Máy bay không người lái Israel sẽ tấn công Iran?

13:13, 03/12/2012
|

(VnMedia) - Israel đang lên kế hoạch sử dụng máy bay không người lái mà nước này triển khai ở Azerbaijan để tấn công các cơ sở tên lửa của Iran trong trường hợp xảy ra chiến tranh, Tạp chí Thời báo có trụ sở tại London đưa tin.

   

Thông tin trên được đưa ra giữa lúc đang rộ lên những đồn đoán cho rằng Israel có thể mở một cuộc tấn công quân sự nhằm vào các cơ sở hạt nhân của Iran vào năm tới. Nếu kịch bản này xảy ra, Iran sẽ đáp trả bằng đợt dội tên lửa Shahab-3 và các tên lửa tầm xa khác nhằm vào Nhà nước Do Thái.

 

Theo bài báo được đăng tải trên tờ Tạp chí Thời báo, căn cứ không quân Nevatim ở sa mạc Negev của Israel sẽ được lắp đặt hệ thống ra-đa X-band của Mỹ, có khả năng phát hiện ra các tên lửa của Iran ngay khi nó đang được đặt lên bệ phóng ở khoảng cách lên tới 1.600km. Theo đó, Israel sẽ nhận được cảnh báo sớm trước 13 phút.

 

Thời báo dẫn lời một nguồn tin quân đội đáng tin cậy của Israel cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng ‘tiêu diệt’ những tên lửa của Iran ngay từ khi chúng đang được đưa lên bệ phóng”.

 

Israel đã từng bác bỏ thông tin nước này sở hữu các máy bay không người lái có trang bị vũ khí, mà được quân đội Mỹ biết đến cái tên như Predator hay máy bay không người lái sát thương. Tuy nhiên, một số chuyên gia quân sự độc lập lại cho biết, Israel đã từng sử dụng các loại máy bay không người lái này rất nhiều lần, trong đó có các cuộc xung đột ở khu vực biên giới, đặc biệt là Dải Gaza.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc