Kiều Anh The Voice tái xuất sau scandal với Thu Phương

15:32, 21/10/2015
|
(VnMedia) - Với "Độc ẩm", Kiều Anh The Voice sẽ tái ngộ khán giả truyền hình trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 10. 
 
kieuanh_resize.jpg
Kiều Anh
Vượt qua những ồn ào về phát ngôn và chuyện hậu trường Giọng hát Việt 2015, Kiều Anh cho ra mắt ca khúc “Độc ẩm”, và dường như đây là sáng tác “đo ni đóng giày” của nhạc sĩ trẻ Khắc Hưng dành cho hiện tượng trong đội của HLV Thu Phương. Chất giọng mang màu sắc ca trù nhưng có xu hướng bắt tai ở cả những ca khúc nhạc Pop, phối trên nền nhạc điện tử đương đại, cùng tiếng violon của Hoàng Rob đã giúp cho “Độc ẩm” trở thành tác phẩm mở đầu xứng đáng của Kiều Anh.
 
Dẫn đầu bình chọn của Bài hát yêu thích (BHYT) tháng 10 là ca khúc “Mùa thu nhớ em” qua giọng ca trong trẻo và thường được ví rằng “không khác bản thu studio” của Thuỳ Chi. Bắt đầu trở lại sự nghiệp ca hát chính thức và có ngay bản “hit” lớn là “Giữ em đi”, Thuỳ Chi ngay lập tức trở thành gương mặt ăn khách, và được nhạc sĩ ở nhiều lứa tuổi gửi gắm ca khúc.
 
kieu-anh1_resize.jpg
Thuỳ Chi
Bám sát ca khúc “Mùa thu nhớ em” là một sản phẩm thú vị của Trúc Nhân, sau thành công đặc biệt của anh ở ca khúc “Bốn chữ lắm”. “Thật bất ngờ” đánh dấu lần hợp tác mới mẻ của Trúc Nhân và tác giả trẻ đang lên Lê Đức Hùng. Một phong cách âm nhạc mới lạ, nhưng đang dần được Lê Đức Hùng khẳng định và khiến không ít người quan sát anh cảm thấy bất ngờ, thích thú. 
 
“Bí mật không tên” của Aitai khai thác được quãng giọng rộng, những khoảng giọng nhiều chất chứa của Bùi Anh Tuấn. Trong những khoảng thời gian đầu tiên của sự nghiệp, Bùi Anh Tuấn may mắn luôn có được những nhạc sĩ gắn liền với tên tuổi của anh, trước là nhạc sĩ Tiến Minh, và trong năm nay, có thể khẳng định Aitai đang dần mang đến được thành công cho Bùi Anh Tuấn. 
 
Trung Quân Idol đang có một năm tung hoành ngược xuôi trên tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc lớn, ca khúc “Chưa bao giờ”, sáng tác mới của Tiên Tiên, tiếp tục cho thấy sự may mắn và cái duyên với các bản “hit” của anh chưa dừng lại ở đây. 
 
Trên sân khấu BHYT tháng 10 cũng chào đón một nghệ sĩ vốn được coi như ngôi sao trở về từ hải ngoại, Quang Lê. Anh sẽ trình diễn một trong những ca khúc quen thuộc gắn liền với tên tuổi của mình, đó là “Về đâu mái tóc người thương”. Chất giọng cao, ngọt ngào, tình cảm, cùng tài giao lưu, sự khéo léo trên sân khấu giúp cho chàng ca sĩ hải ngoại này luôn trong tốp những nghệ sĩ đắt show hàng đầu. Dù đã nhiều ca sĩ trẻ cover lại “Về đâu mái tóc người thương”, nhưng bản nhạc cùng chất giọng của Quang Lê vẫn được nhiều người nhớ đến nhất. 
thao2-84a2f.jpg
Phương Thảo 

“Tình làng quê” của nhạc sĩ An Thuyên có thể hơi khác lạ một chút qua cách xử lý, chất giọng của nữ ca sĩ dòng nhạc dân gian Sông Thao, nhưng vẫn gói trọn tình cảm về quê hương, đất nước, tình cảm giữa con người với con người, đậm đà và đáng nhớ. Cách hát của Sông Thao không đặt nặng tính kĩ thuật, quá phô trương, trưng trổ, mà ngược lại, vô cùng giản dị, gần gũi, và dạt dào cảm xúc. 

Bích Hồng cũng là giọng hát dân gian nhẹ nhàng, nữ tính và dễ gây thiện cảm với khán giả. Việc lựa chọn ca khúc “Mùa hoa cải” đã giúp cho Bích Hồng có được nhiều thiện cảm hơn của khán giả. Ca khúc có phần lời giản dị, như những kỷ niệm mà mỗi người đều đã trải qua trong đời, vì vậy khi những câu đầu tiên của ca khúc cất lên, người nghe sẽ có những đồng cảm riêng. Vì vậy, chỉ cần một giọng hát nhẹ nhàng, ngọt ngào, Bích Hồng đã có thể để lại dấu ấn của cô với “Mùa hoa cải”. 
 
Phương Thảo là một giọng hát dân gian mùi mẫn và tạo được một cộng đồng yêu thích riêng. Chất giọng và cách xử lý thân thương, ngọt ngào, nhưng vẫn đầy da diết, tự sự của Phương Thảo giúp cô thổi hồn quê hương, tình gia đình mộc mạc, giản dị vào các ca khúc mà Phương Thảo thể hiện. Có lẽ chính vì lẽ đó, Phương Thảo hát ca khúc về đề tài tình cảm gia đình, quê hương rất có hồn. Ca khúc “Nhớ mẹ” của nhạc sĩ Tuấn Phương, phổ thơ Thái Duy Long cộng hưởng với giọng hát Phương Thảo khiến người nghe không khỏi day dứt. 
Tấn Minh
Tấn Minh
Trong phần “Ca sĩ của tháng”, ca sĩ Tấn Minh sẽ trình diễn 1 trong 5 ca khúc sau: Bức thư tình đầu tiên, Mẹ, Những mùa đông yêu dấu, Điều giản dị, Cỏ mềm. Ca khúc nào được biểu diễn tuỳ thuộc vào sự bình chọn của khán giả cho đến thời điểm ngay trước khi liveshow diễn ra.
 
Vừa qua, Đài Truyền hình Việt Nam đã áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới trong việc cải thiện chất lượng âm thanh đi kèm với tiêu chuẩn phân giải cao HD. Chương trình “Bài hát Yêu thích”, một trong những chương trình được ưa thích tại Việt nam và là chương trình đầu tiên được Đài THVN lựa chọn thử nghiệm ứng dụng công nghệ âm thanh theo chuẩn âm thanh vòm 5.1 nhằm nâng cao chất lượng âm thanh trong chương trình. Từ nay, khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức âm thanh tại nhà như khi xem các ca sĩ trình diễn trực tiếp tại các liveshow Bài hát yêu thích.
 
Giang Phạm

Ý kiến bạn đọc