Messi từng ghi 5 bàn trong 1 trận đấu tại Champions League!

15:38, 08/03/2017
|

(VnMedia) - Người hâm mộ Barcelona đang kỳ vọng Lionel Messi sẽ tái hiện lại kỷ lục ghi 5 bàn vào lưới Leverkusen năm 2012, để có thể giúp đội bóng xứ Catalan giành vé vào tứ kết Champions League.

 

 

Để thua Paris St German 0-4 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Barca đối mặt nhiệm vụ cực kỳ khó khăn ở trận lượt về. Họ phải thắng đối thủ cách biệt 5 bàn mới có thể đi tiếp.

Các con số thống kê, tính toán chỉ ra rằng, Barca chỉ có 7% cơ hội đi tiếp. Còn Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) thậm chí còn khẳng định chưa có đội bóng nào có thể lật ngược thế cờ sau khi đã thua 0-4 ở trận lượt đi vòng knock out Champions League!

Tuy nhiên, HLV Enrique và người hâm mộ Barcelona vẫn tin vào điều kì diệu sẽ xảy ra tại Nou Camp vào rạng sáng mai (9/3). Đó không phải là niềm tin mù quáng vì Barca còn có Lionel Messi – một siêu cầu thủ có thể thách thức mọi thử thách.

Thực tế cho thấy, trong quá khứ chỉ cần một mình Messi có thể ghi tới 5 bàn thắng trong một trận đấu tại Champions League.

Đó là trận đấu giữa Barca và Leverkusen cũng tại vòng 1/8 Champions League năm 2012. Dù đã thắng 3-1 ở trận lượt đi, Barca tiếp tục vùi dập đại diện bóng đá Đức với tỉ số 7-1 tại Nou Camp, trong đó Messi đóng góp “bàn tay nhỏ” - 5 bàn thắng.

Thành tích này giúp Messi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu tại Champions League.

Minh Quang (Soccer)


Ý kiến bạn đọc