Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp nói về Ngày Tận thế

19:48, 03/12/2012
|

(VnMedia) - Trước sự hoảng loạn thực sự của nhiều người dân Nga về việc Ngày Tận thế sắp đến, một số thành viên nội các và cả một số nghị sĩ trong Quốc hội Nga đã phải lên tiếng trấn an người dân của mình. Nga khẳng định với các công dân rằng, Ngày Tận thế sẽ không đến vào 21/12 tới.

 

Dựa theo lịch của người Mayan, nhiều chuyên gia dự đoán rằng, thế giới sẽ kết thúc vào ngày 21/12/2012. Khi thời điểm này càng đến gần thì càng có nhiều người Nga tỏ ra lo sợ.

 

Một số tìm cách hàng ngày dự trữ đường, diêm, nến. Tù nhân của một nhà tù được cho là đã bị chứng rối loạn tâm lý tập thể vì lo sợ Ngày Tận thế, tờ Daily Mail đưa tin.

 

Thực trạng trên đã khiến các quan chức chính phủ Nga lo ngại. Họ đã phải thực hiện một biện pháp bất thường là ra tuyên bố khẳng định, không có chuyện Ngày Tận thế đang đến gần.

 

Bộ trưởng Các Tình trạng Khẩn cấp của Nga cho biết, bộ này “có thể tiếp cận được với các biện pháp để theo dõi xem chuyện gì đang xảy ra trên Trái đất và có thể tự tin nói rằng mọi việc đang diễn ra rất tốt”.

 

Tuy nhiên, người Nga vẫn được cảnh báo, họ sẽ phải đối mặt với các mối đe dọa từ “những trận bão tuyết, mưa đá, bị cắt đứt các nguồn cung cấp điện, nước và khí đốt”.

 

Ngoài các thành viên chính phủ, một nhóm chính khách trong Quốc hội Nga cũng đã lên tiếng kêu gọi mạng lưới truyền hình quốc gia hãy giảm bớt việc đưa các thông tin đồn đoán về những dấu hiệu chứng tỏ Ngày Tận thế sắp đến, một nghị sĩ thuộc Đảng LDPR hôm nay (3/12) cho biết.

 

Gần đây, nhiều tờ báo lá cải ở Nga liên tục đăng tải những bài viết ghê rợn về Ngày Tận thế.

 

"Chúng tôi đã thảo luận về việc trên và đã gửi một bức thư chính thức đến giám đốc điều hành các mạng lưới truyền hình hàng đầu của Nga. Vì lợi ích của người dân Nga, chúng tôi kêu gọi các bạn chú ý đến việc không tung ra những thông tin phi khoa học về Ngày Tận thế trên các phương tiện truyền thông của chúng ta”, ông Mikhail Degtyarev, đại diện của Đảng LDPR trong Hạ viện Nga (Duma) đồng thời là Phó Chủ tịch Ủy ban Khoa học Duma, đã nói như vậy.

 

Bức thư của các nghị sĩ Nga đã cảnh báo các đài truyền hình Nga rằng, việc thổi phồng, cường điệu hóa thông tin về “Ngày Tận thế” có thể gây ra những hậu quả tiêu cực đối với tình cảm, tâm lý cũng như sức khỏe của người dân. Chưa hết, các nghị sĩ Nga cũng nhấn mạnh, hàng ngàn người đang trở thành “con mồi” của những trò lừa đảo.

 

Bức thư kêu gọi báo chí Nga đưa ra những thông báo khẳng định thông tin về Ngày Tận thế là không có cơ sở khoa học.


Kiệt Linh - (theo RIA, Global Post)

Ý kiến bạn đọc