Thêm thí sinh Hoa hậu Việt Nam bị "truất quyền" dự thi

17:12, 15/08/2016
|

(VnMedia) - Chiều nay, 15/8, Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam tiếp tục công bố về hai thí sinh bị phát hiện gian dối trong việc sở hữu "vẻ đẹp tự nhiên" và đã có xử lý kịp thời.

Trong thông tin gửi báo chí mới nhất chiều nay, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam không đề cập tới người đẹp Ngọc Trân - ứng viên sáng giá đến từ Huế đã chính thức xin rút lui khỏi cuộc thi vì bị phát tán hình ảnh thi chui Hoa hậu ở nước ngoài. Tuy nhiên, Ban tổ chức cũng thông tin tiếp về hai trường hợp không đáp ứng điều kiện phải có “vẻ đẹp tự nhiên” và đưa ra biện pháp xử lý kịp thời.

Trần Thị Thu Hiền
Trần Thị Thu Hiền

Cụ thể, thí sinh Trần Thị Thu Hiền (SBD 104)  dán composit một số răng. Cũng như đối với thí sinh Thùy Trang, ban tổ chức đã chấp thuận cho thí sinh Thu Hiền tiếp tục dự thi với điều kiện gỡ lớp composit, hoàn nguyên tình trạng ban đầu.

Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Vân (SBD 323) không đáp ứng điều kiện phải có “vẻ đẹp tự nhiên”, ở thời điểm này không phục hồi nguyên trạng ban đầu. Do đó, ban tổ chức đã ra quyết định chấm dứt sự tham dự của thí sinh Ngọc Vân từ ngày 15/8/2016.

Ngọc Vân bị loại khỏi chung kết Hoa hậu Việt Nam
Ngọc Vân bị loại khỏi chung kết Hoa hậu Việt Nam

Ban tổ chức cũng một lần nữa lên tiếng về trường hợp gây bão dư luận vừa qua của thí sinh Nguyễn Thị Thành sau khi thí sinh này cho rằng cô bị ban tổ chức ép phải rút lui khỏi cuộc thi vì 8 chiếc răng bọc sứ.

Ban tổ chức bày tỏ quan điểm, sau khi đề nghị Nguyễn Thị Thành tự nguyện rút lui khỏi cuộc thi với lý do hợp lý để BTC khép lại hồ sơ, tránh một xì căng đan. Nhưng đáng tiếc là Nguyễn Thị Thành đã không chấp nhận thiện ý của BTC. Cô và những người đứng sau đã phát tán thông cáo báo chí vu cáo BTC, triển khai cả một chiến dịch bôi nhọ, mạt sát BTC trên một số tờ báo, trên facebook và mạng xã hội làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Nguyễn Thị Thành
Nguyễn Thị Thành

Vì uy tín cuộc thi, BTC đã nhờ tới cơ quan công an điều tra và đã xác minh được các bác sĩ làm chứng cho Nguyễn Thị Thành là "đã chứng nhận sai sự thật cho Phạm Thị Thành vì một số người quen nhờ. Cơ quan công an đã chuyển giao cho BTC các tài liệu ghi lời thú nhận đã làm các giấy xác nhận sai sự thật các bác sĩ N. và T. Thực tế Nguyễn Thị Thành không hề bị ngã gãy răng, mà đã đi làm răng thẩm mỹ".

Với một sự quyết tâm lấy lại hình ảnh và uy tín cho cuộc thi, ban tổ chức khẳng định việc ngụy tạo giấy tờ và cả chiến dịch vu cáo, bôi nhọ, xúc phạm BTC sau đó, một mình cá nhân Nguyễn Thị Thành không làm được mà có bàn tay của những kẻ đứng sau chủ mưu. Ở một khía cạnh nào đó, có thể coi Nguyễn Thị Thành như một nạn nhân. BTC đã chính thức đề nghị cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ sự dính líu của những người này để có biện pháp xử lý thích đáng.

Mạnh Trần


Ý kiến bạn đọc