Hugo Chavez: "Là người Mỹ, tôi bỏ phiếu cho Obama"

08:21, 01/10/2012
|

(VnMedia) - Tổng thống Venezuela – Hugo Chavez cho biết, ông ủng hộ Tổng thống Mỹ Barack Obama trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng sắp tới.

   

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình được phát sóng hôm qua (30/9),Tổng thống Venezuela nói: “Nếu Tôi là người Mỹ, tôi sẽ bỏ phiếu cho Obama”.

 

Nhà lãnh đạo Venezuela gọi Obama với cách gọi rất thân thiện - là “một chàng trai tốt” và cho rằng, nếu Tổng thống Mỹ là một người Venezuela , “Tôi nghĩ…ông ấy cũng sẽ bỏ phiếu cho Chavez”.

 

Ông Chavez hiện cũng đang vận động tái tranh cử để tìm kiếm thêm một nhiệm kỳ 6 năm nữa trong cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra vào ngày 7/10 tới. Trong khi đó, ông Obama lại đang phải đối đầu với ứng viên Đảng Cộng hòa Mitt Romney trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào tháng 11 tới.

 

Mối quan hệ giữa Venezuela và chính phủ Mỹ đã rơi vào tình trạng căng thẳng trong nhiều năm qua, mặc dù Mỹ vẫn là quốc gia nhập khẩu dầu mỏ hàng đầu của Venezuela .

 

Trong cuộc phỏng vấn, ông Chavez nói: “Tôi mong muốn chúng ta có thể bắt đầu một giai đoạn mới, bình thường hóa quan hệ với chính phủ Mỹ”.

   

Trong Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ diễn ra hồi năm 2009, Tổng thống Venezuela – Hugo Chavez và Tổng thống Mỹ - Barack Obama đã bắt tay nhau đầy thân thiện, tuy nhiên mối quan hệ giữa hai quốc gia cũng không mấy cải thiện từ đó.

   

Đại sứ quán Mỹ tại Caracas đã hoạt động mà không có đại sứ từ tháng 7/2010 khi ông Chavez từ chối tiếp nhận ứng viên đại sứ của Washington – Larry Palmer vì cáo buộc ông này có những tuyên bố thiếu tôn trọng chính phủ Venezuela .

 

Để đáp trả, Washington cũng  tước visa của đại sứ Venezuela tại Mỹ.


Đan Khanh - (theo AP)

Ý kiến bạn đọc