Không hoa mỹ, Vietnam Idol bất ngờ vụt sáng

07:14, 15/09/2012
|

(VnMedia)Dù sự khởi màn còn đón nhận nhiều sự run rẩy và hơi “khớp” so với sân khấu hoành tráng, nhưng Vietnam Idol đã dần chứng minh được thực lực tài năng ca hát của thí sinh và một bộ ba quyền lực vô cùng tinh tế.

Thí sinh chọn bài chưa hợp với gu và giọng hát, một số thí sinh thể hiện phá cách không tạo dấu ấn và bản lĩnh sân khấu chưa thật sự tốt khiến phần ra mắt của top 8 thí sinh còn nhiều điều tiếc nuối.

Ya Suy – anh chàng đang được lòng khán giả nhất trở nên bối rối trên sân khấu trong một bài hát đầy tự sự buồn. Vì điều này, mà hai vị giám khảo giành cho Ya Suy nhiều kỳ vọng nhất là Mỹ Tâm và Quốc Trung buồn rầu và hơi thất vọng. Cái vẻ mộc mạc, rụt rè của Ya Suy xem chừng có vẻ bị “lệch tông” trên sân khấu Idol được đầu tư khá quy mô năm nay. Nhưng, với lời nhận xét về 3 chữ chân "Chân Thành - Chân Phương- Chân Chính" của giám khảo Quang Dũng, cùng vẻ mặt đượm buồn về câu chuyện tình chôn giấu suốt 3 năm, Ya Suy vẫn có thế mạnh từ sự bình chọn của khán giả.


 Ảnh minh họa

 Nguyễn Thanh Hưng tiếp tục chinh phục ban giám khảo


Chọn “Góc tối”, chàng sinh viên Đại học Thương Mại Duy Khánh lại để lộ điểm yếu khi chọn bài không hợp với giọng. Cộng với yếu tố là thí sinh đầu tiên mở màn đêm thi, Duy Khánh có đôi chút run rẩy. Nó là cho “Góc tối” của Duy Khánh thiếu sự bứt phá.

Biệt Tấn Phát chưa làm giám khảo hài lòng khi cái vẻ phiêu lãng của anh không được chào đón nhiệt tình. Phạm Hồng Phước cũng bị mất điểm khi thể hiện một ca khúc có tính thời sự nhưng lại hơi “nữ tính”.

Nhưng bên cạnh đó, Nguyễn Thanh Tùng, Thanh Hưng, Anh Quân và Đinh Đức Thảo lại hoàn thành phần chào khán giả khá ấn tượng.

Ngoại đạo với âm nhạc nhưng sở hữu chất giọng nồng ấm và một hình thức khá thư sinh, vận động viên Wushu Nguyễn Thanh Tùng tiếp tục làm mềm lòng giám khảo Mỹ Tâm với ca khúc “Vệt nắng cuối trời”. Dù còn non về bản lĩnh sân khấu và phong cách trình diễn, nhưng chắc chắn, Thanh Tùng sẽ vẫn được khán giả ưu ái để đi tiếp sâu vào những vòng trong.

Được khen ngợi nhiều nhất tuần này chính là anh chàng Nguyễn Thanh Hưng. Sự bất ngờ Hưng mang đến không phải nằm ở giọng hát, mà chính là khả năng sáng tác. Vốn cái sự khắt khe, khó tính của Quốc Trung sẽ là người nghe khá trầm lắng khi nghe anh nhận xét về Thanh Hưng, nhưng cảm xúc cũng vỡ òa khi vị nhạc sĩ này cũng giành những lời khen ngợi về khả năng sáng tác của thí sinh này. Đây là thí sinh tiếp tục làm hài lòng giám khảo Mỹ Tâm – người mà chị đã giành cuộc gọi điện thoại ưu ái trao tấm vé vàng sau khi bị loại ở vòng thử giọng.

Anh Quân vẫn chứng tỏ được sự bài bản của dân chuyên nghiệp khi mạo hiểm chọn một bài mới, với nhiều quãng giọng đòi hỏi một kỹ thuật xử lý tinh tế. Trong số các chàng trai lọt top 8 năm nay, Anh Quân là thí sinh duy nhất theo học thanh nhạc chuyên nghiệp tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam . Tuy nhiên, với hạn chế vì theo học nhạc cổ điển, Anh Quân sẽ phải làm mới mình cho hợp gu với Vietnam Idol với phần lớn là chinh phục những ca khúc nhạc nhẹ.

Đổi mới hoàn toàn phong cách cho sự ra mắt này chính là Đinh Đức Thảo. Thành viên nhóm It’s Time không ngại ngần phá vỡ hình ảnh quen thuộc bên cây đàn guitar của mình để trở nên dịu ngọt trong một bản ballad. Dù giám khảo Quang Dũng hơi thất vọng khi Đức Thảo không tiếp tục thể hiện phong cách quen thuộc, nhưng Đức Thảo cũng đầy tự tin khi cho rằng, bản thân muốn làm mới mình và khám phá bản thân mình ở những hình ảnh và phong cách âm nhạc mới.


 Ảnh minh họa

 Đinh Đức Thảo


Năm nay, giám khảo có màn ra mắt trực tiếp khá được lòng khán giả. Sự tinh tế, dịu dàng và rất thẳng thắn, chân tình của Mỹ Tâm làm nức lòng fan hâm mộ. Không diêm dúa, hoa mỹ về câu chữ, cũng không tung hô thí sinh ở ngay chặng đầu, bộ ba quyền lực tiết chế vừa phải lời khen – chê vào đúng chuyên môn để làm động lực cho thí sinh phấn đấu.

Dù còn non về phong cách trình diễn, bản lĩnh sân khấu, trang phục của thí sinh hay lối chọn bài... nhưng những thí sinh nam Idol đã cống hiến cho khán giả nhiều sắc màu cảm xúc về những bài hát Việt Nam với nhiều câu chuyện tình thú vị đằng sau ca khúc.

Mọi thứ ở chặng đầu của Vietnam Idol bao giờ cũng đơn giản, cũng chân phương và có chút gì đó bối rối… nhưng rất đáng để chờ đợi.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc