Em gái Kim Jong-Un thay anh lãnh đạo Triều Tiên!

13:21, 02/10/2014
|

(VnMedia) - Do ông Kim Jong-Un đang phải điều trị bệnh, Kim Yo-jong - em gái nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên sẽ lên nắm quyền điều hành đất nước thay anh mình.

 Ảnh minh họa

Kim Yo-jong sẽ thay anh trai Kim Jong-Un lãnh đạo đất nước?


Theo báo cáo của tổ chức Thống nhất Trí tuệ Triều Tiên (NKIS) có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc, nhiều khả năng bà Kim Yo-jong sẽ được tạm thời lãnh đạo đất nước trong khi anh trai mình vắng mặt để điều trị bệnh tại bệnh viện Bonghwa.
 
NKIS cũng cho biết, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đã vắng mặt tại các sự kiện quan trọng từ tháng 9 vừa qua để điều trị bệnh. Trong cuộc họp của Bộ chính trị đảng Lao Động Triều Tiên do chính bà Kim Yo-jong khởi xướng mới đây, các thành viên đều đi đến quyết định giúp ông Kim Jong-Un có thời gian điều trị bệnh dài hơn.
 
Cuộc họp quan trọng này đã thống nhất 4 điểm sau:
 
Thứ nhất, tạo điều kiện điều trị tích cực cho nhà lãnh đạo Kim Jong-Un nhằm giúp ông sớm bình phục để trở lại lãnh đạo đất nước.
 
Thứ hai, tất cả thành viên đảng Lao Động và quan chức cấp cao có trách nhiệm thực thi các chỉ thị của ông Kim Jong-Un đã chỉ đạo trước đó.
 
Thứ ba, toàn Đảng và quân đội Triều Tiên luôn được đặt trong tình trạng sẵn sàng cho chiến tranh khi chủ tịch Kim Jong-Un vắng mặt.
 
Thứ tư, tất cả các quyết định quan trọng liên quan tới việc điều hành đất nước sẽ được báo cáo trực tiếp cho bà Kim Yo-jong, để giúp chủ tịch Kim Jong-Un có thể an tâm trị bệnh.
 
Trong lúc này, thông tin về bệnh tình của nhà lãnh đạo Kim Jong-Un vẫn là một điều bí mật. Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc khẳng định, ông Kim Jong-Un bị bệnh gout.
 
Trước đó, tờ Daily Mirror, Anh thì cho rằng, do ông Kim Jong-Un rất thích loại pho mát Thụy Sỹ và loại thực phẩm này có thể chính là nguyên nhân gây ra bệnh tình của ông hiện nay.


Minh Quang - (The Diplomat)

Ý kiến bạn đọc