Hàng trăm nghìn fans Việt sẽ bùng nổ với nhóm nhạc đẳng cấp Scorpions

06:34, 16/08/2016
|

(VnMedia) - Những fan của rock không thể bỏ qua Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa - Monsoon Music Festival khi nhóm nhạc đình đám Scorpions sẽ đến Việt Nam vào tháng 10 với những bản hit quá nổi tiếng như Holidays, Still loving you...

Tên gọi chính thức của sự kiện âm nhạc lớn trong năm 2016 là Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa cùng Tuborg – Monsoon Music Festival 2016 by Tuborg. MMF 2016 by Tuborg sẽ có quy mô tổ chức với 3 ngày biểu diễnCác ca sĩ và ban nhạc quốc tế tham dự năm nay được chọn lựa và mời từ các quốc gia Anh ,Mỹ, Đan Mạch, Pháp, Thuỵ Điển, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nam Phi… với sự giúp đỡ của Đại sứ quán Đan Mạch, Trung tâm giao lưu văn hoá Nhật – Việt, Đại sứ quán Thuỵ Điển, Viện Goethe và Hội đồng Anh tại Việt Nam.

Diva Mỹ Linh, nhạc sĩ Anh Quân, Tùng Dương sẽ tham gia trong MMF năm thứ 3
Diva Mỹ Linh, nhạc sĩ Anh Quân, Tùng Dương sẽ tham gia trong MMF năm thứ 3

Khán giả sẽ liên tiếp được tiếp xúc và thưởng thức những màn trình diễn chuyên nghiệp với đẳng cấp quốc tế qua các thể loại âm nhạc Pop, Rock, Jazz, World, EDM, Soul, R&B... với những tên tuổi nghệ sĩ lớn như: nhóm nhạc rock huyền thoại Scorpions (Đức), Ca sĩ Mỹ Linh (Việt Nam), Ca sĩ Tùng Dương (Việt Nam), SaveUs (Đan Mạch), Last Train (Pháp), Rukhsana Merrise (Vương quốc Anh), Kite (Thuỵ Điển), DJ Julien Sato và VJ 100LDK(Nhật Bản), GoodLuck (Nam Phi), IDIOTAPE (Hàn Quốc), DJ Brezel Goring (Đức), LANDS (Việt Nam/Mỹ).  Đặc biệt, nhóm nhạc trẻ Việt Nam PB Nation sẽ là gương mặt của phần biểu diễn Lucky Duck trên sân khấu MMF 2016 by Tuborg năm nay.

Scorpions là ban nhạc rock thành công nhất của nước Đức, hay đúng hơn, là cả châu Âu, trở thành bằng chứng sống rằng nước Đức không chỉ có những dòng xe nổi tiếng như Volkswagen, Mercedes hay BMW, những thứ có thể cạnh tranh trên thị trường thế giới, mà còn cả nhạc rock nữa. 

Scorpions

Diễn tả một sự nghiệp như sự nghiệp của Scorpions thông qua những con số là một điều không thể. Tuy nhiên, có những con số vẫn đáng được nhắc đến, như là 100 triệu – tổng số bản nhạc đã được bán ra cho tới thời điểm bây giờ, chính thức đánh dấu Scorpions là ban nhạc thành công nhất châu Âu.

Họ đã chơi hàng nghìn buổi biểu diễn ở khắp nơi trên thế giới: Rio de Janeiro, Tokyo, Moscow, Washington, Dubai, Paris or Berlin. Và hành trình tới Việt Nam lần này nằm trong chuyến lưu diễn kỷ niệm 50 năm thành lập của họ chắc chắn sẽ là hành trình nối tiếp những đam mê bất tận trong lòng người hâm mộ như họ đã làm trên thế giới suốt nửa thế kỷ qua.

Năm nay, đại diện của nước nhà chính là hai giọng ca đẳng cấp Mỹ Linh, Tùng Dương cùng nhóm nhạc trẻ PB Nation. PB Nation - Lucky Duck 2016 (Việt Nam) là gương mặt của phần biểu diễn Lucky Duck trên sân khấu Monsoon 2016 by Tuborg năm nay. Đến với sân khấu lớn như MMF 2016 by Tuborg, PB Nation chính là đại diện của các nghệ sĩ trẻ xuất sắc mang dự án mới đến với công chúng.

Thật là thiếu xót nếu không nhắc tới những đỉnh cao âm nhạc của các quốc gia khác. Ví như, SaveUs (Đan Mạch) là nhà soạn nhạc, phổ lời kiêm nhạc sĩ người Đan Mạch - người đã cho ra đời ca khúc “Levitate Me". Bài hát được phát lần đầu trên blog âm nhạc Raw Meat với lời bình luận: “Bản nhạc mang đầy tính đặc thù và độc đáo của dòng nhạc điện tử thể nghiệm”. 

Last Train (Pháp) không chỉ đơn giản là một ban nhạc Rock indie tài năng. Last Train đã xây dựng một trụ sở booking riêng, một hãng thu âm riêng, Cold Fame records, đã cho ra đời nhiều album, và đã tổ chức những tour riêng cho những ban nhạc khác mà họ yêu quý. Last Train cũng chính là ban nhạc đã chơi mở màn cho tour diễn của Coldplay trong năm 2016 vừa qua.

Kite (Thuỵ Điển) được coi là “ban nhạc biểu diễn live hay nhất”, và được mệnh danh mệnh danh là ban nhạc pop hay nhất từ sau thời của The Knife. Đã từng biểu diễn tại Monsoon vào năm 2014, lần này, trở lại với Monsoon Music Festival 2016 by Tuborg, Julien Sato và người bạn đồng hành VJ 100LDK chắc chắn sẽ đem đến những trải nghiệm đáng nhớ cho khán giả Việt Nam.

Nhạc sĩ Quốc Trung thông tin về chương trình
Nhạc sĩ Quốc Trung thông tin về chương trình

Goodluck (Nam Phi) là một ban nhạc điện tử đạt nhiều giải thưởng, được biết đến với những thành tích đáng kinh ngạc: 8 bài radio hit đứng số 1 bảng xếp hạng chỉ trong vòng 4 năm. GoodLuck thách thức khán giả trên khắp thế giới quan tâm hơn về một dòng nhạc pop pha lẫn với new-wave được coi như là đặc trưng của châu Phi, với khả năng đưa khán giả tới một tầm cao mới, để dần chuyển sang những âm thanh hiện đại của nhạc điện tử.

Nhạc sĩ Quốc Trung - "cha đẻ" của MMF thông tin, "chủ đề đồng hành cùng MMF 2016 by Tuborg là Văn hóa giao thông – một chủ đề sẽ đồng hành xuyên suốt cùng Chương trình trong 5 năm từ 2016 – 2020. Lựa chọn chủ đề này, chúng tôi muốn góp một tiếng nói tích cực đến cộng đồng thông qua các hoạt động nghệ thuật dành cho công chúng". MMF 2016 by Tuborg sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động biểu diễn đường phố (street shows) từ tháng 9, như một nét văn hoá của lễ hội Gió mùa hàng năm, cũng như gắn kết nhiều hơn tinh thần cộng đồng trên hành trình dẫn tới đêm diễn chính thức, đồng thời là cơ hội để truyền tải thông điệp về văn hoá giao thông.                 

MMF 2016 by Tuborg tiếp tục phát hành 100% vé điện tử. Vé vào cửa là Vòng đeo tay (wristband) nhiều màu sắc, bền đẹp, thời trang và có thể lưu giữ để sưu tập. 

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc