Thí sinh The Voice nổi bật nhờ ứng xử kém

18:39, 14/09/2012
|

(VnMedia) - Ứng xứ kém thông minh và nóng vội là những gì mà nhiều người đánh giá về các thí sinh của sân chơi truyền hình thực tế The Voice năm nay.

Mai Khánh Linh bị “ném đá” vì văn hóa ứng xử

Từng lọt vào top 12 Sao Mai điểm hẹn 2010, sau đó cô ca sĩ trẻ Mai Khánh Linh tiếp tục thử sức mình với sân chơi The Voice để tìm kiếm cơ hội thăng tiến. Xuất sắc vượt qua vòng Giấu mặt của The Voice 2012, song Mai Khánh Linh lại gây ra một loạt những ồn ào không đáng có và bị dư luận lên án mạnh mẽ.

Ghi danh trong danh sách những thí sinh sẽ được trình diễn trong vòng Đối mặt The Voice 2012, nhưng Mai Khánh Linh lại liều mình đăng ký tham gia Việt Nam Idol 2012 để rồi suýt nữa cô ca sĩ gốc Hà Nội này bị gạch tên trong sân chơi ca hát hút khách nhất tại thời điểm đó.

 Ảnh minh họa

Bỏ qua lỗi vi phạm quy chế và thiếu tôn trọng cuộc thi, Ban tổ chức The Voice đã quyết định tha thứ cho Mai Khánh Linh để cô tiếp tục thể hiện tài năng của mình trong sân chơi Giọng hát Việt. Lùm xùm vi phạm quy chế chưa kịp lắng xuống, ngay lập tức Mai Khánh Linh lại gây sốc bằng những phát biểu thiếu suy nghĩ của mình về cuộc thi mà cô từng tham gia.

Trong một bài phỏng vấn trên một tờ báo mạng cuối tháng 7 vừa qua, Mai Khánh Linh đã hùng hồn chia sẻ rằng cô cảm thấy sân chơi Sao Mai điểm hẹn đã trở lên mờ nhạt và kém hấp dẫn. Cô còn cho rằng, Sao Mai điểm hẹn còn xảy ra chuyện tiêu cực và đa số thí sinh tham gia sân chơi này chỉ với mục đích để lên hình. Không dừng lại ở đó, Mai Khánh Linh còn “đả động” chuyên gia hướng dẫn biểu diễn người Thái Lan JoJo (chuyên gia vũ đạo Sao Mai điểm hẹn) và tự động nhận định rằng thầy giáo cũ của mình đã không còn “mặn mà” với Sao Mai điểm hẹn nữa.

Khá bất ngờ trước lời phát biểu không có cơ sở của Mai Khánh Linh, hàng loạt các ca sĩ của Sao Mai điểm hẹn các năm đã lên tiếng để “phản pháo” cô ca sĩ này. Đa phần ý kiến đều cho rằng Mai Khánh Linh phát ngôn một cách không có suy nghĩ và “ăn cháo đá bát” với sân chơi đã giúp cô đi những bước đầu tiên trong âm nhạc.

Bên cạnh những ý kiến đó, không ít khán giả còn nghi ngờ rằng Mai Khánh Linh đã cố tình tạo scandal để lăng xê tên tuổi của mình. Trước phản ứng dữ dội của đồng nghiệp và khán giả sau đó Mai Khánh Linh đã phải lên tiếng xin lỗi ê kíp Sao Mai điểm hẹn về những lời nói “vô ơn” của mình.

Nguyễn Quỳnh Trang “tạo sóng” với màn… cướp mic

Mặc dù xuất sắc vượt qua vòng thi Giấu mặt và Đối mặt của The Voice 2012 song Nguyễn Quỳnh Trang (biệt danh Trang “ốc”) lại không được chú ý nhiều bởi cô chỉ sở hữu một ngoại hình và giọng hát ở mức hết sức bình thường. Song thời gian vừa qua Nguyễn Quỳnh Trang cũng trở thành nhân vật được nhắc đến nhiều trong scandal tai tiếng của The Voice.

 Ảnh minh họa

Ngay sau tập 3 vòng Đối mặt The Voice lên sóng, cư dân mạng đã truyền tay nhau một clip về sự thật của sân chơi này. Vì sức ảnh hưởng quá lớn của clip đó để tâm lý của toàn bộ ê kíp chương trình cũng như lòng tin của khán giả vì thế Ban tổ chức The Voice đã quyết định tổ chức họp báo để phân trần tin đồn dàn xếp kết quả, ép buộc thí sinh và nghi án tình cảm trong The Voice 2012.

Buổi họp báo giải quyết scandal the Voice được diễn ra vào chiều 11/0, sau nhiều tiếng trả lời phỏng vấn trước truyền thông, Ban tổ chức The Voice vẫn chưa đáp ứng được hết những khúc mắc mà nhiều nhà báo có mặt ở đó muốn giải đáp. Đang trong thời điểm căng thẳng của cuộc họp báo, bỗng nhiên Nguyễn Quỳnh Trang - cô ca sĩ có “nhờ vả” nhạc sĩ Phương Uyên trong clip tố The Voice đã cướp mic phóng viên để lên tiếng thể hiện sự bức xúc.

Vội vàng và bộc phát, những lời nói bảo vệ giám đốc âm nhạc The Voice Phương Uyên và những yêu cầu cá nhân của Nguyễn Quỳnh Trang đã khiến cho rất nhiều nhà báo có mặt trong họp báo scandal The Voice cảm thấy bất bình và muốn bỏ về. Không những vậy, việc ứng xử thiếu khôn khéo đó của Vũ Quỳnh Trang cũng khiến cho nhiều người cảm thấy “giật mình” bởi văn hóa của một người muốn đeo đuổi nghệ thuật.

Ngay sau khi bị cư dân mạng “ném đá” vì hành động ứng xử “chợ búa”, Nguyễn Quỳnh Trang cũng đã phải lên tiếng để thanh minh và mong nhận được sự thông cảm và bỏ qua của báo giới về hành động nóng giận không đúng lúc của mình.

Thí sinh The Voice thể hiện “văn hóa” tập thể

Không chỉ Nguyễn Quỳnh Trang thể hiện văn hóa thấp của mình trong họp báo The Voice, hành loạt các thí sinh khác của sân chơi này cũng đã có những hành động “tập thể” để chứng tỏ sự thiếu văn minh của mình.

 Ảnh minh họa

Điển hình trong cuộc họp báo mới nhất của The Voice, không ít lần toàn bộ thí sinh của Giọng hát Việt có mặt ở đó đã đồng loạt đứng lên vỗ tay để thể hiện sự đồng ý quan điểm nào đó cũng như “tạo sức ép” cho những nhà báo có mặt tại buổi họp báo. Hành động này của thí sinh The Voice vô tình biến một cuộc họp báo trở thành một cuộc biểu tình và đó cũng chính là nguyên nhân để The Voice trở lên mất điểm hơn trong mắt công chúng.


Thạch Tú

Ý kiến bạn đọc