Barca - Paris St German: Việc khó... có Messi!

13:47, 08/03/2017
|

(VnMedia) - Muốn đi tiếp Barca cần ghi 5 bàn vào lưới Paris St German và không để thủng lưới. Đó là nhiệm vụ được cho là bất khả thi nhưng với người hâm mộ, không gì là không thể nhất là khi Barca còn có Lionel Messi!

Messi đang đạt phong độ rất cao kể từ sau trận thua trước PSG
Messi đang đạt phong độ rất cao kể từ sau trận thua trước PSG

Đội bóng xứ Catalan vừa trải qua ngày Valentine kinh hoàng trên đất Pháp. Dù được đánh giá cao hơn đội chủ nhà từ phong độ, thành tích đối đầu và cái duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng do HLV Unai Emery dẫn dắt nhưng Messi và các đồng đội đã phải nhận trận thua tâm phục, khẩu phục.

Paris St German khiến tất cả phải ngạc nhiên bởi lối chơi biết mình, biết ta, những cú phản đòn chớp nhoáng đầy tốc độ và hiệu quả. Đội chủ nhà còn tận dụng hoàn hảo những sai lầm của hàng thủ đối phương để tung ra đòn kết liễu.

Trái ngược với tinh thần hừng hực khí thế của đội chủ nhà, Barcelona lại luống cuống như “gà mắc tóc”, uể oải và dễ dàng bị đối phương đánh chặn. Đó là lúc người ta đặt câu hỏi Messi – đầu tàu của Barca đang ở đâu?

Messi ở trận này hoàn toàn bị vô hiệu hóa trước lối chơi áp sát, đeo bám quyết liệt kết hợp với phòng ngự theo khu vực các cầu thủ PSG. Trong ngày thi đấu tệ hại đó Messi chỉ có 1 cú sút trúng đích, không có một pha kiến tạo nào. “Sóc nhỏ” sau đó bị quy trách nhiệm chính cho thất bại của Barca.

Thua 0-4, Barca buộc phải đả bại Paris St German với cách biệt 5 bàn mới có thể giành vé vào tứ kết. Đó là nhiệm vụ quá khó ngay cả khi Barca có lợi thế thi đấu trên sân nhà Nou Camp.

Sau trận thua này, các con số thống kê, tính toán chỉ ra rằng, Barca chỉ có 7% cơ hội đi tiếp. Còn Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) thậm chí còn khẳng định chưa có đội bóng nào có thể lật ngược thế cờ sau khi đã thua 0-4 ở trận lượt đi vòng knock out Champions League! Barca còn đón nhận tin không vui khi HLV Enrique xác nhận sẽ chia tay đội bóng vào cuối mùa giải.

Nhưng với người hâm mộ Barca, đội bóng của họ vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp. Messi có thể là '”tội đồ” tại sân Công viên các Hoàng tử nhưng anh cũng chính là niềm hy vọng của đội nhà trước nhiệm vụ “lội dòng nước ngược” tại Nou Camp.

Trước tiên phải dành những lời khen ngợi cho Barcelona. Đội bóng này đã nhanh chóng bỏ lại sau lưng thất bại trước PSG để giành liên tiếp 4 trận thắng tại giải quốc nội, trong đó có hai trận thắng cách biệt 5 bàn (6-1 Sporting Gijon, 5-0 Celta Vigo).

Đáng chú ý Barcelona ghi tới 14 bàn thắng và chỉ bị thủng lưới 2 lần. Messi góp công rất lớn với 6 bàn thắng, 4 đường kiến tạo và đều đặn ghi bàn ở cả 4 trận đấu. Đó được coi là màn tập dượt hoàn hảo của Barca trước cuộc tái đấu với PSG.

Chứng kiến những trận cầu hủy diệt của Barca, HLV Enrique tin tưởng các học trò đủ sức viết lại lịch sử Champions League. “Để giành vé vào tứ kết không hề dễ dàng nhưng tôi tin Barca sẽ có cơ hội tại Nou Camp. Toàn đội quyết tâm thi đấu tới hơi thở cuối cùng và chắc chắn người hâm mộ sẽ sát cánh với chúng tôi trên các khán đài”, ông thày người Tây Ban Nha lạc quan nói.

Tiếp đón PSG, Barca chắc chắn sẽ chơi tấn công ngay từ đầu trận và tìm mọi cách ghi càng nhiều bàn càng tốt. Tuy nhiên, đội chủ nhà cần phải thận trọng vì PSG chơi phản công rất hay và hiệu quả. Thế nên chỉ cần sơ sẩy bị thủng lưới, nhiệm vụ của Barca sẽ khó khăn gấp bội.

Về lực lượng, Barca chỉ thiếu vắng 2 cầu thủ Jeremy Mathieu và Aleix Vidal. Trong khi đó, PSG vẫn chưa chắc chắn liệu Angel Di Maria, Adrien Rabiot và Thiago Motta có đủ thể lực ra sân vào sáng mai (9/3) hay không.

Dự đoán: Barca 3-1 Paris St German

Đội hình dự kiến hai đội:

Barcelona: Marc-Andre ter Stegen, Jordi Alba, Samuel Umtiti, Gerard Pique, Ivan Rakitic, Andres Iniesta, Sergio Busquets, Rafinha, Neymar, Luis Suarez, Lionel Messi

PSG: Kevin Trapp, Thomas Meunier, Marquinhos, Thiago Silva, Layvin Kurzawa, Marco Verratti, Adrien Rabiot, Blaise Matuidi, Angel Di Maria, Julian Draxler, Edinson Cavani

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc