Phim 20 tỷ lên sóng giờ Vàng VTV3

07:31, 07/04/2013
|

(VnMedia) - Bí mật Tam giác Vàng (đạo diễn Nguyễn Dương) là bộ phim truyền hình dài 38 tập với kinh phí gần 20 tỉ đồng. Bộ phim hình sự có đề tài về nạn buôn ma túy, lấy bối cảnh ở Việt Nam, Lào và Thái Lan này sẽ được phát sóng giờ Vàng VTV3 từ ngày 10/4, vào các tối Thứ 2-3-4.

>> Phim "khủng" của VTV sắp lên sóng
>> "Ngược sóng" của đạo diễn Lê Cung Bắc lên sóng VTV1

Tam giác Vàng lên phim Việt

Bí mật Tam giác Vàng là được chuyển thể từ tập truyện dài kỳ của nhà văn, nhà báo Nguyễn Như Phong, mang tên Liên minh tay ba ở Tam giác Vàng .

Tác giả kịch bản Nguyễn Như Phong (TBT báo Năng lượng mới) từng công tác lâu năm tại báo An ninh thế giới, có rất nhiều sách viết về đề tài an ninh, trong đó có nhiều tác phẩm đã lên phim như loạt phim Chạy án.

Ảnh minh họa

Văn Tùng và Nhung Kate - hai diễn viên chính trong một cảnh quay tại Tam giác Vàng


Khai thác đề tài chống ma túy, kịch bản phim lấy bối cảnh chính ở khu Tam giác Vàng, vùng đất nổi tiếng ở ngã ba biên giới Lào - Thái Lan - Myanmar, nơi gắn liền với ma túy, bạo lực và cả sự đói nghèo.

Câu chuyện xoay quanh các tay trùm buôn ma túy khét tiếng và các chiến sỹ công an Việt Nam và Lào. Ông trùm Chiến với biệt danh Lão Phật Gia (Văn Tùng) vốn là một bộ đội Việt Nam ở lại lấy vợ Lào, nhưng dùng vỏ bọc doanh nhân và hoạt động từ thiện để che mắt việc đứng đầu tổ chức buôn ma túy xuyên quốc gia. Đối tác làm ăn của hắn - nữ trùm Na Tha Von (Nhung Kate) là con gái của một cựu trùm buôn ma túy, có vẻ ngoài hấp dẫn nhưng tính cách lạnh lùng, tàn nhẫn. Tạo dựng nên đường dây buôn bán ma túy tầm cỡ quốc tế, nhưng Na Tha Von lại thổn thức trước một cảnh sát chìm tài ba (Mạnh Trường).

Xuyên suốt bộ phim là những cuộc buôn bán ma tuý xuyên quốc gia, những màn đấu trí giữa lực lượng cảnh sát và những tập đoàn buôn bán ma túy.

Phim quay trong gần 4 tháng tại Điện Biên (Việt Nam), Cánh đồng Chum (Lào), Thái Lan và khu vực Tam giác Vàng, quy tụ dàn diễn viên cả trong Nam lẫn ngoài Bắc: Mạnh Trường, Hồng Nhung, Nguyễn Sinh, Tùng Yuki, Xuân Báu, Diễm Hằng, Chu Hùng, Bình Xuyên…

Đứng mũi chịu sào dự án là đạo diễn Nguyễn Dương (từng dành giải Phim truyền hình/điện ảnh được yêu thích nhất ở giải Mai Vàng 2011 với phim Cổng mặt trời, dành giải Đạo diễn ở Cánh diều Vàng 2012 với phim Khát vọng thượng lưu). Anh cho biết, mở đầu mỗi tập phim sẽ là 3 phút phim tư liệu về vùng Tam giác Vàng, vừa cung cấp thêm thông tin cho khán giả vừa tạo sự hấp dẫn với người xem.

Đầu tư “khủng” 500 triệu đồng/tập

Bí mật Tam giác Vàng là một trong những phim truyền hình có đầu tư khủng nhất trước nay, mà một trong những lý do là bởi bối cảnh chủ yếu ở nước ngoài. Nếu như Hai phía chân trời, bộ phim của VFC về người Việt xa xứ với bối cảnh ở Cộng hòa Czech có kinh phí đầu tư cho 36 tập phim là 11 tỷ đồng, thì Bí mật Tam giác Vàng với bối cảnh ở Lào, Thái Lan và Myanmar có kinh phí lên tới 20 tỷ đồng cho 38 tập phim.

Mức đầu tư tương đương với 500 triệu đồng/tập phim, gấp 2-3 lần đầu tư trung bình của một tập phim truyền hình hiện tại.

Ảnh minh họa

Phim truyền hình có kinh phí đầu tư lớn hàng đầu, với 500 triệu đồng/tập phim


Bộ phim quay ròng rã trong gần 4 tháng, trong đó mất thời gian tương đối cho việc di chuyển. Kinh phí đầu tư lớn chủ yếu cho chi phí cho đoàn phim hàng chục người sang nước bạn thực hiện ghi hình.

Đoàn phim đã phải vất vả bôn ba hơn 10.000km trên nhiều con đường núi non hiểm trở, đến cả quê hương của Khun Sa, trùm ma túy lừng danh một thời vùng Tam giác vàng. Đoàn quay gồm 7 chiếc xe mang từ Việt Nam sang Lào, Thái Lan. Khi sang nước bạn, vì tay lái nghịch nên mỗi khi di chuyển phải có xe dẫn đường. Thêm vào đó, rất nhiều lần phải di chuyển liên tục trong ngày mà khoảng cách từ điểm quay này đến điểm quay kia tới 500km. Có khi gặp dịp thời tiết mưa bão, đoàn đi trong địa hình toàn đường đèo dốc, một bên là núi, một bên là vực rất nguy hiểm.

Ông Trần Minh Tiến - giám đốc Hãng phim Lasta, đơn vị sản xuất bộ phim - cho biết, hãng phim xác định với đầu tư “khủng” này, khả năng hồi vốn sẽ khó khăn.

Bí mật Tam giác Vàng sẽ phát sóng trên kênh VTV3, vào 21h tối thứ 2-3-4 hàng tuần, kể từ ngày 10/4.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc