Giám đốc Mật vụ Mỹ từ chức vì lỗi "chết người"

08:58, 02/10/2014
|

(VnMedia) - Nữ Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ - bà Julia Pierson hôm qua (1/10) đã buộc phải xin từ chức vì một vụ vi phạm an ninh ở Nhà Trắng được miêu tả như “lỗ hổng” an ninh chết người.
 

 Ảnh minh họa

 Nữ Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ - bà Julia Pierson


Theo tuyên bố được phát đi chiều ngày hôm qua của Bộ An ninh Nội vụ Mỹ, bà Pierson đã chính thức xin từ chức và Bộ trưởng An ninh Nội vụ Mỹ Jeh Johnson đã chấp nhận điều này. "Tôi đánh giá cao 30 năm phục vụ và đóng góp xuất sắc của bà Pierson cho Cơ quan Mật vụ Mỹ và Quốc gia", ông Johnson cho biết trong một tuyên bố.
 
Đơn xin từ chức của bà Pierson được đưa ra ngay sau một phiên điều  trần căng thẳng ở Quốc hội. Tại đây, các nghị sĩ ở cả hai Đảng Cộng hoà và Dân chủ đã chỉ trích kịch liệt nữ Giám đốc Cơ quan Mật vụ Pierson, nói rằng bà chỉ tập trung bảo vệ cho danh tiếng của cơ quan thay vì bảo vệ cho Tổng thống Barack Obama.
 
Theo Bộ trưởng An ninh Nội vụ Johnson, ông này sẽ bổ nhiệm ông Joseph Clancy làm quyền Giám đốc Cơ quan Mật vụ. Ông Clancy từng phục vụ trong Ban Bảo vệ Tổng thống cho đến năm 2011.
 
Bộ trưởng Johnson cũng yêu cầu Thứ trưởng Bộ An ninh Nội vụ Alejandro Mayorkas giám sát cuộc điều tra đang được Cơ quan Mật vụ tiến hành về việc một người đàn ông đã nhảy qua hàng rào ở cổng an ninh của Nhà Trắng. Kết quả cuộc điều tra sẽ được công bố vào ngày 1/11.
 
Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest cho biết tại một cuộc họp báo rằng, bà Pierson từ chức vì “bà ấy tin rằng đó là vì lợi ích tốt nhất cho Cơ quan Mật vụ Mỹ”.
 
Theo lời phát ngôn viên Earnest, Tổng thống Obama đã gọi bà Pierson đến để trực tiếp bày tỏ sự đánh giá của ông với công việc của bà cũng như sự đóng góp của bà cho nước Mỹ sau khi bà này nộp đơn xin từ chức cho Bộ trưởng Johnson
 
Ông Earnest cũng nói thêm rằng, Tổng thống Obama "không cảm thấy gì ngoài sự đánh giá cao nhất” dành cho những nhân viên làm việc trong Cơ quan Mật vụ Mỹ. Tuy nhiên, dựa trên những thông tin chi tiết về những vụ vi phạm an ninh gần đây, ông chủ Nhà Trắng cảm thấy cần phải “có một hướng đi mới”.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc