Lộ diện Top 3 đầy tài năng của Project Runway

07:59, 24/01/2016
|

(VnMedia) - Trần Hùng với thế mạnh thiết kế thủ công rất hợp với dòng thời trang cao cấp, Tiến Truyển mạnh về phom dáng và xử lí chất liệu, còn Giang Tú lại mạnh về kỹ thuật và có nhiều sáng tạo bất ngờ là ba cái tên sẽ bước vào đêm chung kết Project Runway.

Với chủ đề “Mùa xuân trên quê hương”, điểm nhấn chính là phụ kiện trên tóc là thử thách quan trọng nhằm tìm ra Top 3 xuất sắc nhất cho đêm chung kết Project Runway Vietnam 2015. Áp lực chỉ thật sự được đẩy lên cao nhất khi cố vấn thời trang Tùng Leo tuyên bố các NTK chỉ có 24 giờ để hoàn thành thử thách lần này.

Hà Thị Thông quyết làm lại thiết kế khi chỉ còn 1/3 thời gian thử thách
Hà Thị Thông quyết làm lại thiết kế khi chỉ còn 1/3 thời gian thử thách

 

Ở thử thách lần này, mặc dù phải làm việc dưới áp lực kinh khủng nhưng Top 6 vẫn mang đến những sản phẩm rất ấn tượng, mang đậm dấu ấn riêng của từng NTK. Lấy cảm hứng từ những chi tiết thân thuộc gần gũi trong cuộc sống hay những nơi mà họ đã trải nghiệm trong suốt hành trình tham gia Project Runway Vietnam năm nay. Tất cả đều được thể hiện rất đặc sắc trong các thiết kế lần này.

Khán giả có thể nhìn thấy “bức tranh hoa cúc trắng” quen thuộc thông qua trang phục của NTK Giang Tú. Hoặc có thể nghĩ ngay đến hình ảnh hoa cúc vàng “nở” đầy trên dòng sông quê hương khi nhìn thấy trang phục của NTK Anh Minh. Cả 2 NTK đều lấy hoa cúc là nguồn cảm sáng tạo nhưng NTK Giang Tú đã chiến thắng trong “cuộc chiến màu sắc” lần này. Bộ trang phục trắng “xuyên thấu” táo bạo đã giúp NTK Giang Tú giành được chiếc vé quý giá bước tiếp vào đêm chung kết Project Runway sắp tới. Chia sẻ về lí do chọn màu “vàng cả bộ”, NTK Anh Minh nhắc lại sự cố “chiếc váy vàng” vô tình bị chê bai trước đây. Anh Minh muốn khẳng định bản thân mình đã vượt qua dư luận để trở nên mạnh mẽ như thế nào ở hiện tại. Tuy nhiên, thiết kế lần này của NTK Anh Minh không được đánh giá cao từ phom dáng đến màu sắc nên Anh Minh đã phải dừng chân ở Top 6 của chương trình.

Cùng hoài niệm về hành trình đến với cố đô Huế, NTK Châu Kha và NTK Tiến Truyển cũng đã phát triển ý tưởng theo 2 hướng mang đậm dấu ấn cá nhân. Trong khi NTK Châu Kha đã gây ngạc nhiên cho BGK khi hoài niệm về màu của đá, của con người Huế nhẹ nhàng qua bộ trang phục với phom dáng và màu sắc rất mới lạ. BGK nhận định đây là thiết kế thanh lịch và đẹp nhất trong suốt các thử thách vừa qua của NTK Châu Kha.

Tiến Truyển với thiết kế giúp anh vào Top 3
Tiến Truyển với thiết kế giúp anh vào Top 3

NTK Tiến Truyển với chiếc áo tứ thân được cách tân thành đầm dạ hội bằng gấm đỏ phối ren tinh tế là sự liên tưởng về những họa tiết được Tiến Truyển nhìn thấy tại các công trình kiến trúc ở cố đô Huế. Cùng nhận được đánh giá không tốt về sự kết hợp màu sắc nhưng NTK Tiến Truyển vẫn được chọn là một trong ba NTK xuất sắc của đêm chung kết Project Runway Vietnam 2015. BGK nhận thấy ở Tiến Truyển nguồn năng lượng mạnh mẽ hứa hẹn sẽ là nhân tố tạo nhiều bất ngờ trong tương lai.

Có chút phong cách nghệ sỹ trong thiết kế nên NTK Trần Hùng luôn biết cách tạo dấu ấn cho trang phục làm khán giả phải “bị hút” ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sự kết hợp giữa áo yếm của Việt Nam và lối kết hoa vải theo hơi hướng Châu Âu với những bông hoa bằng tơ sống được tước bằng tay công phu, tỉ mỉ đã góp phần tạo nên chiến thắng đầu tiên cho NTK Trần Hùng trong chương trình Project Runway Vietnam 2015. Điều này đồng nghĩa với việc NTK Trần Hùng cùng 2 NTK Tiến Truyển và Giang Tú là Top 3 NTK xuất sắc nhất Project Runway Vietnam 2015 đã được gọi tên vào đêm chung kết quan trọng.

 

Trần Hùng và thiết kế được đánh giá xuất sắc nhất thử thách

Riêng NTK Hà Thông, tuy đã dùng 2/3 thời gian quy định để hoàn thiện trang phục nhưng NTK này vẫn mạo hiểm quyết định thay đổi toàn bộ thiết kế làm lại từ đầu với 1/3 thời gian còn lại. Lần đầu tiên, NTK Hà Thị Thông đưa một sản phẩm không hoàn thiện của mình xuất hiện trong buổi đánh giá và loại. BGK đều có cùng ý kiến vì trang phục không hoàn thiện nên rất khó đưa ra nhận xét. Chính quyết định này đã khiến cho NTK nữ duy nhất còn trụ lại đến thời điểm này phải nói lời chia tay với “tấm vé” quý giá bước vào vòng chung kết cùng 2 NTK Châu Kha và NTK Anh Minh. Tuy nhiên, nhận thấy nghị lực của một cô gái bản lĩnh, nhà báo Trần Nguyễn Thiên Hương, đại diện tạp chí Harper’s Bazaar đã quyết định trao học bổng – một món quà bất ngờ không nằm trong nội dung chương trình cho Hà Thị Thông để NTK này tiếp tục theo đuổi đam mê về thời trang của mình.

Giang Tú lọt Top 3 chung cuộc
Giang Tú lọt Top 3 chung cuộc

Trần Hùng với thế mạnh thiết kế thủ công rất hợp với dòng thời trang cao cấp, Tiến Truyển mạnh về phom dáng và xử lí chất liệu, còn Giang Tú lại mạnh về kỹ thuật và có nhiều sáng tạo bất ngờ. Ở thử thách đêm chung kết, Top 3 phải thực hiện một bộ sưu tập với chủ đề “Cảm hứng Châu Á” lấy ý tưởng từ một Châu Á vừa có sự thanh bình thịnh vượng, vừa có một sự phát triển mạnh mẽ vượt bậc trong tương lai. Đêm chung kết Project Runway Vietnam 2015 sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7 và được tường thuật trực tiếp vào lúc 20h thứ bảy, ngày 30/01/2016 trên kênh VTV3. 


Ý kiến bạn đọc