Sập đường hầm gần thủ đô Nhật, nhiều người chết

19:07, 02/12/2012
|

(VnMedia) - Nhiều người thiệt mạng, 7 người mất tích và 2 phụ nữ bị thương sau khi một số đoạn của một đường hầm ở phía tây thủ đô Tokyo , Nhật Bản, bất ngờ bị sập trong buổi sáng này hôm nay (2/12).

 

Cảnh sát địa phương cho biết, họ đã tìm thấy nhiều thi thể ở trong đường hầm Sasago thuộc Quận Yamanashi, cách thủ đô Tokyo khoảng 80km, nhưng từ chối không cho biết con số cụ thể.

 

Mái đường hầm dầy 20cm đã sập một đoạn dài khoảng 50-60m, Cơ quan Quản lý Thảm họa và Cứu hỏa địa phương cho biết. Đường hầm dài 4km này đã bị sập lúc khoảng 8h sáng nay. Con đường cao tốc gần đó đã tạm thời bị đóng cửa.

 

Xe cảnh sát, xe cứu hỏa và xe cứu thương đã được huy động đến đường hầm Sasago. Một người đàn ông cho biết, anh đã chứng kiến vụ sập đường hầm và đã gọi cho các nhà chức tranh. Anh này sau đó kể lại với đài truyền hình NHK rằng, anh đã cố gắng chạy thoát thân sau khi được lệnh phải chạy đi.

 

Những hình ảnh ghi lại từ vụ sập hầm cho thấy, nhiều xe bị mắc kẹt bên trong và một ngọn lửa đã bùng lên khiến các nhân viên cứu hộ ban đầu không thể tiếp cận hiện trường.

 

Sau khi ngọn lửa được dập tắt, các nhân viên cứu hộ mới có thể đi qua những tấm bê tông đổ nát của đường hầm để xâm nhập vào bên trong hiện trường vụ sập. Tuy nhiên, báo chí địa phương cho biết, lực lượng cứu hộ sau đó đã phải tạm dừng công việc vì lo ngại một vụ sập nữa sẽ xảy ra ngay tại đường hầm Sasago này.

 

Được biết, có khoảng 3 chiếc xe bị mắt kẹt trong đường hầm bị sập và một chiếc xe tải trắng bốc cháy. Nhiều thi thể nạn nhân được tìm thấy. Hai phụ nữ bị thương được cứu ra khỏi đường hầm và đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

 

Một trong hai phụ nữ trên, khoảng tầm 20 tuổi, bị thương nhẹ. Cô cho biết, có 6 người khác vẫn còn ở trong chiếc xe mà cô đã chạy thoát ra. Cô gái này cho biết thêm, cô không chắc chắn về số phận của 6 người đi cùng chiếc xe thuê với mình.

Hai chiếc xe khác bị chôn vùi trong đống đổ nát và người ta tin rằng, có ít nhất 7 người được cho là đang mắc kẹt trong đó, tuyên bố của Cơ quan Quản lý Thảm họa và Cứu hỏa địa phương cho biết. 
Hiện tại, người ta chưa biết nguyên nhân của vụ sập đường hầm và mọi việc đang được điều tra làm rõ.


Kiệt Linh - (theo AP, THX)

Ý kiến bạn đọc