Không cân sức cuộc chiến Top 10 Vietnam Idol

06:52, 14/09/2012
|

(VnMedia)Những tâm hồn âm nhạc mộc mạc sẽ chiến đấu với những chiến binh có kỹ năng bài bản… đó sẽ là cuộc chiến thú vị để giành một suất vào top 10 cuộc thi Vietnam Idol 2012 của các chàng trai Idol.

Trong đêm thi thứ 6, ngày 14/09 tới, 8 thí sinh nam trong Top 16 sẽ chính thức tranh tài và thể hiện khả năng làm chủ sân khấu cũng như kết hợp ăn ý với ban nhạc.

Những kẻ ngoại đạo đáng gờm

Ở cuộc đua dài đòi hỏi sức bền bỉ và một nền tảng âm nhạc vững chắc, những giọng ca không chuyên sẽ bị vấp nhiều “ổ gà”. Nhưng, rất có thể, với Vietnam Idol, những giọng ca như thế lại được khán giả rộng cửa đón nhận bình chọn.

Ở thời điểm này, khi top 8 chưa chính thức bước lên sàn diễn, thì Ya Suy – chàng trai đến từ núi rừng Tây Nguyên lại đang có lợi thế hơn hẳn. Cái vẻ trong sáng, hồn hậu và có phần “khờ” của anh chàng dân tộc Chu ru ban đầu có vẻ chả ăn nhập gì với cuộc thi đầy tính ganh đua của Vietnam Idol. Nhưng chính cái vẻ thiếu bản lĩnh sân khấu và sự rụt rè ấy, lại làm cho giọng ca này có sức cuốn hút với khán giả.

 Ảnh minh họa

Chàng trai này sẽ khó có cửa lên ngôi quán quân, nhưng khả năng tiến xa hơn là điều hoàn toàn có thể. Vì ít ra, anh đang có được sự ủng hộ khá thịnh tình của phần đông khán giả và một cái nhìn ưu ái của ban giám khảo.

Cũng ngoại đạo và cũng gây ấn tượng tốt với khán giả từ đầu mùa giải là chàng trai Hot boy của làng wushu Nguyễn Thanh Tùng. Đẹp trai, giọng hát ngọt ngào đầy cảm xúc cùng với những thành tích anh mang về cho Việt Nam trước đó như kiện tướng wushu thế giới, Thanh Tùng đã có ngay một “hồ sơ” đẹp khi đặt chân vào Vietnam Idol.

 Ảnh minh họa

Lợi thế của chàng trai này, là một giọng hát khá du dương và một cảm xúc đầy nội lực. Dù kỹ thuật không tốt như nhiều cái tên khác, nhưng cảm xúc có thể sẽ là một thế mạnh để Thanh Tùng được khán giả ưu ái lựa chọn đi tiếp.

Bài bản, kinh nghiệm hơn liệu có trên cơ?

Chàng trai duy nhất lọt top 8 được học hành có bài bản là Nguyễn Anh Quân. Được coi là giọng hát lạ, Anh Quân có nền tảng âm nhạc khá vững khi theo học tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam , Anh Quân vì thế vừa có được sự tự tin và cũng không kém phần áp lực. Gắn bó với dòng nhạc cổ điển khá lâu, đặt chân vào Vietnam Idol, Anh Quân phải làm quen với hát nhạc nhẹ. Với một ca khúc mang hơi hướng Blues/Rock, Anh Quân sẽ có nhiều đất để cống hiến giọng hát của mình trong đêm thi tối nay.

 Ảnh minh họa

Bài bản và trẻ trung không kém là chàng trai Nguyễn Thanh Hưng. Đây cũng là thí sinh nhận chiếc vé “vớt” của giám khảo Mỹ Tâm. Nhưng sức trẻ, sự tự tin, khả năng sáng tác và một giọng hát có tố chất là điểm cộng để chàng trai học Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Hà Nội này vững vàng tiến vào tới top 16 năm nay. Tiếp tục xây dựng hình ảnh chàng trai vừa đàn guitar và hát những ca khúc do mình sáng tác, lần này Nguyễn Thanh Hưng sẽ không đàn một mình nữa mà kết hợp với ban nhạc trong phần trình diễn của mình.

 Ảnh minh họa

Quen mặt nhờ từng có nhiều fan hâm mộ khi là thành viên trong ban nhạc It’s Time, Đinh Đức Thảo cũng có nhiều lợi thế với khán giả Idol. Tuy nhiên khi đã trở thành một ban nhạc đã được khán giả biết đến, Thảo cho biết, mình phải nỗ lực gấp đôi các bạn thí sinh khác tại cuộc thi này .

 Ảnh minh họa

Từng thất bại tại mùa giải năm ngoái khi chỉ đặt chân tới vòng nhà hát, Đức Thảo sẵn sàng làm mới mình để chứng minh sự tiến bộ và đột phá ở mùa giải năm nay. Nếu ở vòng nhà hát, Thảo gây ấn tượng với phong cách R&B (hát cùng piano) và rock alternative (hát nhóm) thì đến vòng studio, anh sẽ trở lại với hình ảnh nhẹ nhàng và sâu lắng trong một bản ballad ngọt ngào.

Không có bài bản và cũng chưa từng được số đông khán giả biết tới, nhưng Biệt Tấn Phát sẽ là ẩn số bất ngờ của mùa giải năm nay. Trưởng thành từ phong trào văn nghệ học sinh sinh viên thành phố, Tấn Phát tích luỹ không ít giải thưởng và kinh nghiệm đứng trên sân khấu để tự tin thể hiện mình trong Vietnam Idol 2012. Cái vẻ lãng đãng, phiêu diêu và không vào một khuôn khổ nào của Tấn Phát sẽ tiếp tục được chàng trai có mái tóc dài này làm bài vở ở vòng thi Studio.

 Ảnh minh họa

Sở hữu chất giọng rock bản năng đầy nam tính, Nguyễn Duy Khánh được xem là nhân tố lạ của cuộc thi năm nay. Khai thác thế mạnh ở những quảng giọng cao, chàng sinh viên năm cuối đến từ Đại học thương mại Hà Nội đang có lợi thế về giọng hát, nhưng phong cách trình diễn vẫn đang là một bài toán mà chàng trai này đi tìm lời giải. Ngược lại, chàng trai Phạm Hồng Phước dù không sở hữu một giọng hát nặng ký, nhưng một phong cách trình diễn mới mẻ và một lối xử lý bài hát thông minh, mới mẻ, Phạm Hồng Phước dễ gây thiện cảm khi ra quân ở vòng Studio này.

2 thí sinh có số bình chọn cao nhất từ khán giả trong một tuần bình chọn sau đêm thi sẽ là những đại diện đầu tiên của Top 10 – Vietnam Idol 2012. Tương tự 8 thí sinh nữ trong Top 16 sẽ dự thi vào tuần tiếp theo trong đêm 21/09 để khán giả tiếp tục bình chọn cho giọng hát được yêu thích nhất. Kết quả Top 10 với sự lựa chọn của khán giả và bộ ba giám khảo Quốc Trung – Quang Dũng – Mỹ Tâm sẽ được công bố trong đêm công bố đêm kết quả vòng Studio ngày 28/09.

Đêm thi đầu tiên của vòng Studio - cuộc tranh tài của 8 thí sinh nam sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h tối nay, ngày 14/09/2012 trên VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc