Máy bay Anh lần đầu ném bom tiêu diệt IS

13:53, 01/10/2014
|

(VnMedia) - Các máy bay chiến đấu Tornado GR4 (cơn lốc) của không quân Anh đã diệt gọn các mục tiêu bị nghi ngờ của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Iraq.

 Ảnh minh họa
Bộ đôi Tornado GR4 tấn công nhóm IS

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa
Chiếc xe tải trang bị vũ khí đã bị diệt gọn (khoanh tròn đỏ là tên lửa được phóng đi)


Báo chí Anh cho hay, 2 chiến đấu cơ Tornado GR4 (cơn lốc) hôm qua (30/9) đã rời căn cứ Akrotiri tại đảo Síp sau khi nhận được lệnh hỗ trợ nhóm người Kurd đang bị các tay súng IS tấn công tại phía tây Iraq.
 
Khi tiếp cận mục tiêu, Tornado GR4 đã đồng loạt ném bom và phóng tên lửa một chiếc xe tải được trang bị súng máy và khu vực được cho là kho chứa vũ khí hạng nặng của nhóm IS. Hình ảnh chụp từ một trong hai chiếc Tornado GR4 cho thấy chiếc xe tải nhanh chóng “bốc hơi” sau khi dính trọn cú tấn công bằng tên lửa.
 
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon trong cuộc họp báo sau đó đã xác nhận thông tin trên. “Tôi khẳng định không quân Anh đã hành động trong ngày hôm nay để hỗ trợ nhóm người Kurd và quân đội Chính phủ Iraq đang bị IS tấn công  tại khu vực phía tây bắc nước này”.
 
“Các máy bay đã nhanh chóng nhận diện và tiêu diệt mục tiêu gọn gàng trước khi quay trở lại căn cứ an toàn”, ông Michael Fallon nói.
 
Được biết, đây là lần đầu tiên Không quân Anh tiến hành tấn công nhóm IS kể từ khi tham gia liên minh chống IS do Mỹ phát động. Trước đó, Ngoại trưởng Anh Philip Hammond khẳng định Anh sẽ không vội vàng triển khai không kích nhóm này.
 
Phản ứng trước những chỉ trích Anh chậm chạp trong việc thực hiện những bước đi cụ thể trong chiến dịch chống IS, ông Philip Hammond nói. “Chúng tôi không vội vàng không kích IS vì muốn chắc chắn không tấn công nhầm những người Hồi giáo dòng Sunni đang sinh sống ở những nơi bị IS kiểm soát”.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc