Hà Trần, Tùng Dương ma mị trong album Jazz của Giáng Son

10:14, 21/10/2015
|

(VnMedia) - The Shadow Of Jazz (Bóng Tối Jazz) là album riêng thứ hai của nữ nhạc sĩ Giáng Son với 2 tiếng hát nổi bật bậc nhất trong nhạc Việt về sự sáng tạo và cá tính âm nhạc là Trần Thu Hà và Tùng Dương. 

Giáng Son đã may mắn có được sự tham gia hai giọng hát giàu cá tính và đều là những giọng hát hàng đầu Việt Nam hiện nay về jazz, để thể hiện được thế giới âm nhạc đã phức tạp hơn nhiều so với thời nhạc pop trước đó, nhưng lại bằng một ngôn ngữ âm nhạc dễ tiếp cận với khán giả.  

son_resize.jpg
Nhạc sĩ Giáng Son

Giáng Son sở hữu một vốn giai điệu giàu có, và với âm hưởng blues, jazz, chị đưa những giai điệu đẹp vào một không gian âm nhạc nhiều màu sắc. 10 bài của album The Shadow Of Jazz đưa người nghe tới những phong cách như jazz pop, soul jazz, blues tới big band jazz, bossa nova… Hai ca sĩ có nhiều chất liệu và cơ hội để tung hứng giọng hát đầy nội lực của mình trên nền hòa âm phong phú với nhiều biến thể jazz thú vị.

Phần hòa âm cho album được hai nhạc sĩ Thanh Tâm (tại Việt Nam) và Vũ Quang Trung (tại Mỹ) thực hiện. Họ đều là những cái tên hàng đầu trong giới sản xuất âm nhạc, với các sản phẩm âm nhạc trải rộng trên nhiều phong cách. Giáng Son trong album này đã có sự cộng tác với những nhà thơ, những người viết lời ca khúc xuất sắc bậc nhất hiện nay, để vừa có sự đa dạng về nội dung tác phẩm nhưng lại thống nhất về mạch cảm xúc. 

son-1-8608-1444984190_resize.jpg
Hà Trần và Tùng Dương là hai giọng ca chuyển tải album mới nhất của Giáng Son

Với album này, Hà Trần và Tùng Dương dường như đã tìm được những không gian lý tưởng để thể hiện những kỹ thuật trình diễn giọng hát ở đỉnh cao của họ. Mỗi bài hát như một câu chuyện kể được bắt đầu nhẹ nhàng cho tới kịch tính và bùng nổ, được dẫn dắt bằng những giọng hát điêu luyện, từ cách hát có màu sắc cổ điển đến pop và những ngẫu hứng xuất hiện liên tục đem lại cho bài hát gốc những “diễn giải” khác và làm giàu thêm rất nhiều cho hòa âm vốn đã rất đẹp.

Album The Shadow Of Jazz tất nhiên không thể thiếu bài Thu cạn, bài nhạc jazz Việt được hát nhiều nhất trong mấy năm gần đây, và cũng là một bài hit của Tùng Dương, nhưng lần này được Trần Thu Hà thu âm rất khác lạ. Hà Trần cũng thu âm lại bài Cỏ và mưa (mà Tùng Dương đã hát trong album Giáng Son vol.1) với phong cách acapella do chính cô dàn dựng đem lại một hơi thở rất mới cho bài hát đã rất quen thuộc này.

Trong những bài hát Hà Trần hát trong album, Khúc yêu là một bản blues giàu tâm trạng được thể hiện bằng sự pha trộn rất nhiều phong cách âm nhạc; Nắng muộnBóng tối jazz là những bản nhạc nhiều màu “da đen” dường như đã được Giáng Son “đo ni đóng giày” để Hà Trần có thể hát một cách đầy ám ảnh và có thể tin rằng đây sẽ là những bài hát “đóng dấu” tên cô.

son2_resize.jpg
 

Với Tùng Dương, một giọng hát vừa đầy tinh thần jazz lại có sẵn màu fusion, Giáng Son đã dành cho anh những bài hát khi đòi hỏi nhiều ở sự bung phá như Tìm hay Những mùa hè lạnh theo phong cách big band, lúc thì ngọt ngào trữ tình như Chạm hoặc đầy thử thách người hát như Vệt buồn, một ca khúc gần với phong cách của Thu cạn, hứa hẹn sẽ được khán giả trẻ đón nhận nồng nhiệt như từng yêu thích bài hát trước. Điều thú vị nữa là bài hát có lẽ là nữ tính nhất, Đêm đợi, cũng được dành cho Tùng Dương và đây sẽ là một bất ngờ cho người nghe giữa những bài hát khác trong album này.

Mạnh Trần


Ý kiến bạn đọc