Real Madrid tệ thế nào Zidane cũng không bị sa thải!

06:40, 22/11/2017
|

(VnMedia) - Cựu HLV tuyển Pháp Raymond Domenech tin rằng, các cầu thủ Real Madrid mới là những người phải lo mất việc chứ không phải HLV Zidane, một khi “kền kền trắng” không có được thành công như mong đợi ở mùa giải này.

Dù thế nào HLV Zidane vẫn tại vị ở mùa giải này?
Dù thế nào HLV Zidane vẫn tại vị ở mùa giải này?

Là HLV nổi tiếng kinh nghiệm, từng dẫn dắt chính Zidane và lứa cầu thủ vàng của bóng đá Pháp bước lên bục vinh quang tại World Cup và Euro, ông Domenech rất hiểu cậu học trò cũ và có những nhận định đáng giá về nội tình của Real Madrid.

Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế tại Bernabeu, Zidane đã giúp Real Madrid đoạt tới 7 danh hiệu lớn, nhỏ, trong đó đáng kể nhất là cú đúp vô địch Champions League. Tuy nhiên, mùa giải năm nay, “kền kền trắng” thi đấu sa sút, bị kình địch Barcelona bỏ cách tới 10 điểm chỉ sau 12 vòng đấu tại La Liga.

Tại Champions League, giải đấu Real Madrid đang là nhà đương kim vô địch, thày trò ông Zidane cũng thi đấu kém cỏi – để Tottenham đoạt ngôi đầu bảng và đối mặt với việc đụng độ đối thủ khó chơi ở vòng knock out.

Trước những khó khăn với Zidane, ông Domenech tin rằng Real Madrid đủ khôn ngoan để không sa thải chiến lược gia này như họ thường làm với những người tiền nhiệm.

“Không ai có thể giúp đội bóng vô địch châu Âu, La Liga hàng năm được. Chắc chắn Real Madrid hiểu được điều đó. Tôi nghĩ rằng Zidane rất khác so với các HLV trước của Real Madrid. Cậu ấy dẫn dắt Real Madrid với tư cách là một cựu ngôi sao của chính đội bóng này, từng không ít lần đưa CLB tới vinh quang.

Trên cương vị HLV, Zidane giúp Real Madrid bảo vệ thành công chức vô địch Champions League – điều chưa ai làm được trước đó và vô địch La Liga ngay trước mũi Barcelona. Nếu có ai đó bị sa thải thì có lẽ là các cầu thủ, chứ không phải Zidane”, ông Domenech nhận định.

Cũng theo chiến lược gia này, bài học thành công của Man Utd với Sir Alex và Arsenal với HLV Wenger cho thấy Real Madrid hay bất cứ đội bóng nào cũng cần trao thêm thời gian cho HLV trưởng để thích ứng với những biến đổi.

“Hãy nhìn Sir Alex. Có thời điểm cảm tưởng như ông ấy sắp bị sa thải nhưng cuối cùng điều gì xảy ra? HLV Ferguson vẫn tại vị cho tới khi nghỉ hưu. Khi đội bóng mới thua 1,2 trận, giới truyền thông cho rằng HLV có vấn đề! Nếu tiếp tục không có kết quả khả quan, người ta vội nhận định đội bóng cần một ai đó thay thế. Theo tôi, đó mới là vấn đề lớn. Chúng ta cần kiên nhẫn, trao cho HLV thêm thời gian để chỉnh sửa”, ông Domenech nói.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc