Khán giả ủng hộ vạch trần sự dối trá showbiz

20:40, 13/09/2012
|

(VnMedia)Người trong cuộc thì coi đó là những trò ném đá giấu tay bẩn thỉu, còn khán giả, lại hào hứng tung hô hành động đẹp để “dẹp loạn” trò dối trá của showbiz Việt.

Sự nở rộ của các show truyền hình thực tế đi kèm với nó những scandal thuộc hàng bom tấn. Trước đó, Việt Nam có bao nhiêu cuộc thi hát, thi người mẫu, thi Hoa hậu… nhưng những thông tin rò rỉ luôn sớm bị dập tắt. Nhưng, khi những cuộc thi đã có sự chen chân chọn lựa của khán giả, khi những ông lớn truyền thông tư nhân thao túng quyền lực… thì việc dàn xếp kết quả, sắp đặt kịch bản giản đơn như nấu một bữa cơm hợp khẩu vị với những nhân vật quyền lực của cuộc thi. Lúc đấy, tài năng, khán giả và thậm chí cả giám khảo, cũng có thể bị xoay vần cho hợp với thời cuộc.

Công nghệ hiện đại, cùng với sự tham gia nhiệt tình tới mức ồn ã của cư dân mạng đã khiến cho nhiều ekip không kịp trở tay với các scandal vô tình ập tới. Những băng ghi âm được ghi lén, đã trở thành những vật chứng đánh một đòn móc họng các show truyền hình thực tế gần đây.

Đăng Khoa – Đức Anh: “Mở cửa bảo nhau”

Băng ghi âm chửi thề của Đức Anh Idol bị lộ sau khi chàng MC Hà thành bị loại ở vòng gala chung kết thứ 5 đã trở thành một scandal bẩn thỉu chưa từng có trong lịch sử các show giải trí.

Băng ghi âm khá dài với nhiều lời lẽ thô tục, chửi thề báo mạng và hai thí sinh Trung Quân, Phương Anh khiến cho dư luận được phen ngã bổ chửng. Điều đáng nói, là người đã nhanh tay ghi lại clip này chính là đối thủ đáng gờm của Đức Anh là Đăng Khoa Idol.

 Ảnh minh họa

 Đăng Khoa Idol chia tay chương trình sớm...


Dù sự biện minh của Đăng Khoa chỉ để “đóng cửa bảo nhau” và bảo vệ những người bạn Idol của mình, nhưng với hành động được coi là “vô tình” đó đã giết chết hình ảnh của Đức Anh. Và sau đó, chính khổ chủ ghi lại file ghi âm cũng đã phải ra mặt xin lỗi Đức Anh và fan hâm mộ của mình.

Một màn sắp đặt đầy nghệ thuật được diễn ra trong đêm trực tiếp sau đó với kịch bản, đáng lý Uyên Linh bị loại vì ít lượt bình chọn nhất, nhưng Đăng Khoa đã “ra tay cứu bạn” bằng màn xin lỗi và hát bài cuối rút lui. Trước khi chia tay, Đăng Khoa để ngỏ nguyên nhân không xuất phát từ sức ép dư luận sau scandal tung file ghi âm, mà bằng một lý do đầysuy ngẫm “Bố mẹ Khoa muốn Khoa dừng cuộc thi ở đây, và Khoa cũng tôn trọng ý kiến đó. Khoa nghĩ cả chặng đường mình đi, quan trọng hơn giải thưởng hay ngôi vị. Khoa chỉ muốn để lại kỉ niệm đẹp để cho mọi người nhớ đến”.

 Ảnh minh họa

 nhường sự đi tiếp cho đàn chị Uyên Linh


Sự hối lỗi của Đăng Khoa, đó là một bài học rút lui trong danh dự đáng để khép lại scandal động trời hại nhau ở hậu trường của Vietnam Idol. Với một người còn quá trẻ, ứng xử còn nông nổi, thì sự dàn xếp cho Đăng Khoa ngừng cuộc chơi lại là một lối hành xử đẹp và đầy khôn ngoan của Vietnam Idol.

Siu Black: Vạ miệng vì “áo đỏ”

Trận chiến sống còn của cặp đôi Phương Linh – Cù Trọng Xoay và Ngọc Anh – Ngọc Ngoan sẽ đi vào lịch sử showbiz Việt khi đó không chỉ là cuộc cạnh tranh của fan hâm mộ hai cặp đôi, mà còn là sự cố “vạ miệng” của giám khảo Siu Black.

Đành rằng việc đi tiếp của “áo đỏ” Ngọc Anh là xứng đáng với nỗ lực và công sức mà cặp đôi Song Ngọc bỏ ra, nhưng, khi thần tượng Cù Trọng Xoay cặp đôi với Phương Linh bị loại, nhiều fan hâm mộ không khỏi bất bình.

 Ảnh minh họa

 Sự cố "Chọn áo đỏ" của Siu Black


Làn sóng phản đối Cặp đôi hoàn hảo lại được dịp “thêm dầu vào lửa” khi Siu Black đã có một câu nói không hợp lý xen ngang phần dẫn của MC Phan Anh “Chọn áo đỏ đúng không” (ám chỉ ca sĩ Ngọc Anh).

Vốn được coi là một nữ giám khảo hiếm hoi của showbiz Việt đủ khẩu khí và sự hài hước khi ngồi trên ghế nóng, Siu Black cũng không ngờ có một ngày, câu nói vô tình của mình lại bị quy kết là dàn xếp kết quả.

Trước làn sóng phản đối, tẩy chay giám khảo Cặp đôi hoàn hảo vì bị cho là sắp đặt kịch bản loại thí sinh, Siu Black vẫn giữ một tâm thế bình tĩnh và đầy khẩu khí “Tôi vàng thật không sợ lửa. Đó chỉ là câu nói đùa giữa tôi và giám khảo Lê Minh Sơn. Tôi không ngại người ta nói gì vì thực lực của thí sinh thể hiện rõ ràng trên sân khấu. Tôi dám khẳng định tôi là một giám khảo vô tư và trong sáng. Tôi có đủ uy tín để ngồi trên chiếc ghế nóng của chương trình".

Scandal “vạ miệng” này sau đó cũng đã được dư luận không ngó ngàng tới, nhưng hẳn nhiên, chị Siu đã lùi mình hơn trên vị trí ghế nóng.

Phương Uyên The Voice: Cố đấm ăn xôi?

Chưa lúc nào, truyền thông Việt lại sôi sùng sục vì chuyện The Voice tới mức ấy. Những chuyện bên lề, hậu trường, cảm xúc, hình ảnh nhận vật chính hay những phát ngôn tiền hậu bất nhất của người trong cuộc… được “châm ngòi” ở nhiều khía cạnh.

File ghi âm dài chừng 8 phút, được cho là cố ý hãm hại Giám đốc âm nhạc The Voice – nhạc sĩ Phương Uyên đã làm truyền thông và khán giả no đủ sự bức bối, phẫn nộ. Bức bối vì sự thật trong lời nói hay những bức email bị phát tán của Phương Uyên không được giải đáp thỏa đáng. Phẫn nộ, vì sau chừng ấy những chuyện thị phi về dàn xếp, sắp đặt loại thí sinh… thì vị Giám đốc âm nhạc kia vẫn tại vị.

 Ảnh minh họa

 Mặc scandal, tẩy chay của khán giả, Phương Uyên vẫn tại vị với vị trí Giám đốc âm nhạc


Thay vì phải đổi người mới, thay vì sự dám đối mặt với dư luận, thì những người trong cuộc lại đổ vấy cho kẻ có ác tâm hãm hại Phương Uyên, đổ vấy cho sự hiểu nhầm của khán giả - mà trong đó, tiếp tay là các đơn vị truyền thông, đổ vấy cho cái vẻ thông tin một chiều, quy kết của nhiều trang báo…

Cú “cố đấm ăn xôi” của cả ekip The Voice và Phương Uyên châm thêm mồi lửa cho dư luận. Đâu là sự thật đằng sau cái file ghi âm với những tiết lộ động trời kia. Và đâu là câu trả lời cho sự minh bạch, trong sáng của The Voice. Đâu là cái để trấn an cho niềm tin của khán giả đang bị lung lay?

Màn kịch họp báo với nước mắt, xin lỗi, giận dữ, chia sẻ và cả những gào thét đòi Phương Uyên ở lại The Voice thật dở tệ khi nhân vật chính bị “chết vai” ngay từ những giây đầu. Khi đã “chết vai”, liệu sự ở lại của vị Giám đốc âm nhạc kia có còn ý nghĩa cho 2/3 chặng đường còn lại của The Voice?


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc