Juventus - Barca: Nguy hiểm rình rập "lão bà"!

15:33, 22/11/2017
|

(VnMedia) - Trong bối cảnh đang sa sút về tinh thần hậu World Cup 2018, Juventus không may khi phải đụng độ Barcelona vào thời điểm này. Một thất bại nữa trước Barcelona có thể sẽ đẩy đại diện Serie A xuống “vũng bùn”!

Messi lập cú đúp bàn thắng vào lưới Juve ở trận lượt đi
Messi lập cú đúp bàn thắng vào lưới Juve ở trận lượt đi

Trong vài năm trở lại đây, Juventus chưa bao giờ lâm vào cảnh bi đát như hiện tại. Lối chơi chắc chắn, hiệu quả từng khiến bất cứ đội bóng nào cũng phải e ngại giờ đây đã không còn. Đoàn quân của HLV Allegri có thể dễ dàng bị thủng lưới, trong khi hiệu quả của hàng công kém cỏi thấy rõ.

Điều này được thể hiện rất rõ ở trận đấu giữa Juventus với Sampdoria cuối tuần qua tại vòng 13 Serie A. Dù không được đánh giá cao bằng đối thủ nhưng Sampdoria gây bất ngờ khi dẫn trước “lão bà” tới 3 bàn. Phải tới những phút bù giờ, Higuain và Dybala mới gỡ gạc phần nào thể diện cho đội nhà bằng 2 bàn thắng.

Thua trận, Juventus ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém Inter Milan và Napoli lần lượt 2 và 4 điểm! Không rõ có phải vì lo ngại các trụ cột vẫn bị ảnh hưởng tâm lý sau khi tuyển Italia không thể giành vé dự World Cup 2018 hay không, HLV Allegri đã cất Buffon, Barzagli ở cuộc so tài với Sampdoria để rồi thua thảm tại Stadio Luigi Ferraris.

Theo báo chí Italia, Buffon và Barzagli sẽ trở lại khi Juventus đón tiếp Barcelona, nhưng ai có thể chắc chắn họ sẽ kịp cân bằng tâm lý trước cuộc so tài với địch thủ tới từ Tây Ban Nha?

Đó là điều thực sự đáng ngại với Juventus, nhất là trong bối cảnh đội bóng này vẫn đang đối mặt với nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng Champions League. Sau 4 lượt đấu, Juventus chỉ có được 7 điểm, đứng thứ hai bảng D sau Barcelona và chỉ hơn Sporting CP 3 điểm.   

Điều đó có nghĩa là nếu Juventus tiếp tục bại trận trước Barcelona tại Allianz Stadium, họ nhiều khả năng sẽ bị Sporting CP bắt kịp trên bảng xếp hạng và phải đặt cược số phận của mình trong chuyến hành quân tới Hy Lạp làm khách của Olympiacos ở lượt hạ màn.

Barcelona lúc này vẫn chưa chắc chắn có ngôi đầu bảng D nên sẽ không có chuyện Messi và các đồng đội buông cho Juventus. Có cơ hội để loại bớt một mối nguy, đe dọa cạnh tranh chức vô địch hiển nhiên Barca sẽ không bỏ qua.

Ở trận lượt đi trên sân Nou Camp, Barcelona đã thanh toán sòng phẳng món nợ mùa trước với “lão bà” bằng chiến thắng đậm 3-0, trong đó có cú đúp của siêu sao Lionel Messi.

Thống kê cho thấy, Juventus và Barcelona từng đụng độ nhau 10 lần trong quá khứ. Đại diện Tây Ban Nha có phần nhỉnh hơn với 4 trận thắng, 3 hòa và 3 thua. Đáng chú ý, 4 lần tới làm khách gần đây nhất tại Turin, Barcelona đều không thắng với thành tích 2 thua và 2 hòa.

Thành tích đối đầu của Juventus trên sân nhà trước các đội bóng Tây Ban Nha cũng rất khả quan. Trong 24 cuộc đụng độ trước đây, “lão bà” thắng áp đảo tới 14 trận, hòa 8 và thua 2

Về lực lượng, Juventus thiếu vắng một số cầu thủ như Benedikt Howedes, Medhi Benatia do dính chấn thương. Bên phía Barcelona, vẫn là những gương mặt đã báo danh nghỉ dài hạn như Rafinha, Dembele, Mascherano.

Trái ngược với Juventus đang bất ổn, Barcelona lại đang thăng hoa kể từ đầu mùa. Tính tới nay họ vẫn bất bại ở Champions League. Tại giải quốc nội, thày trò ông Ernesto Valverde đã bỏ cách đại kình địch Real Madrid tới 10 điểm.

Bắt đầu từ ngày 23/11, Barcelona sẽ bước vào lịch thi đấu cực kỳ khó khăn tại La Liga khi lần lượt phải đụng độ những đối thủ sừng sỏ như Valencia, Villarreal và Real Madrid. Chỉ cần một sơ sẩy, họ có thể sẽ bị “bầy dơi” đoạt ngôi đầu khi khoảng cách giữa hai đội chỉ là 4 điểm.

Thế nên Barcelona rất muốn giải quyết cho xong vòng bảng Champions League để dưỡng quân chuẩn bị cho giai đoạn thử thách tới đây. Đó là tin không vui cho Juventus nhưng với những cổ động viên lạc quan, Allianz Stadium sẽ tiếp thêm động lực để “lão bà” trở lại khi đã ở vào thế chân tường.

Dự đoán: Juventus 0-2 Barcelona

Đội hình dự kiến

Juventus (4-2-3-1): Buffon - De Sciglio, Barzagli, Chiellini, Alex Sandro - Pjanic, Matuidi - Cuadrado, Dybala, Douglas Costa - Higuain.

Barca (4-4-2):Ter Stegen - Semedo, Pique, Umtiti, Jordi Alba - Alcacer, Paulinho, Busquets, Iniesta - Messi, Luis Suarez.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc