Man Utd thua sốc, ông Mourinho vẫn bình thản!

12:36, 23/11/2017
|

(VnMedia) - Lần đầu tiên ở Champions League mùa giải năm nay, Man Utd đã phải nhận thất bại đầy bất ngờ trên sân của CLB Basel. “Người đặc biệt” tỏ ra rất bình thản và coi việc thua trận là lẽ đương nhiên khi đội nhà không biết tận dụng cơ hội.

Ông Mourinho tự tin MU sẽ vào vòng 2 Champions League
Ông Mourinho tự tin MU sẽ vào vòng 2 Champions League

Toàn thắng cả 4 lượt đấu trước đó, Man Utd chỉ cần một trận hòa trên đất Thụy Sỹ là đủ để đi tiếp vào vòng knock out ở vị trí nhất bảng A. Tung ra sân đội hình mạnh, Man Utd không tài nào ghi được bàn vào lưới của Basel dù tạo ra rất nhiều cơ hội.

Hệ quả tất yếu vào phút cuối trận, Michael Lang đã ghi bàn thắng duy nhất, đem về 3 điểm quý giá và thắp lên hy vọng đoạt vé cho đội bóng Thụy Sỹ.

Còn với Man Utd, trận thua này khiến họ chưa thể chính thức giành quyền đi tiếp do cả Basel và CSKA Moscow đều giành chiến thắng và rút ngắn khoảng cách với “quỷ đỏ” xuống còn 3 điểm.

Trên lý thuyết Man Utd vẫn còn khả năng bị loại nhưng chỉ khi họ để thua đại diện của nước Nga 6 bàn trên sân nhà Old Trafford và Basel thắng ở trận đấu cuối. Khi đó, cả Man Utd, Basel và CSKA Moscow đều có cùng 12 điểm. Xét hiệu số đối đầu, đại diện nước Anh sẽ yếu thế hơn và phải nhường vé vào vòng 2 cho địch thủ.

Đó là điều khó có thể xảy ra nên khi được phóng viên đặt câu hỏi về khả năng đi tiếp của Man Utd, ông Mourinho tỏ ra rất bình tĩnh.

“Không có vấn đề gì xảy ra hết. Man Utd không cần hòa ở lượt đấu cuối. Chúng tôi thậm chí có thể thua CSKA Moscow nhưng vẫn giành quyền vào vòng knock out”, ông Mourinho tuyên bố.

Lý giải về trận thua của đội nhà, ông Mourinho cho rằng Man Utd đáng lý phải dẫn  5-0 ngay trong hiệp 1 nếu tận dụng tốt các cơ hội có được. “Khi không thể ghi bàn, bạn tự đưa mình vào thế bất lợi. Man Utd không thể tạo nên thế áp đảo tương tự trong 45 phút còn lại. Đây không phải lần đầu tiên Man Utd trải quả trận đấu kiểu như vậy. Chỉ khác là những lần trước đội đều giành chiến thắng nhưng lần này thì không”, ông Mourinho nhận định.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc