Đạo diễn Philip Noyce tiếp tục chấm phim 48h

09:28, 09/08/2012
|

(VnMedia) - Đạo diễn Australia Việt - Phillip Noyce đã cam kết làm giám khảo khách mời tại dự án phim 48h Việt Nam 2012. Đây là lần thứ 2 vị đạo diễn quen thuộc với điện ảnh Việt tham gia cầm cân nảy mực trong sân chơi phim ngắn hấp dẫn này.

Ngày 10/8 tới, ban tổ chức dự án phim 48h sẽ chính thức công bố khởi động dự án phim 2012 tại Việt Nam. Ngoài đạo diễn Phillip Noyce, ban giám khảo còn có sự tham gia của những nhà làm phim chuyên nghiệp trong nước.

Ảnh minh họa

Dự án làm phim 48h mở rộng sân chơi cho các nhóm làm phim trẻ


Năm nay, dự án phim 48h sẽ do được tổ chức tại TP.HCM (từ ngày 14 - 16/9) và Hà Nội (từ ngày 28 – 30/9). Phim xuất sắc nhất sẽ tiếp tục có cơ hội trình chiếu tại LHP Cannes. Các phim đoạt giải năm nay cũng sẽ được đưa đi giới thiệu tại LHP Filmapalooza tại Hollywood, California 2012.

Dự án làm phim 48h được tổ chức thường niên tại Việt Nam từ năm 2010. Năm ngoái, bộ phim chiến thắng của cuộc thi tại TP.HCM năm 2011, Canh Ba Ba của nhóm Yeti đã vượt qua 4.000 phim ngắn trên toàn thế giới để dành giải Ba tại LHP 48h quốc tế và đã được chọn để trình chiếu tại LHP Cannes tại Pháp và Nabshow 2012 tại Mỹ.

Dự án phim 48h được 2 nhà làm phim Mark Ruppert và Liz Langston phát động từ năm 2001 tại thủ đô Washington (Mỹ), đến nay đã trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu, là sân chơi điện ảnh được các nhà làm phim trẻ khắp thế giới hưởng ứng nồng nhiệt.

Dự án phim 48h là cuộc thi làm phim tính thời gian đầu tiên và lớn nhất thế giới. Theo format của cuộc thi, các nhóm làm phim đều sẽ bắt đầu vào 7h tối một ngày thứ 6 và phải nộp một bộ phim hoàn thiện từ 4 đến 7 phút vào lúc 7h30 ngày Chủ nhật.

Vào tối thứ 6, các đội sẽ nhận được đề bài gồm một nhân vật, một đạo cụ, một dòng hội thoại bắt buộc và một thể loại phim để sử dụng trong tác phẩm của mình. Bộ phim phải được hoàn thành và nộp cho BTC trong vòng 48 tiếng đồng hồ sau đó.

Các nhóm chịu trách nhiệm về việc tuyển diễn viên và đoàn làm phim, tập hợp thiết bị và tất cả những thứ cần thiết cho việc làm phim. Bất kỳ nhóm nào, không kể trình độ, đều có thể tham dự cuộc thi.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc