"Về với đông" giành cú đúp tại Bài hát Việt 2015

08:34, 23/01/2016
|

(VnMedia) - "Về với đông" của Vũ Minh Tâm giành được cú đúp của Bài hát Việt 2015 với giải Bài hát của năm do Hội đồng thẩm định bình chọn và giải do Hội đồng báo chí bình chọn.

Tối qua (22/1) diễn ra đêm Gala trao giải chương trình Bài hát Việt tại Nhà hát Bến Thành. Chương trình trải qua chặng đường 11 năm tổ chức để tôn vinh những tác giả và tác phẩm tiêu biểu đóng góp cho thị trường âm nhạc Việt Nam.

"Về với đông" giành cú đúp giải thưởng

Vũ Cát Tường với ca khúc "Phai" không chiến thắng ở hạng mục Bài hát do Hội đồng thẩm định bình chọn nhưng cô được khán giả bình chọn là ca khúc yêu thích nhất Bài hát Việt 2015. Trong khi đó, Bài hát của năm thuộc về "Về với đông" của Vũ Minh Tâm. Ca khúc đã từng được ca sĩ Nhật Thủy thể hiện ở liveshow Bài hát Việt tháng 9 và “rinh” về hai giải thưởng: Ca sĩ thể hiện hiệu quả và Bài hát của tháng. "Về với đông" còn giành được giải do Hội đồng báo chí bình chọn. 

Cha_uQuo_8cHu¦ng49.JPG
Với "Chỉ một câu", Đức Phúc cũng đã mang về cho mình giải ca sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn

Trong đêm qua, ngoài phần trao giải thưởng thì còn đan xen những tiết mục biểu diễn của các khách mời. Mở màn chương trình, anh chàng Big Daddy đã thể hiện cực chất ca khúc Tôi yêu Việt Nam với phần hát và rap ấn tượng. Nhóm PB Nation đã mang đến một phần trình diễn vô cùng ấn tượng với bản mashup nhiều ca khúc với nội dung nhìn lại Bài hát Việt 11 năm. Biên đạo Huỳnh Mến đã thể hiện một màn múa bóng với phần nhảy đương đại kết hợp với đồ họa để diễn tả lại một câu chuyện ý nghĩa qua những ca khúc của Bài hát Việt.

Giải phối khí dành cho Sơn Hải
Giải phối khí dành cho Sơn Hải

Nữ ca sĩ Tóc Tiên đã khuấy động không khí cuồng nhiệt với liên khúc gồm hai ca khúc I’m in love - Big girls don’t cry với phần hát và vũ đạo bốc lửa và cuồng nhiệt. Nữ ca sĩ Thùy Chi thể hiện giọng hát trong trẻo, da diết qua bài hát Sương tan – một sáng tác của nhạc sĩ Đức Trí với phần đệm đàn piano của chính tác giả. Nhóm Oplus, nhạc sĩ Đức Cường và nhạc sĩ Minh Kiên đã cùng hòa giọng với nhau qua nhạc phẩm Nồng nàn Hà Nội. Bên cạnh đó, ca sĩ Vũ Cát Tường cũng đã thể hiện lại ca khúc Phai do chính mình sáng tác khi nhận được giải thưởng Bài hát được yêu thích nhất do khán giả bình chọn. Và đặc biệt, ở phần cuối chương trình, ca sĩ Nhật Thủy cũng đã trình diễn lại bài hát Về với đông của tác giả Vũ Minh Tâm - đây là ca khúc đạt được giải thưởng Bài hát của năm.

Giải thưởng

1. Bài hát của năm 2015 do HĐTĐ bình chọn: Về với đông - Vũ Minh Tâm

2. Bài hát sáng tạo do HĐTĐ bình chọn: Họa - PB Natinon và Sự sống - Ygaria

3. Tác giả ấn tượng do HĐTĐ bình chọn: Trần Nhật Hà và Nguyễn Linh 

4. Nhạc sĩ tham gia hoà âm phối khí hiệu quả do HĐTĐ bình chọn: Sơn Hải

5. Bài hát được yêu thích nhất do khán giả bình chọn: Phai - Vũ Cát Tường

6. Ca sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn: Đức Phúc

7. Bài hát do Hội đồng báo chí bình chọn: Về với đông - Vũ Minh Tâm

8. Giải cống hiến Bài Hát Việt 2015 do BTC bình chọn: Ban nhạc Hoài Sa


Ý kiến bạn đọc