Trung Quân - MayA tỏa sáng ở Bài hát yêu thích

14:29, 08/04/2013
|

(VnMedia) - Một người học hành bài bản, một “chân dài” đi hát, nhưng cả hai đã có một điểm chung là cùng tỏa sáng nhất liveshow 4 Bài hát yêu thích tối qua 7/4.

Nếu như trong liveshow 3, Trần Thu Hà và Đinh Hương là 2 gương mặt nổi bật nhất thì đêm qua 7/4, trong liveshow 4 của Bài hát yêu thích, Nguyễn Trần Trung Quân và May A là hai gương mặt được đánh giá là ấn tượng nhất chương trình.

Ảnh minh họa

Nguyễn Trần Trung Quân tỏa sáng với Gió mùa về (Lê Minh Sơn)


Nguyễn Trần Trung Quân thực sự tỏa sáng với Gió mùa về (Lê Minh Sơn). Càng cảm xúc hơn khi khán giả được nghe ca khúc trong một đêm hanh hao lạnh của Hà Nội. Với một bản phối kiểu Smooth Jazz khá sôi động và đầy tính ngẫu hứng, cùng với phần chơi nhạc quá xuất sắc của ban nhạc Anh Em, Nguyễn Trần Trung Quân đã thực sự thăng hoa, khoe được tất cả những gì thuộc về giọng hát và kỹ thuật mà Quân có. Giọng hát cảm xúc, kỹ thuật khá tốt, phong cách biểu diễn tự tin, nhuần nhuyễn và thổi một tinh thần mới cho Gió mùa về (trước đó được Ngọc Khuê hát vô cùng thành công), Nguyễn Trần Trung Quân đã mang đến cho khán giả những cảm giác thích thú và đầy hào hứng.
 
Khác với Nguyễn Trần Trung Quân, May A từng là người mẫu của Hà Nội. Dấn thân vào con được ca hát trong vòng 4-5 năm trở lại đây, nhưng May A ngày càng tiến bộ. Xuất hiện lần thứ 2 trên sân khấu Bài hát yêu thích, May A gây ngạc nhiên cho nhiều người khi hát rất chững chạc, bài bản, xử lý ca khúc khôn ngoan và tinh tế trong ca khúc Anh vô tình quá (Hồ Hoài Anh). Giọng hát ngày một đằm hơn, “chất” hơn, phong cách biểu diễn cũng “tĩnh” và sâu hơn, thay vì khoe những vũ điệu nóng bỏng ở những bài hát sôi động, May A vì thế tạo được thiện cảm lớn nơi công chúng, bằng những tràng vỗ tay giòn giã dành cho cô. 

Ảnh minh họa

May A có sự tiến bộ bất ngờ, cô thực sự làm chủ sân khấu và trình diễn rất hấp dẫn cả phần nghe lẫn phần nhìn.


Ngoài Nguyễn Trần Trung Quân và May A, một số ca sỹ khác cũng có những phần trình diễn khá thành công.
 
Hương Tràm vẫn thể hiện đẳng cấp của ngôi vị quán quân Giọng hát Việt khi cô hát bài Anh (Xuân Phương). Giọng hát dày, sáng và đầy nội lực của cô đã chinh phục được rất nhiều khán giả. Với tuổi đời còn trẻ nên Tràm vẫn thiếu trải nghiệm để thể hiện được chiều sâu của ca khúc, cũng như cách hát, cách xử lý vẫn còn phải tiếp tục trau dồi và điều chỉnh, tuy nhiên, Hương Tràm vẫn là một trong những ca sỹ hát tốt nhất trong chương trình.
 
Ngọc Khuê thể hiện một cô gái dân tộc xuống phố và có cảm xúc choáng ngợp như bị lạc trong chốn mê hoặc đầy màu sắc của Hà Nội. Nhạc sỹ An Thuyên có vẻ như ngày càng sung sức trong việc sác tác kể từ khi ông thôi giữ chức Hiệu trưởng trường Đại học Văn hoá nghệ thuật Quân đội. Những sáng tác gần đây của nhạc sỹ An Thuyên rất đương đại, trẻ trung đáng ngạc nhiên, cảm nhận về đời sống giới trẻ không khác gì một người trẻ đang sống thời của mình. Vì vậy những ca khúc như Tan vào Hà Nội (Hoài Nam hát) hay Lạc mà Ngọc Khuê thể hiện đêm qua cho thấy sự “hồi xuân” vô cùng mạnh mẽ trong âm nhạc của nhạc sỹ An Thuyên.
 
Luôn tạo sự khác biệt là Lê Cát Trọng Lý, cả âm nhạc lẫn ngoại hình. Đầu trọc, mặc váy dài, ôm ghi ta vừa đàn vừa hát Nhiều người ôm giấc mơ, Lê Cát Trọng Lý tạo một điểm nhấn khác biệt nhất chương trình. Ca từ gợi nhiều sự chiêm nghiệm, dù rất gần gũi, giản đơn, tiếng đàn ghi ta quyện với tiêng violin mang phong cách acoustic, Lê Cát Trọng Lý thực sự gây ấn tượng với tiết mục này.
 
Hai tiết mục “nhạc đỏ” lọt vào liveshow này là Sợi nhớ sợi thương (Lan Anh biểu diễn) và Trở về (Tuấn Phương) do Ngọc Ký trình bày cũng tạo được ấn tượng tốt. Hai ngôi Sao Mai đã trưởng thành này khá dễ dàng chinh phục khán giả bởi giọng hát cũng như kỹ thuật thanh nhạc, đặc biệt là việc “làm mới” những ca khúc cũ như Sợi nhớ sợi thương là điều đáng hoan nghênh. Đây là ca khúc nằm trong album “làm xanh nhạc đỏ” của Lan Anh phát hành cách đây 2 năm. Ngọc Ký với bài hát mới của Tuấn Phương cũng đã mang lại cảm xúc cho những ai sinh ra và lớn lên ở các miền quê với sự thanh bình và chất phác, nhưng sống đượm tình. Hai ca khúc “nhạc đỏ” cũng được coi là điểm nhấn thú vị mang lại nhiều sắc thái cảm xúc cho khán giả.
 
Bên cạnh đó, Đào Bá Lộc với Lời xin lỗi (Đông Âu), Follow your dream (Dương Khắc Linh) với phần trình bày của Lan Trinh cũng gây được hiệu ứng tốt cả phần nhìn và phần nghe.  Hơi “đuối” một chút so với các tiết mục khác là Mùa ta đã yêu (Hồng Phước - Hương Giang) và Xa (Việt Vũ). Tuy nhiên, sự rộn ràng, trẻ trung của Mùa ta đã yêu với phần trình bày của cặp đôi “tin đồn” Hương Giang – Hồng Phước cùng nhóm múa phụ họa cũng là một tiết  mục thú vị khép lại chương trình. 

Ảnh minh họa

Ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu (Tiến Minh - Bùi Anh Tuấn) lần thứ 2 nhận giải Bài hát của tháng.


Mặc dù bị đình chỉ biểu diễn ca khúc Phố không mùa vì lý do bỏ tập luyện cũng như tổng duyệt, tuy nhiên Bùi Anh Tuấn vẫn có mặt ở Cung Việt Xô để nhận giải Bài hát yêu thích tháng 3 cho ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu. Đây là lần thứ 2 ca khúc này đạt giải Bài hát của tháng, vì thế nó đang có lợi thế trong cuộc đua giành vị trí quán quân Bài hát của năm (là ca khúc nhiều lần đoạt giải Bài hát của Tháng nhất). Với việc tái phạm chuyện bỏ tập, bỏ tổng duyệt, Bùi Anh Tuấn bị “treo giò” 6 tháng tại Bài hát yêu thích, bị gỡ bỏ toàn bộ các sản phẩm trên website Bài hát yêu thích trong vòng 6 tháng, sau khi hết án phạt, các bài hát sẽ lại được đưa lên để bình chọn từ đầu. Riêng ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu đã đoạt giải 2 lần, vẫn được tính để cộng vào thành tích cả năm.

Một số hình ảnh trong đêm diễn 7/4:

Ảnh minh họa

Lan Trinh khá ấn tượng và duyên dáng

Ảnh minh họa

Hương Tràm đầy nội lực khi hát ca khúc Anh (Xuân Phương)

Ảnh minh họa

Lê Cát Trọng Lý gây ấn tượng từ phong cách lẫn cá tính âm nhạc

Ảnh minh họa

Ngọc Khuê trình bày ca khúc Lạc (An Thuyên)

Ảnh minh họa

Đào Bá Lộc có lượng fan khá lớn đi cổ vũ

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Lan Anh và Ngọc Ký là 2 ca sỹ "nhạc đỏ" trong chương trình.

Ảnh minh họa

Gương mặt trẻ Việt Vũ lần đầu xuất hiện trên Bài hát yêu thích

Ảnh minh họa

Hồng Phước - Hương Giang nhí nhảnh, rộn ràng với Mùa ta đã yêu.

Ảnh minh họa

Từ phải qua: Trưởng BTC - NSƯT Huyền Thanh, hai khách mời bình luận: nhạc sỹ Phú Quang và nhà báo Hà Sơn.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc