Tương đồng thú vị tại Sao Mai Điểm hẹn 2012

19:21, 08/08/2012
|

(VnMedia) – Mặc dù bị so sánh là “vấp bóng” những ca sĩ từng thành danh ở sân chơi này, song những gương mặt nổi bật của Sao Mai điểm hẹn năm nay đang rất nỗ lực để định hình và xây dựng phong cách riêng cho bản thân.

Phạm Nam Hùng - Cao Thái Sơn: Cá tính.

Cùng được tôn vinh là mỹ nam của các kì Sao Mai điểm hẹn, Phạm Nam Hùng và Cao Thái Sơn còn có nhiều điểm tương đồng khá thú vị khi tham gia cuộc thi ca hát chuyên nghiệp này.

Thử sức mình với Sao Mai điểm hẹn khi tuổi đời còn khá trẻ, hai chàng ca sĩ gốc Hà Nội này đã gây được ấn tượng bởi ngoại hình bắt mắt cùng với giọng hát được đào tạo bài bản. Chưa bao giờ được đánh giá cao về kĩ thuật thanh nhạc, nhưng cả Cao Thái Sơn và Phạm Nam Hùng lại “hút hồn” khán giả bằng phong cách tự tin và trẻ trung trên sân khấu.

 Ảnh minh họa

Nếu như Sao Mai điểm hẹn 2004, Cao Thái Sơn là một trong ba ca sĩ được khán giả bình chọn nhiều nhất, thì năm nay Phạm Nam Hùng cũng không ít lần khiến cho công chúng theo dõi chương trình “đứng ngồi không yên” bởi sự cá tính trong âm nhạc của giọng hát sinh năm 1989 này.


 Ảnh minh họa

Rút lui ở Sao Mai điểm hẹn 2004, vì lí do cá nhân, nhiều năm sau đó Cao Thái Sơn đã nỗ lực hết mình để có vị trí nhất định trong làng giải trí Việt. Cũng không tiến xa tại Sao Mai điểm hẹn 2012, song với những gì được học tập và trải qua tại một sân chơi ca hát lớn, chắc chắn Phạm Nam Hùng sẽ là một nhân tố đầy triển vọng của showbiz Việt trong thời gian tới.

Nguyễn Đình Thanh Tâm- Tùng Dương: Ấn tượng

Phong cách ăn mặc khác người cùng với tư duy âm nhạc khá thông minh, Nguyễn Đình Thanh Tâm khiến cho nhiều khán giả nhớ tới Tùng Dương của Sao Mai điểm hẹn 2004.

Không thể phủ nhận được sức hút của hai ca sĩ cá tính này khi tham gia sân chơi Sao Mai điểm hẹn. Cứ mỗi lần xuất hiện, cả Tùng Dương và Nguyễn Đình Thanh Tâm đều tạo được dấu ấn riêng trong lòng công chúng.

 Ảnh minh họa

Năm 2004, sau khi lên ngôi cao nhất Sao Mai điểm hẹn, Tùng Dương nhanh chóng trở thành một gương mặt được khán giả yêu mến. Thế mạnh trong những ca khúc mang âm hưởng dân gian đương đại đã mang lại chiến thắng thuyết phục cho anh. Còn chàng ca sĩ trẻ đến từ Sóc Trăng - Nguyễn Đình Thanh Tâm đang là một màu sắc khá lạ của mùa Sao Mai điểm hẹn năm nay.

 Ảnh minh họa

Không muốn bị so sánh với đàn anh đi trước, Nguyễn Đình Thanh Tâm đang cố gắng trong từng đêm trình diễn để tạo dựng hình ảnh cho riêng mình. Ngoại đạo nhưng “chất”, Nguyễn Đình Thanh Tâm đang là ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng của Hội đồng nghệ thuật tại Sao Mai điểm hẹn 2012.

Nguyễn Đông Hùng - Hà Anh Tuấn: Cơn gió lạ.

Sở hữu một giọng hát “không sách vở” cùng với phong cách hết sức trẻ trung và lôi cuốn, Nguyễn Đông Hùng đang được ví là “Hà Anh Tuấn thứ 2” tại sân chơi Sao Mai điểm hẹn 2012.

Xuất phát từ con số 0 khi đến với sân chơi Sao Mai điểm hẹn 2006, song với một ngoại hình thư sinh cộng với gu âm nhạc hết sức cá tính, Hà Anh Tuấn đã chinh phục được cả khán giả lẫn Hội đồng nghệ thuật để đạt giải ca sĩ triển vọng của năm đó.

 Ảnh minh họa

Với thành công tại Sao Mai điểm hẹn 2006, Hà Anh Tuấn tấn công showbiz Việt bằng những dự án âm nhạc đa phong cách. Xây dựng hình tượng của một ca sĩ lịch lãm và sang trọng, Hà Anh Tuấn vẫn là cái tên được nhiều khán giả trong nước quan tâm và chú ý.

Còn nhiều hạn chế trong những đêm trình diễn đầu tiên của Sao Mai điểm hẹn 2012, nhưng đến những giai đoạn nước rút, Nguyễn Đông Hùng lại “lội ngược dòng” để trở thành những ca sĩ xuất sắc của sân chơi ca hát nổi tiếng này. Điểm chung giữa Hà Anh Tuấn và Nguyễn Đông Hùng đó là đều là dân ngoại đạo, nhưng nếu Hà Anh Tuấn chọn những giọng nhạc nhẹ nhàng, cá tính để “ghi điểm” thì Nguyễn Đông Hùng lại cháy hết mình với rock để tạo dấu ấn.

 Ảnh minh họa

Nỗ lực trong từng đêm trình diễn để ghi tên vào top 3 Sao Mai điểm hẹn 2012, nhiều người đang dự đoán Nguyễn Đông Hùng có thể nối bước Hà Anh Tuấn để nhận giải triển vọng tại Sao Mai điểm hẹn năm nay.


Thạch Tú

Ý kiến bạn đọc