Diễn bikini trên máy bay, Vietjet Air bị phạt 20 triệu

07:59, 09/08/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua 8/8, Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) đã ra quyết định xử phạt hành chính với Hãng hàng không Vietjet Air vì việc tổ chức trình diễn bikini trên máy bay. Theo quy định, đây là sự kiện nằm ngoài phạm vi hoạt động được cấp phép của hàng không dân dụng.

Ngày 3/8, trên chuyến bay khai trương đường bay TP Hồ Chí Minh - Nha Trang, Vietjet Air đã tổ chức một show diễn bikini với sự tham gia của một số thí sinh đoạt giải Miss Ngôi sao 2012. Các cô gái tuổi teen cùng một số tiếp viên của hãng được mặc trang phục áo tắm nhảy vũ điệu của các cô gái Hawaii… trên lối đi giữa 2 hàng ghế hành khách.

Ảnh minh họa

Các thí sinh Miss Ngôi sao trình diễn bikini trên chuyến bay của Vietjet Air 


Thông tin và hình ảnh buổi trình diễn được đăng tải trên trang web của Vietjet Air và sau đó được phát tán và gây nhiều tranh luận trên cộng đồng mạng.

Theo quyết định của Cục Hàng không dân dụng, Vietjet Air sẽ phải nộp phạt 20 triệu đồng theo quy định tại Nghị định 60 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Ông Nguyễn Trọng Thắng, Chánh thanh tra Cục này cho biết, do đặc thù của ngành hàng không nên mọi việc tổ chức hoạt động trên tàu bay phải được nhà chức trách đồng ý hoặc quy định hàng không cho phép.

Việc tổ chức biểu diễn bikini trên máy bay của Vietjet Air nằm ngoài phạm vi khai thác mà hãng này đã đăng ký, khi tổ chức hoạt động biểu diễn Vietjet Air cũng không xin phép Cục Hàng không theo đúng quy trình.

Liên quan đến việc để cho hành khách sử dụng điện thoại di động chụp ảnh, ghi hình sự việc này khi tàu bay đang hoạt động, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã làm việc trực tiếp với Vietjet Air bằng cách xem xét toàn bộ băng hình do hãng này cung cấp.

Ở buổi làm việc này, Vietjet Air đã chứng minh được hành khách sử dụng điện thoại khi máy bay đang bay, điện thoại của hành khách đã được sử dụng ở chế độ quay phim chụp hình chứ không ở chế độ phát sóng. Do đó, việc sử dụng điện thoại không ảnh hưởng đến an toàn bay.


Lê Hà

Ý kiến bạn đọc