Con bị loại, mẹ nhảy lên sân khấu đòi "công bằng”

07:21, 13/02/2012
|

(VnMedia) – Tự tin về tài năng có thể hát 6 thứ tiếng của con gái Quỳnh Anh, phụ huynh của tài năng này đã hùng dũng giật mic của con gái tiến ra giữa sân khấu chất vấn ban giám khảo VN’s Got Talent để đòi sự công bằng và cơ hội cho con gái mình.

15 tuổi và đang là học sinh lớp 10, Quỳnh Anh có lẽ là một trong số ít các thí sinh được ống kính máy quay ưu ái đến thế. Trước khi diễn ra phần dự thi, cô gái này được bố mẹ và anh trai quảng cáo rất nhiều về khả năng hát 6 thứ tiếng Việt, Anh, Ý, Hoa… Hai vị phụ huynh còn tự tin quảng cáo thành tích lòng say mê ca hát của gia đình từ thời ông, bà, thậm chí bố mẹ của thí sinh còn từng giành Huy chương Vàng. Sự lăng xê trước này khiến khán giả chờ đợi một tài năng bứt phá cho lĩnh vực ca hát đang có khá nhiều tài năng trẻ trong sân chơi Vietnam’s Got Talent.

 Ảnh minh họa

 Thí sinh Quỳnh Anh


Tuy nhiên, chọn “Tình mẹ”, thí sinh 15 tuổi này đã không thuyết phục được ban giám khảo, đặc biệt là vị giám khảo – nhạc sĩ Huy Tuấn đã không đủ kiên nhẫn nhấn chuông khi bài hát mới đi được phân nửa. Giọng ca không có gì đặc biệt, nhiều nốt phô chênh của Quỳnh Anh là lý do cả ba vị giám khảo đều từ chối cơ hội cho cô gái này vào vòng trong. Nhưng, ngưỡng mộ với tình yêu ca hát và khả năng hát 6 thứ tiếng của thí sinh, ba vị giám khảo cũng có lời khuyên là nên trở lại vào năm sau khi giọng hát đã trưởng thành.

Không đồng ý với quyết định cho là thiếu công tâm, mẹ của thí sinh đã hùng dũng tiến ra sân khấu, giành lấy mic và xổ một tràng dài với ban giám khảo. Với sự theo dõi khá sát sao chương trình, phụ huynh này cho rằng, có nhiều tài năng hát không hay vẫn được vào vòng trong, còn Quỳnh Anh - một tài năng hiếm có vì bé hát được 6 thứ tiếng lại không nhận được cơ hội là thiệt thòi và thiếu công bằng cho em.

Mẹ thí sinh còn khẳng định với việc nuôi dạy và truyền đam mê ca hát cho con mình, bà biết con mình có khả năng hát như thế nào. Dường như chưa đủ, vị phụ huynh này còn khoe giọng ca của con gái mình bằng việc từng giành giải Nhất cuộc thi hát Sơn ca của thành phố. Phần tự chấm điểm, tự đánh giá nhận xét của vị phụ huynh này khiến cả ba vị giám khảo và hai MC của chương trình rơi vào tình thế sững sờ, mắt tròn, mắt dẹt.

Với cách lên tiếng đầy mâu thuẫn, rằng không phải đòi thành tích cho con gái, cùng sự khuếch trương quá lố của cả gia đình, cộng với màn chất vấn, đòi quyền lợi đầy hùng dũng của mẹ thí sinh làm cho nhiều khán giả chỉ biết nói “không đỡ nổi”. Tuy nhiên, quyết định cũng đã đưa ra, và Quỳnh Anh vẫn sẽ phải chia tay chương trình và chờ đợi cơ hội thi tài ở năm sau.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc