Chung kết 1 Got Talent: Nghị lực sẽ thắng Tài năng?

11:48, 07/04/2013
|

(VnMedia) – Sự góp mặt của chàng trai không tay giàu nghị lực Dương Quyết Thắng cùng với những tài năng như hotboy ảo thuật Nguyễn Phương, giọng ca xuất sắc Trần Hữu Kiên… sẽ khiến đêm thi chung kết 1 trở nên đầy kịch tính.

Sau 7 đêm bán kết rộn rã, Vietnam ’s Got Talent chính thức bước vào chung kết. Kịch tính của chung kết 1 chính là sự quy tụ của 4 tiết mục được khán giả bình chọn nhiều nhất qua 7 tuần bán kết gồm ảo thuật của Nguyễn Phương, 3 tiết mục hát của Hoàng Khánh Linh, Dương Quyết Thắng và Trần Hữu Kiên. Đây cũng được xem là bảng “tử thần” của thể loại ca hát khi quy tụ đến 4 giọng hát xuất sắc của Vietnam’s Got Talent mùa thứ 2 như Hoàng Khánh Linh, Trần Hữu Kiên, K’Tênh Đruynh và Dương QuyếtThắng. Thể loại nhảy nhóm và võ thuật mạo hiểm cũng không hề lép vế với 2 đại diện nổi bật là HFO và võ đường Thanh Phong.

Sự góp mặt của thầy giáo mê ảo thuật Nguyễn Phương chắc chắn sẽ tạo nên sóng gió cho chung kết 1. Phân nửa thí sinh có mặt ở đêm này đều cho rằng, Nguyễn Phương sẽ sở hữu một tấm vé vào đêm chung kết xếp hạng bởi tài năng và sự duyên dáng của anh.

 Ảnh minh họa

 Thầy giáo mê ảo thuật Nguyễn Phương


Sau hai màn tung hứng với giám khảo Huy Tuấn và Thúy Hạnh, Nguyễn Phương đã gây thiện cảm đặc biệt với khán giả về lối trình diễn ảo thuật đường phố độc đáo và quyến rũ. Trong đêm thi sắp tới, Nguyễn Phương tiết lộ anh sẽ chỉ sử dụng một cây tăm làm đạo cụ để gây bất ngờ cho mọi người. Anh cũng bày tỏ, nếu chiến thắng tại mùa giải năm nay, anh sẽ trích 100 triệu đồng để làm từ thiện.

Bốn tài năng ca hát, dù không quá xuất sắc về chuyên môn, nhưng lại độc đáo về chất giọng và phong cách biểu diễn.

Chàng luật sư tập sự Trần Hữu Kiên đã “đánh gục” khán giả ngay khi anh cất tiếng hát bài Hồ trên núi trong vòng bán kết để sở hữu tấm vé tuyển thẳng vào chung kết. Không chỉ có giọng hát cao vút làm say đắm lòng người mà tiếng sáo của anh cũng đầy nhạc cảm, đưa người nghe vào một không gian âm nhạc lãng đãng, phiêu diêu. Vốn không phải là một dân nhạc chuyên nghiệp, còn đôi chút chênh phô khi quá cảm xúc phiêu với bài hát, nhưng lợi thế với những nốt cao và táo bạo khi đổi mới bài hát theo hướng nhạc thính phòng, Hữu Kiên sẽ là một ẩn số bất ngờ.

 Ảnh minh họa

 Trần Hữu Kiên


Thoát khỏi hình ảnh dịu dàng ở sơ loại, Khánh Linh ở vòng bán kết đã gây một “cú sốc” thú vị cho khán giả với hình ảnh một cô gái “nổi loạn” và đầy phong cách khi hát ca khúc rock tiếng Anh Together Alone.

Đến với vòng chung kết, Linh thể hiện một bài hát theo phong cách hoàn toàn khác với những gì cô đã thể hiện trong những vòng trước. Đặc biệt, trong vòng chung kết sắp tới, Khánh Linh sẽ được sự hỗ trợ của nhóm bạn thân thiết và cũng là những thí sinh cùng thi Bán kết 1 với cô – nhóm Oxy. Được biết, 5 thành viên nhóm Oxy đã từ Bình Dương lên TP. HCM và tập trung với chương trình Got Talent trong vòng 5 ngày để luyện tập và hỗ trợ cho phần thi của Khánh Linh.

Ngoài tài năng ca hát, chàng trai Dương Quyết Thắng còn được biết tới là một chàng trai giàu nghị lực, kiếm sống bằng đàn và hát dù đã mất đi cả hai cánh tay. Với ca khúc quen thuộc “Đứa bé”, chàng trai không tay này dường như đã chạm vào trái tim của hàng triệu khán giả xem truyền hình – những người đã cho anh chiếc vé vào vòng chung kết.

 Ảnh minh họa

 Dương Quyết Thắng


Trong vòng chung kết sắp tới, anh muốn mang đến một tiết mục vui tươi và tràn sức sống, khác với những gì anh đã thể hiện trong các vòng trước. Tự nhận thấy giọng hát của mình không bằng 3 giọng hát còn lại trong vòng chung kết, Thắng quyết định sẽ tập trung vào thế mạnh của mình là đàn organ.

Giọng hát khỏe khoắn, độc và lạ nhưng vẫn còn thô mộc của Đruynh được coi là hiện tượng ở mùa giải năm nay. Đầy nội lực và cảm xúc với bài Đôi chân trần, Đruynh còn khiến giám khảo Thành Lộc phải đập bàn đầy phấn khích khi hát mộc bài Trái tim bên lề. Rồi đến Dẫu có lỗi lầm trong vòng bán kết, giọng hát khỏe khoắn như một lời tỏ tình mãnh liệt, Đruynh tiếp tục chinh phục khán giả để vào top 3 được bình chọn cao nhất và được giám khảo lựa chọn để vào vòng chung kết.

 Ảnh minh họa

 Đruynh


Đến với vòng chung kết, chàng trai người Lạch này sẽ tiếp tục tận dụng thế mạnh là giọng hát “đặc sản” của Tây Nguyên để thể hiện một ca khúc trữ tình lãng mạn.

Là nhóm nhảy duy nhất lọt vào chung kết, HFO sẽ tiếp tục tận dụng sự duyên dáng và hài hước của mình trong tạo hình và những bước nhảy. Thời gian khá gấp từ bán kết vào chung kết cho họ tìm được bài nhảy mới lạ, nhuần nhuyễn hơn. Nhiều thành viên của HFO thậm chí bị bong gân, đau khắp mình mẩy nhưng vẫn đang hừng hực quyết tâm cho vòng chung kết.

 Ảnh minh họa

 Là nhóm nhảy duy nhất lọt vào chung kết, HFO đang quyết tâm chinh phục khán giả


Trong những ngày này nhóm đã có những buổi làm việc với NTK Công Trí và biên đạo John Huy Trần để có thể có những ý tưởng phù hợp nhất cho tiết mục sắp tới. NTK Công Trí khá hài hước vui vẻ, đề xuất cho nhóm những ý tưởng táo bạo, hứa hẹn sẽ làm nên một tiết mục hấp dẫn về phần nhìn. Biên đạo John Huy Trần thì yêu cầu nhóm diễn di diễn lại bài nhảy nhiều lần để có những góp ý chuyên môn cho tổng thể bài diễn cũng như những chi tiết nhỏ nhất.

Là đại diện của võ thuật mạo hiểm, Võ đường Thanh Phong từng gây ấn tượng khi dùng răng nâng giám khảo Thúy Hạnh tại vòng loại và tiết mục nằm trên mảnh thủy tinh để búa tạ đập vỡ tảng đá đè trên người tại vòng bán kết.

Trong vòng chung kết, võ đường Thanh Phong sẽ phô diễn những tiết mục còn mạo hiểm hơn những gì đã thể hiện tại các vòng trước. Bên cạnh những tiết mục mạo hiểm, võ đường Thanh Phong cũng muốn lồng vào đó thông điệp về việc góp sức gìn giữ bờ cõi của quê hương đất nước.

Cuộc cạnh tranh hấp dẫn, kịch tính của 7 tiết mục kể trên sẽ diễn ra ngay từ chủ nhật tuần này, ngày 7/4/2013 và được truyền hình trực tiếp trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam .


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc