nói thẳng tên, nhưng anh đã bật mí về khả năng chọc ngoáy vô cớ với đồng nghiệp, nói xấu, kiếm chuyện với chính anh và đồng nghiệp của anh.

Dù chỉ sau 2 tiếng, status bị gỡ xuống, nhưng một lần nữa, khán giả không khỏi hồ nghi về cái vỏ bọc tưởng chừng hào nhoáng, thân thiện và nồng hậu lại ẩn chứa những mâu thuẫn, đối kháng và sẵn sàng dìm đạp nhau ở hậu trường.

Nếu như không ít sao Việt chọn cách im lặng, cười khẩy để phủi chuyện thị phi đến từ đồng nghiệp thì cũng không ít trong số đó, lại dễ bị chạm nọc để bị xù lông bảo vệ mình. Và trong những cách xù lông đó, nếu không lôi kiến thức ra làm bức bình phong để tự tôn, thì cũng sẽ lôi tính xấu của đồng nghiệp đã được tổng kết nhiều ngày tháng, qua nhiều lối ứng xử để đáp trả nhau.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc