Mexico bắt giữ trùm ma túy khét tiếng bị Mỹ truy lùng!

17:35, 02/10/2014
|

(VnMedia) - Mexico thông báo, họ đã mở cuộc truy quét và bắt giữ Hector Beltran Leyva, một trong những “ông trùm” ma túy khét tiếng và đang bị Mỹ truy lùng gắt gao trên toàn cầu.

 Ảnh minh họa
Mexico đang triển khai các chiến dịch lớn truy quét băng đảng ma túy

 Ảnh minh họa
Số vũ khí, ma túy lớn thu được trong 1 vụ bắt giữ tại Mexico khiến mọi người không khỏi choáng váng!


Theo giới chức an ninh nước này, họ đang tiến hành các cuộc thử DNA để xác định chính xác liệu đây có phải là Hector Beltran Leyva hay không. Nếu thông tin này là chính xác thì đây sẽ là một chiến thắng nữa của Tổng thống Mexico - Enrique Pena Neto trong cuộc chiến với nạn ma túy vốn gây nhức nhối ở quốc gia này.
 
Hector Beltran Leyva là thủ lĩnh của băng đảng ma túy có tên ABL, chuyên buôn bán vũ khí, ma túy cung cấp cho thị trường Mỹ và Mexico. Nhóm tội phạm này còn khét tiếng với những phi vụ bắt cóc đòi tiền chuộc, giết người và tra tấn tại Mexico.
 
Leyva trở thành ông trùm của ABL thay cho anh trai hắn Arturo vốn bị quân đội Mexico tiêu diệt trong cuộc đọ súng hồi năm 2009.
 
Tội ác và sự nguy hiểm của Hector Beltran Leyva khiến giới chức an ninh  Mỹ phải treo giải thưởng lên tới 5 triệu USD cho bất cứ ai cung cấp thông tin dẫn tới việc bắt giữ tên này. Hiện tại 2 người anh em của Hector Beltran Leyva cũng đang phải ngồi tù.
 
Trong tuyên bố trước báo giới, Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định, tổ chức ABL của Beltran Leyva thực chất là một nhánh của Sinaloa - tổ chức tội phạm ma túy lớn nhất Mexico do Joaquin “El Chapo” Guzman cầm đầu – nhưng đã tách ra hoạt động riêng rẽ từ năm 2008.
 
Theo quan chức Mexico, hầu hết các vụ bạo lực ở nước này đều có liên quan tới các băng đảng tội phạm ma túy. Tính từ 2006 tới nay, đã có hàng chục nghìn người thiệt mạng vì các cuộc xung đột liên quan tới “thế giới ngầm” này.


Minh Quang - (BBC)

Ý kiến bạn đọc